ปิดเมนู
หน้าแรก

สรรพคุณ ของ น้ำ สมุนไพร

เปิดอ่าน 1,772 views

สรรพคุณ ของ น้ำ สมุนไพร

Thai Herbal Benefits สรรพคุณ น้ำสมุนไพรไทย น้ำกระเจียบ

การนำสมุนไพรมาใช้ประโยชน์นั้น สามารถนำมาใช้ได้หลากหลายรูปแบบมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นนำมาสกัดเป็นแคปซูลเพื่อรับประทาน หรือในบางชนิดอาจนำมาทำเป็นครีมสำหรับทาผิว แต่ที่สามารถทำได้ง่ายและนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างรวดเร็วที่สุด คงจะหนีไม่พ้น การนำสมุนไพรมาสกัดเป็นน้ำเพื่อนำมาดื่มเพื่อสุขภาพ โดยในปัจจุบันมีผู้ที่นิยมดื่มน้ำสมุนไพรกันมากขึ้น ทั้งนี้ เนื่องจากผู้คนหันมาใส่ใจกับสุขภาพของตัวเองมากขึ้นนั่นเอง ทำให้น้ำสมุนไพรเป็นที่นิยมของผู้คนอย่างไม่ต้องสงสัย

สำหรับสมุนไพรที่สามารถนำมาสกัดเป็นน้ำสมุนไพรเพื่อนำมาใช้ดื่มเพื่อให้เกิดประโยชน์ได้นั้น มีหลายชนิดมาก เราจึงขอยกตัวอย่างน้ำสมุนไพรบางชนิดที่มีสรรพคุณที่ดีต่อสุขภาพมาให้ได้ทราบกัน

  • น้ำใบเตย ถือเป็นน้ำสมุนไพรที่หาทานได้ยากขึ้นในปัจจุบัน แต่ก็ยังพบอยู่บ้าง น้ำใบเตยมีสรรพคุณทางด้านการดับกระหายและบำรุงหัวใจให้แข็งแรง

Thai Herbal Juice น้ำใบเตย

  • น้ำขิง น้ำสมุนไพรยอดฮิต ที่ช่วยขับลมในกระเพาะ ขับพิษ เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ สามารถรับประทานได้ทั้งร้อนและเย็น

Thai Herbal Juice น้ำขิง

  • น้ำกระเจี๊ยบ อีกหนึ่งน้ำสมุนไพรที่หลายคนดื่มอยู่เป็นประจำ มีสรรพคุณในด้านการขับถ่าย เป็นยาระบายอ่อน ๆ นอกจากนี้ยังช่วยสลายนิ่วในไต ช่วยในการขับปัสสาวะ และบำรุงสายตาเพื่อสุขภาพ การดูแลสุขภาพของตนเอง เพื่อช่วยในการจัดการ ไขมันที่มีอยู่ที่ร่างกาย ของเราโดยเฉพาะคน ที่มีความต้องการในการ ลดน้ำหนัก เพื่อช่วยให้ตนเองนั้น มีรูปร่างที่ผอม ลงไปได้ อย่างที่ต้องการเพราะว่าได้ มีผลของการวิจัย ออกมาว่า การที่ดื่มน้ำกระเจี๊ยบแดง เข้ามาในร่างกายของเรานั้น ที่จะมีสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น  สารแอนโธไซยานินส์  ที่มีอยู่ในกระเจี๊ยบ ที่จะมีคุณสมบัติ เพื่อมาช่วยในการป้องกันมะเร็ง สามารถช่วยในการ ชะลอความแก่ ช่วยในการลดคอเลสเตอรอล ไตรกลีเซอไรด์ และไขมันชนิดเลว ที่จะมาทำให้ร่างกาย ของเรานั้น มีน้ำหนักร่างกาย ที่เพิ่มมากขึ้น จนกระทั่งอ้วนนั้นเองในการทำเครื่องดื่มกระเจี๊ยบ เพื่อดื่มเอง เราจะต้องเลือกใช้กระเจี๊ยบ ที่มีความสดใหม่ เพื่อนำมาใช้ในการต้ม เพื่อทำเครื่อบงดื่ม โดยเราสามารถดูจาก สีของกระเจี๊ยบนั้น ที่จะต้องแดง ไม่คล้ำ เพื่อเราจะได้คุณค่า ของกระเจี๊ยบ ที่เต็มที่

    หากว่าเรานั้น ต้องการดื่มเครื่องดื่ม อย่างน้ำกระเจี๊ยบนั้น เพื่อความผอมเพรียว เราจะต้องหลีกเลี่ยง น้ำตาล ที่จะผสมลงไปในเครื่องดื่มอีกด้วย เพราะน้ำตาลนี้แหละ คือตัวการ ของการทำให้น้ำหนักในร่างกาย ของเรานั้น มีเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม เพราะฉะนั้น ในการดื่มเครื่องดื่ม น้ำกระเจี๊ยบนั้น ที่เราสามารถดื่ม เข้ามาในร่างกาย ของเรา อย่างน้อยวัน ละ 2 แก้ว หรืออาจจะดื่มมากกว่านั้น ก็ได้แล้วแต่ความต้องการ

    เมื่อเราดื่ม เครื่องดื่มน้ำกระเจี๊ยบ เข้ามาในร่างกาย เพื่อหวัง จะช่วยในการดูแล สุขภาพร่างกาย ของเรา ให้มีรูปร่าง ที่ดีมากขึ้นกว่เดิม ก็อย่าลืม ที่จะรับประทานผักผลไม้ ที่มีประโยชน์ ควบคู่ เพื่อช่วยดูแล สุขภาพร่างกายด้วย และอย่าลืม ออกกำลังกายด้วยนะคะ

    เห็นไหมคะ เครื่องดื่มเย็นๆชื่นใจๆที่ทำได้ไม่ยาก ลดความหวานลงซักหน่อย ทำเก็บไว้ในตู้เย็น ในหน้าร้อนเเบบนี้ก็ ชิลล์ได้ในราคาย่อมเยาว์ เเถมสุขภาพดีอีกต่างหากลองหามาทำกันนะคะ

Thai Herbal Juice น้ำกระเจียบ

  • น้ำใบย่านาง ถือเป็นสมุนไพรที่มีฤทธิ์เย็น ช่วยในการปรับความดันโลหิตให้เป็นปกติ ลดระดับน้ำตาลในเลือดให้น้อยลง และมีสารต้านอนุมูลอิสระในปริมาณมาก

Thai Herbal Juice น้ำใบย่านาง

สรรพคุณของน้ำสมุนไพรนั้น ยังมีอีกมากมาย นี่เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้นที่นำมาให้ทราบกัน สมุนไพรไทยนั้นยังมีอีกหลายชนิดที่สามารถรับประทานเป็นยาหรือบำรุงร่างกายได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

посуда с керамическим покрытием отзывы

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : สรรพคุณ ของ น้ำ สมุนไพร