ปิดเมนู
หน้าแรก

รู้จักวิธีบำรุงผิวหน้าตามสภาพผิวของคุณเอง

เปิดอ่าน 579 views

รู้จักวิธีบำรุงผิวหน้าตามสภาพผิวของคุณเอง

การมีผิวสวยดูเปล่งปลั่งและมีสุขภาพดี นั้นเป็นสิ่งที่ใครหลายคนปรารถนา แต่ถ้าหากเราไม่ต้องการไปใช้บริการจากสถาบันเสริมความงามแพงๆ ล่ะ จะมีวิธีการไหนที่ช่วยดูแลผิวให้สวยด้วยตัวเองได้บ้าง? มาหาคำตอบได้ที่บทความของเราในวันนี้กันเลยค่ะ รับรองว่าเคล็ดลับ “วิธีบำรุงผิวหน้าให้สวยด้วยตัวเอง” นั้นทำง่ายและได้ผลแน่นอน

รู้จักกับสภาพผิวของตัวเอง

  1. ผิวธรรมดา ผู้ที่มีผิวธรรมดานั้นรูขุมขนจะเล็ก ผิวเรียบเนียน ไม่ต้องปวดหัวกับปัญหาริ้วรอยหรือสิว เรียกได้ว่าเป็นผู้ที่โชคดีสุดๆ แต่ทั้งนี้ก็ห้ามละเลยการดูแลผิว เพราะผิวของเราสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาตามปัจจัยที่ต้องเผชิญในแต่ละ วัน เช่น รังสียูวี อายุที่เพิ่มขึ้น เป็นต้น
  2. ผิวผสม เป็นผิวที่มันและรูขุมขนกว้างบริเวณหน้าผาก จมูกและคาง (T-Zone) แต่ผิวบริเวณข้างแก้มกลับแห้ง ทำให้ผู้ที่มีผิวผสมค่อนข้างดูแลผิวได้ยาก มักมีปัญหาสิวบริเวณ T-Zone รวมถึงสิวเสี้ยนด้วย
  3. ผิวมัน เป็นผิวที่เกิดปัญหาสิวได้ง่ายเนื่องจากต่อมไขมันที่หน้าทำการผลิตไขมันออก มามาก ส่งผลให้ใบหน้ามันเยิ้ม รูขุมขนกว้าง สิ่งสกปรกและฝุ่นละอองเข้าไปอุดตันได้ง่ายจนเกิดปัญหาสิวตามมาอย่างมากโดย เฉพาะในช่วงอากาศร้อน
  4. ผิวแห้ง เป็นผิวลักษณะตรงข้ามกับผิวมันคือต่อมไขมันผลิตน้ำมันน้อย ทำให้ใบหน้าแห้งกร้านและสามารถระคายเคืองได้ง่ายกว่าผิวแบบอื่น เป็นริ้วรอยได้ง่าย ขาดความนุ่มนวลเปล่งปลั่ง

การดูแลผิว

  1. ผิวธรรมดา เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เข้มข้นหรือบางเบาเกินไป เน้นที่การป้องกันรังสียูวีเป็นพิเศษ รวมถึงใช้มอยซ์เจอร์ไรเซอร์เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิว
  2. ผิวผสม ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกันในบริเวณที่ผิวมันและแห้ง โดยในส่วนผิวมันควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เนื้อเจลหรือโลชั่นเนื้อบางเบา ส่วนข้างแก้มที่แห้งให้เลือกใช้ครีมที่มีความเข้มข้นมากขึ้น
  3. ผิวมัน หมั่นดูแลรักษาความสะอาดเป็นพิเศษเพื่อไม่ให้เกิดสิ่งสกปรกอุดตันรูขุมขน ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวแบบ Oil-Free หรือปราศจากน้ำมัน หากเป็นสิวก็ใช้ยาสำหรับแต้มสิวโดยเฉพาะ ไม่ควรล้างหน้าบ่อยเพราะจะยิ่งกระตุ้นให้ต่อมไขมันทำงานหนักขึ้น
  4. ผิวแห้ง เลือกใช้คลีนเซอร์ชนิดอ่อนโยนรวมถึงเลือกครีมบำรุงที่เข้มข้นเป็นพิเศษเพื่อ เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว นอกจากนี้หากใครที่พบกับปัญหาริ้วรอยก็สามารถใช้สกินแคร์ที่ดูแลปัญหาริ้ว รอยโดยเฉพาะร่วมด้วยได้

การบำรุงผิให้ได้ผลนั้นควรรู้จักสภาพผิวของตัวเองก่อนแล้วจากนั้นจึงดูแล ตามสภาพผิว นอกจากนั้นสิ่งที่ควรเอาใจใส่มากที่สุดก็คือการทำความสะอาด เพราะผิวที่สะอาดคือพื้นฐานของผิวสุขภาพดี แล้วจากนั้นจึงเลือกบำรุงผิวตามเคล็ดลับที่เราแนะนำ รับรองว่าผิวสวยจะอยู่กับคุณไปอีกนานไร้ปัญหารบกวนเลยล่ะค่ะ

ที่มา: ขอบคุณที่มา http://www.healthydeejung.com/

балонный ключ купить

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : รู้จักวิธีบำรุงผิวหน้าตามสภาพผิวของคุณเอง