ปิดเมนู
หน้าแรก

Honda Amaze เจนใหม่ใกล้คลอด พร้อมเปิดตัวปี 2018 แน่นอน

เปิดอ่าน 282 views

Honda Amaze เจนใหม่ใกล้คลอด พร้อมเปิดตัวปี 2018 แน่นอน

เว็บไซต์ CarandBike รายงานว่า Honda Amaze เจเนเรชั่นใหม่ โคดเนม Honda 2UB จะมาพร้อมกับการปรับโฉมใหม่และจะมีการเปิดตัวที่งาน Auto Expo 2018 ประเทศอินเดีย โดย Honda Amaze เจนใหม่จะเปิดตัวก่อน Brio Hatchback ที่ใช้โคดเนม Honda 2UA

รถยนต์เจเนเรชั่นที่สองของ Honda Amaze ถูกพัฒนาขึ้นโดย Honda ประเทศไทย แต่จะใช้ทีมวิศวกรอินเดียในการผลิตตามรายงานเมื่อปีที่แล้วที่บอกว่า New Amaze จะมีการนำเข้าสู่กระบวนการผลิตของโรงงาน Honda Tapukara ในรัฐ Rajasthan มิถุนายน 2018 และโรงงานแห่งนี้ยังเป็นฐานการผลิตเครื่องยนต์อีกด้วย

ตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของ Amaze เจนใหม่ออกมารวมถึงยังไม่มีการทดสอบการวิ่ง คาดว่าสปายชอตของรถน่าจะมีให้เห็นปลายปีนี้ที่อินเดียและประเทศไทย ด้านดีไซน์คาดว่า New Amaze จะยืมการออกแบบมาจากรถยนต์ซีดานที่มีขนาดใหญ่กว่าของ Honda มาใช้

ภายในห้องโดยสารน่าจะได้รับยการยกเครื่องใหม่หมดแต่จะยังคงรักษาส่วนที่ดีเอาไว้ คาดว่าน่าจะมีการยกระดับด้วยการติดตั้งระบบ Infotainment จอทัชสกรีนที่ไม่มีในรุ่นปัจจุบัน รวมถึงระบบอื่นๆ เช่นระบบปรับอากาศส่วนของผุ้โดยสารด้านหลัง, ระบบ Auto-Folding ORVMs, LED DRLsและไฟท้าย LED

ด้านเครื่องยนต์น่าจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่มากกว่ารุ่นปัจจุบันกับขนาด 1.5ลิตร i-DTEC สี่สูบ 100 แรงม้า และรุ่นเบนซิน 1.2ลิตร i-VTEC ก็ยังคงมีให้เลือก พร้อมกับชุดเกียร์ธรรมดา 5สปีด ทั้งสองเครื่องยนต์ รวมถึงอาจจะมีเกียร์ออโตเมติกให้เลือกด้วยเช่นกันทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล ซึ่งใน Amaze เครื่องยนต์เบนซินรุ่นปัจจุบันก็ใช้เกียร์ Earthdreams CVT

ด้านตัวเลขของการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงก็ดูจะเป็นจุดเด่นของ New Amaze ที่อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ 25.8 กม/ลิตร ในเครื่องยนต์ดีเซลเกียร์ธรรมดา และ 17.8 กม/ลิตร สำหรับเครื่องยนต์เบนซินและ 18.1 กม/ลิตร สำหรับเครื่องยนต์เบนซินเกียร์ CVT

cr. auto.mthai.com

TAGS ที่เกี่ยวข้อง

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : Honda Amaze เจนใหม่ใกล้คลอด พร้อมเปิดตัวปี 2018 แน่นอน