ปิดเมนู
หน้าแรก

ป่วย “โรคหัวใจ” แต่อยากมี “เซ็กส์” จะเป็นไปได้ไหม?

เปิดอ่าน 278 views

ป่วย “โรคหัวใจ” แต่อยากมี “เซ็กส์” จะเป็นไปได้ไหม?

ป่วย “โรคหัวใจ” แต่อยากมี “เซ็กส์” จะเป็นไปได้ไหม? เกี่ยวกับ หัวใจ

ถ้านึกถึงการออกกำลังกาย ก็คงจะต้องเป็นการเดินออกไปสวนสาธารณะ วอร์มร่างกาย จะวิ่ง จะเต้นแอโรบิค หรือจะเล่นกีฬาหนักๆ ก็แล้วแต่ความต้องการในแต่ละบุคคล เมื่อมีการออกแรง หรือใช้พละกำลังไปกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งมากๆ หัวใจก็จะมีการสูบฉีดเลือดอย่างต่อเนื่อง เซ็กส์ ก็อาจนับว่าเป็นกีฬา หรือการออกกำลังกายได้เช่นกัน เนื่องจากต้องมีการออกแรงและเคลื่อนไหวร่างกายอยู่ ดังนั้น การสูบฉีดเลือดของหัวใจก็จะเกิดขึ้นอย่างรุนแรงและต่อเนื่องเช่นกัน คราวนี้ก็เกิดคำถามว่า ถ้าป่วยเป็น โรคหัวใจ อยู่ แล้วอยากออกกำลังกายด้วยการมีเซ็กส์ล่ะ จะพอเป็นไปได้รึเปล่า? ถ้าได้ จะต้องปฏิบัติตัวอย่างไรเพื่อตัวเองได้สุขสมอารมณ์หมาย

ความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจของคนวัยปัจจุบัน

ก่อนอื่นต้องขอเท้าความถึงประชากรไทยที่ป่วยเป็นโรคหัวใจเสียก่อน เนื่องจากผู้คนในยุคนี้นั้นมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคนี้กันมากขึ้น เหตุก็เพราะพฤติกรรมและการใช้ชีวิตที่เร่งรีบ จนบ้างครั้งการอาจสร้างความลำบากให้กับร่างกายและสุขภาพของตัวเองโดยไม่รู้ตัว เช่น การกินอาหารที่ไม่มีประโยชน์ พักผ่อนไม่เพียงพอ หรือบางคนทำงาน ทำกิจกรรมจนแทบไม่มีเวลาออกกำลังกาย จึงสาเหตุว่าทำไมหลายๆ คนจึงตกอยู่ในภาวะที่เสียงต่อการเป็นโรคหัวใจได้ ไม่จำเป็นอีกต่อไปแล้วที่จะต้องเกิดขึ้นกับผู้สูงอายุเท่านั้น แต่วัยรุ่น วัยทำงาน ก็มีโอกาสที่จะเป็นได้เช่นกัน จึงไม่ควรละเลย

อย่าห่วง ถ้าป่วยแล้วอยากมีเซ็กส์

เข้าประเด็นการออกกำลังกายด้วยการมีเซ็กส์ กันต่อเลย เชื่อหรือไม่ว่า แค่เพียงเราเริ่มเล้าโลม จนมาต่อด้วยการเล่นท่าทางต่างๆ ไปถึงจุดที่ใกล้จะไคลแม็กซ์ อัตราการเต้นหัวใจก็มาถึง 120 ครั้งต่อนาทีแล้ว นั่นหมายความหมายว่าหัวใจของเรากำลังทำงานหนักขึ้น เต้นถี่ และแรงขึ้น ซึ่งนั่นก็ไม่ได้เป็นปัญหาอะไรสำหรับผู้ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจ เพราะตราบใดที่คุณยังเดินขึ้นสะพานลอย 3 ขั้น 5 ขั้นได้อย่างไม่เหนื่อยหอบ ออกกำลังกายเบาๆ ได้โดยที่ไม่หายใจเร็ว หรือใจสั่น ก็แปลว่าเราสามารถมีเซ็กส์ได้อย่างไม่มีปัญหา ไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวล

 

แต่เดียวก่อน!

เรื่องแบบนี้ยังไงก็ต้องมีข้อยกเว้นอยู่บ้าง ถึงแม้ว่าผู้ป่วยโรคหัวใจจะยังมีเซ็กส์ได้ตามปกติ แต่ก็ต้องระมัดระวังมากกว่าคนทั่วไป ยิ่งใครที่อาจหาญใช้ยาช่วยกระตุ้นอารมณ์ อย่าง ไวอากร้า ซัดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ หรือเล่นท่ายาก ก็ยิ่งต้องระวังให้มาก เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนมีผลต่ออัตราการเต้นของหัวใจและอารมณ์ หากเป็นไปได้ ขอให้ทำทุกๆ อย่างไปแบบธรรมดาก็พอ

ป่วยโรคหัวใจ ช่วงไหนถึงจะเหมาะปฏิบัติภารกิจ

ช่วงเวลาที่คนป่วยโรคหัวใจเหมาะจะมีเพศสัมพันธ์ได้ แนะนำให้เป็นช่วง เช้ามืด ซึ่งเป็นเวลาหลังจากที่ร่างกายของเราได้นอนพักผ่อนอย่างเต็มที่แล้ว แต่เกิดความอยากในช่วงหัวค่ำ ก็แนะนำให้เป็นหลัง มื้ออาหารเย็น อย่างน้อยๆ 2 ชั่วโมง

แต่ถ้าในระหว่างที่กำลังปฏิบัติกิจอยู่นั้นเกิดมีอาการโรคหัวใจกำเริบขึ้นมาก็ขอให้หยุดทันที แล้วนอนพักนิ่ง หากอาการยังไม่ดีขึ้น ก็สะกิดบอกคู่รักให้ติดต่อโรงพยาบาลในทันที เพื่อที่จะได้ขอคำแนะนำในการปฏิบัติจากแพทย์ต่อไปได้ สุดท้าย ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่ได้ออกกำลังกายในแบบที่ใจเราอยาก เพียงแต่ต้องมีความระมัดระวังให้มาก เรื่องไหนที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ต่อสุขภาพก็ขอให้งดเว้น จะได้ไม่ลำบากในตอนหลังยังไงล่ะ

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ป่วย “โรคหัวใจ” แต่อยากมี “เซ็กส์” จะเป็นไปได้ไหม?