ปิดเมนู
หน้าแรก

จากน้ำหนัก 103 กก. สู่ เดือนมหา’ลัย นายแบบ เทรนเนอร์

เปิดอ่าน 564 views

จากน้ำหนัก 103 กก. สู่ เดือนมหา’ลัย นายแบบ เทรนเนอร์

 

จากน้ำหนัก 103 กก. สู่ เดือนมหา’ลัย นายแบบ เทรนเนอร์ เกี่ยวกับ รีวิวลดน้ำหนัก

วันนี้มีแรงบันดาลใจในการเปลี่ยนแปลงตัวเองมาฝากอีกแล้ว คราวนี้เป็นคิวของหนุ่มร่างอ้วน ที่มีความตั้งใจอยากเป็นเดือนมหาลัยดูสักครั้ง จนเป็นผลให้เปลี่ยนตัวเองได้สำเร็จ จนก้าวเข้ามาเป็นเทรนเนอร์ด้านการออกกำลังกายในที่สุด

หนุ่มนิกกี้ เล่าว่าตัวเองเคยอ้วนมาก เกิดจากการ กินอาหารขยะ กินไม่เลือก เที่ยวกลางคืน เล่นเกมส์ติดเกมส์ด้วย บางวันก็เล่นยันเช้า เที่ยวยันเช้าเลยก็ว่าได้ เป็นช่วงชีวิตที่แย่สุดๆ คอเลสเตอรอลก็ขึ้นไปสูงจนถึงขั้นอันตราย สุขภาพแย่ บุคลิกแย่ แถมยังเป็นคนขี้อายไม่ค่อยกล้าเข้าสังคมเพราะไม่มีความมั่นใจ

“ก่อนหน้านี้ที่ผมเคยอ้วน 1 ปี ผมเคยทำงานเป็นพ่อครัวหน้าเตาที่ร้านอาหารได้ระยะหนึ่ง ความที่ผมสูงและตัวใหญ่มีคนชวนผมไปเป็นกาดร์ดูแลความปลอดภัยและตรวจบัตรหน้าผับ เงินเดือนก็พอใช้ได้อยู่ แต่บังเอิญเด็กเสริฟช่วงนั้นขาดผมเองก็เลยตัดสินใจทำเพราะทิปสูงมาก วันนึงผมเคยได้ทิปถึง 1500 เลย ผมได้ใช้ชีวิตกลางคือเต็มที่เลย เวลาเพื่อนชวนไปเที่ยวผับผมจะไม่ค่อยไปเพื่อนสนิทผมจะรู้ดี เพราะทำงานในนั้นวันละสิบกว่าชั่วโมงอยู่จนเบื่อสถานที่บังเทิงไปเลย ปีนี้เองแหละที่สุขภาพย่ำแย่มากแล้วน้ำหนักก็โดดไป 103 กิโลมันคือจุดเริ่มต้น

“จากเด็กอ้วนธรรมดาสุขภาพแย่หน้าตาก็แย่ทำอะไรก็ไม่ดีเลยแถมไม่มีใครคิดจะมองเลยด้วยซ้ำ มันก็เริ่มเปลี่ยนไป ช่วงอายุ 19 ตอนนั้นเองผมได้ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลยิม หน้าที่หลักคือสอนลูกค้าใช้เครื่องเล่นใช้อุปกรณ์ต่างๆ เทคแคร์ดูแลลูกค้าใหม่ ทำตั้งแต่ทำความสะอาดเครื่องเล่น ซ่อมลู่วิ่ง ทำความสะอาดสระน้ำโรยสารเคมี ผมทำหมดเลย เรียนไปด้วยทำงานไปด้วยขอแค่ให้ได้อยู่ในฟิตเนสในสถานที่ที่เราชอบ สังคมที่เราชอบผมมีความสุขมาก ถึงเงินเดือนเริ่มต้นไม่มากผมก็ทำอย่างมีความสุขได้น้อยก็ประหยัดกันไป บางเดือนผมได้แค่ 3000 กว่าแต่นั้นก็ไม่ใช่ปัญหาผมได้เล่นฟิตเนสฟรี 5555”

 

ตอนที่คิดตัดสินใจไปเริ่มที่จะสมัครเรียนใหม่ที่มหาลัย และเห็นรูปดาวเดือนคณะในมหาลัยซึ่งในนั้นมีรูปเพื่อนๆ ติดอยู่ที่ป้ายมหาลัย ทุกคนดูดีมาก เลยก็พูดขึ้นมาลอยๆ กับพี่สาวว่าเดี๋ยวปีหน้าจะเป็นรูปผมติดได้เป็นดาวเดือนคณะมหาลัยกับเค้าบ้าง จากนั้นก็ตั้งใจมาตลอดและศึกษาการลดน้ำหนักทุกวิธีทั้งเทคนิคการกิน เทคนิคการออกกำลังกาย โดยไม่ใช้ยาลดน้ำหนัก เลือกใช้เป็น อาหารเสริมหลักๆ เป็น เวย์โปรตีน วิตามิน ชา สมุนไพรต่างๆ

พอมหาลัยเริ่มเปิดแล้วนิกกี้ลดน้ำหนักได้ระดับหนึ่งแล้ว เริ่มเปิดเทอมเข้ารับน้องเลยถูกคัดตัวให้เป็นเดือนคณะนิเทศศาสตร์ในตอนนั้น “วันสุดท้ายของการรับน้องวันประกาศว่าใครจะเป็นผู้ชนะ HU STAR CONTEST 2013 ผมทำได้สำเร็จ ใครจะล่ะว่าเด็กอ้วนหน้าตาแย่หุ่นแย่บุคคลิกก็แย่จะได้มาเป็นเดือนมหาลัยในปีนั้น นี้คือรางวัลที่ผมชนะเลิศในการประกวดเป็นครั้งแรกเลย ลองย้อนกลับไปก็ไม่คิดเลยว่าจะมาถึงตรงนี้ได้ แต่เมื่อโอกาสมันมาเราก็ทำทุกอย่างให้เต็มที่ คติประจำใจผมในตอนนั้นที่พูดออกไปในการประกวดและท่องอยู่ในใจก็คือ “คนเราเลือกไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็นได้เสมอ” แล้วผมได้เป็นนักกีฬาคณะด้วยแต่ เล่นจนได้รับฉายารถถังในสนามรบมา”

จากนั้นก็มีโอกาสต่างๆ มีความท้าทายใหม่ๆ เข้ามาอย่าง การประกวดเพาะกาย ตอนนั้นผมใช้เวลาประมาณ เกือบๆ เดือนเพื่อเตรียมตัว งาน Pre-Mr.Thailand 2015 ที่พัทยา นอกจากการประกวด นิกกี้ยังเป็นเทรนเนอร์อิสระและนายแบบ ปัจจุบันนิกกี้เป็นเจ้าของเพจ Nicky Hatyai Fit Body – เทรนเนอร์หาดใหญ่ ให้ปรึกษาปัญหาในการลดน้ำหนักหรือออกกำลังกาย

จากเด็กอ้วน ติดเกมส์ เที่ยวกลางคืน ทำงานกลางคืน เรียนไม่เก่ง ขี้อาย เข้าสังคมไม่เก่งแถมไม่เอาไหน ยังเปลี่ยนตัวเองได้ขนาดนี้ คุณก็ทำได้ครับขอแค่คิดและตั้งใจจะเปลี่ยนมันจริงๆ ชีวิตคุณจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นแน่นอนแค่จริงจังกับมัน

ขอขอบคุณ

ข้อมูล : Nicky Hatyai Fit Body – เทรนเนอร์หาดใหญ่

men.sanook.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : จากน้ำหนัก 103 กก. สู่ เดือนมหา’ลัย นายแบบ เทรนเนอร์