ปิดเมนู
หน้าแรก

พืช ยา สมุนไพร

เปิดอ่าน 823 views

พืช ยา สมุนไพร

Herb Benefits ประโยชน์ของพืชสมุนไพร

Herb Benefits ประโยชน์ของพืชสมุนไพร

ถ้าจะพูดถึงสมุนไพรไทยแล้วหละก็ ต้องบอกว่าปัจจุบันนั้น สมุนไพรไทยได้รับการยอมรับจากนานาชาติเพิ่มมากขึ้นเป็นอย่างยิ่ง ส่วนหนึ่งก็เพราะว่ามีพืชสมุนไพรไทยบางตัวที่สามารถสกัดเป็นยารักษาโรคต่าง ๆ ได้ ในขณะที่วงการแพทย์ในแผนปัจจุบันยังมืดแปดด้าน ยกตัวอย่างง่าย ๆ อย่างเช่น มะระขี้นก หนึ่งในพืชสมุนไพรไทยที่ถูกค้นพบว่าเป็นยาต้านเชื้อไวรัสเอดส์ได้เป็นอย่างดี เป็นต้น ปรากฏการณ์เหล่านี้จึงทำให้วงการแพทย์ทั่วโลกจำเป็นต้องหันกลับมามองสมุนไพรไทย ในฐานะเป็นยารักษาที่ไม่ใช่เพียงแค่ยาทางเลือก แต่อาจจะเป็นการรักษาทางหลักก็เป็นได้

จริง ๆ แล้ว สมุนไพรไทยนั้น ถ้าจะว่ากันตามตรงก็มีสรรพคุณที่มากมายเหลือคณานัปและคนไทยก็อยู่กับสมุนไพรไทยมานานแล้ว ตั้งแต่เกิดยันตายเลยก็ว่าได้ โดยส่วนใหญ่เรามักจะไม่ค่อยรู้ตัวกันว่าสมุนไพรไทยนั้น แทรกซึมอยู่ในชีวิตประจำวันของเรากันแทบทุกคน สังเกตง่าย ๆ เมื่อเราเกิด การโกนคิ้ว โกนหัว ก็มักจะมีใบอัญชัญมาขยี้เพื่อทาคิ้วทาผมให้ดกดำขึ้น อันนี้ก็เป็นสมุนไพรอย่างหนึ่ง

หรือเมื่อโตขึ้น ฟกช้ำดำเขียว หลายคนคงเคยที่คุณพ่อคุณแม่เอาดินสอพองผสมน้ำมะนาวมาทาที่บริเวณที่ปูดบวมให้ เมื่อเราเป็นหวัดการรับประทานน้ำอุ่นผสมมะนาวน้ำผึ้ง ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ทำให้ร่างกายหายไข้อย่างรวดเร็ว เหล่านี้ล้วนแต่เป็นสมุนไพรง่าย ๆ ใกล้ตัวที่เป็นยารักษาโรคของเราได้ทั้งสิ้น สมุนไพรไทยจึงเป็นหนึ่งในภูมิปัญญาของคนไทยที่ควรได้รับการยกย่องและค้นคว้าวิจัยให้ก้าวหน้าต่อไป

vente de vibromasseur

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : พืช ยา สมุนไพร