ปิดเมนู
หน้าแรก

ชะลอแก่ด้วยวิธีง่าย ๆ ด้วยหลัก 3 H

เปิดอ่าน 2,622 views

ชะลอแก่ด้วยวิธีง่าย ๆ ด้วยหลัก 3 H

6 อ. ชะลอวัย

6 อ. ชะลอวัย

ปัจจุบันด้วยวิถีชีวิตของคนเมืองที่เปลี่ยนไปอย่างมาก ทั้งการพักผ่อนก็ดี การรับประทานอาหารก็ดี ทำให้หลาย ๆ ครั้งเราจะพบว่า คนเมืองหลวงมักจะแก่เร็วกว่าวัยอันควรเป็นอย่างมาก ผิดกับคนในชนบทที่มีวิถีชีวิตที่เรียบง่ายและเชื่อช้ากว่า วันนี้เราจึงขอนำเอาหลักการในการชะลอแก่แบบ 3 H ซึ่งทำได้ง่าย ๆ มาฝากกัน

  • Healthy Weightรือ รักษาน้ำหนักตัวให้ไม่เกินเกณฑ์ ทำได้โดยงดการรับประทานอาหารที่มีน้ำตาล และแป้งที่สูงมากและให้พลังงานเกินความจำเป็นของร่างกาย เพราะแป้งและน้ำตาลนั้น เมื่อใช้ไม่หมดจะถูกเปลี่ยนเป็นไขมันสะสมอยู่ตามร่างกาย และนั่นนำมาซึ่งโรคภัยไข้เจ็บมากมายที่ตามมา อาทิเช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง และโรคหัวใจ ดังนั้น การรับประทานแต่พอดีเพื่อไม่ให้มีน้ำหนักตัวมากเกินไปจึงเป็นสิ่งที่ควรทำ
  • Healthy Diet and Lifestyle การรับประทานผักผลไม้อย่างน้อยวันละห้ากำมือ และการรับประทานอาหารประเภทปลาทะเล จะทำให้ร่างกายได้รับสารต้านอนุมูลอิสระที่มากเพียงพอ ที่สำคัญยังช่วยให้ร่างกายปราศจากโรค และเพิ่มภูมิคุ้มกันในร่างกายให้สูงขึ้นอีกด้วย
  • Healthy Mind หรือ การทำให้จิตใจปรอดโปร่ง ด้วยการทำสมาธิ และลดความเครียดลง ด้วยการพูดคุย หรือพบปะกับผู้คนที่ช่วยให้คุณได้แลกเปลี่ยนความคิดและประสบการณ์ในทางบวก นอกจากนี้การมีสติอยู่เสมอ ๆ ยังช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงความเครียดที่จะมาเยือนได้เช่นเดียวกัน

เทคนิค 3 H ที่เรานำมาฝากคุณผู้อ่านกันในวันนี้สามารถทำได้ และไม่ยากจนเกินไป ลองนำไปปรับใช้กับชีวิตของคุณดูแล้วคุณจะต้องแปลกใจเมื่อคุณรู้สึกกระชุ่มกระชวยขึ้นแบบผิดหูผิดตา

ผักผลไม้ 5 สี ช่วยชะลอความแก่

ผักผลไม้ 5 สี ช่วยชะลอความแก่

купить шифер бу

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ชะลอแก่ด้วยวิธีง่าย ๆ ด้วยหลัก 3 H