ปิดเมนู
หน้าแรก

กันแดดของผิวแพ้ง่าย ทำไมต้องเลือกเป็นพิเศษ ? แพทย์ผิวหนังมีคำตอบ

เปิดอ่าน 571 views

กันแดดของผิวแพ้ง่าย ทำไมต้องเลือกเป็นพิเศษ ?

แพทย์ผิวหนังมีคำตอบ

 

 

เมืองร้อนอย่างประเทศไทยที่มีแดดแรงและรังสี UV สูงตลอดทั้งปี สามารถเข้าไปทำลายเซลล์ผิวหนังจนอักเสบ แสบแดง และก่อให้เกิดเซลล์มะเร็งผิวหนังได้ ยิ่งถ้ามีผิวบอบบางแพ้ง่าย หรือมีผิวขาว ก็จะทำให้เกิดอาการไหม้แดดได้เร็วขึ้นกว่าผู้ที่มีผิวเข้ม รวมถึงการเกิดผิวแพ้ง่ายเนื่องจากรังสี UV ชนิด B เข้าไปทำลายเกราะปกป้องผิวที่เรียกว่า เซราไมด์ จนลดน้อยลง ผิวที่ขาดเซราไมด์จึงเกิดอาการแพ้ได้ง่ายขึ้นไปอีก ไปจนถึงการเกิดมะเร็งผิวหนัง และอาจเสียชีวิตได้

 

เมื่อผิวแพ้แดดมาเจอกับแสงแดด อาการจะเป็นอย่างไร ?

         

อาการผิวแพ้แดดมีหลายระดับ ตั้งแต่อักเสบเล็กน้อย คัน ปวดแสบปวดร้อนตามผิว ผิวลอก จนถึงอาการพุพอง เพราะแสงแดด อาการเหล่านี้จะหนักยิ่งขึ้น หากผิวขาดเกราะปกป้องผิวที่เรียกว่า เซราไมด์ ซึ่ง เซราไมด์ คือ องค์ประกอบหลักของผิวชั้นนอก (Stratum Corneum) เป็นสารปกป้องการสูญเสียน้ำของผิว ผิวที่ขาดเซราไมด์จึงแห้งกร้าน อ่อนแอ และแพ้ง่าย ยิ่งถ้าหากเจอแสงแดดปัจจัยหลักที่ทำร้ายผิว ผิวก็จะยิ่งถูกทำร้ายมากขึ้น เมื่อขาดเกราะปกป้องผิวอย่างเซราไมด์

 

วิธีการดูแลผิวแพ้แดด

ผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย หรือผิวแพ้แดดก็ควรใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 เป็นอย่างต่ำ หากต้องออกแดดจัดอาจต้องทาบ่อยขึ้นทุก 3-4 ชั่วโมง และควรหลีกเลี่ยงแดดในเวลา 10.00-17.00 น. เพราะเป็นช่วงที่มีรังสี UV สูง และรังสี UVB ยังมีผลต่อการทำงานของเกราะปกป้องผิวหนัง ซึ่งเป็นสาเหตุของการสูญเสียเซราไมด์ ฉะนั้น ครีมกันแดดที่มีประสิทธิภาพจึงเป็นสิ่งสำคัญ

ครีมกันแดดมี 2 ชนิด คือ Chemical Sunscreen และ Physical Sunscreen  หรือเรียกอีกอย่างว่า Non-Chemical Sunscreen ซึ่ง Non-Chemical Sunscreen จะไม่มีส่วนผสมของสารดูดซับ UV แต่ประกอบด้วย zinc oxide และ titanium dioxide ซึ่งมีความปลอดภัย ต้านการระคายเคือง และต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันผิวหนังโดยการสะท้อนรังสี UV (ทั้ง UVA, UVB) และแสงอินฟราเรด

การเลือกครีมกันแดดที่ถูกต้อง ควรดูค่า SPF เป็นหลัก ซึ่งวิธีการคำนวณ เช่น หากเลือกครีมกันแดดที่มี SPF30 หมายถึง สามารถโดนแดดได้นานเป็น 30 เท่า คือ 30 x 20 = 600 นาที หรือประมาน 10 ชั่วโมง

ฉะนั้นผู้ใช้ควรเลือกครีมกันแดดที่เหมาะสมกับการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น หากทำงานในออฟฟิศกับทำงานที่อยู่กลางแจ้ง ก็ควรต้องเลือกกันแดดที่มี SPF ต่างกัน

 

ขอขอบคุณ
ข้อมูล : ศ.ดร.นพ.ธัมม์ทิวัตถ์ นรารัตน์วันชัย

ครีมกันแดดป้องกันฝ้ากระ และจุดด่างดำ นวัตกรรมใหม่ล่าสุด

bb absolute sunscreen ครีมกันแดดนาโน ผสมรองพื้น

BB ABSOLUTE SUNBLOCK SPF50/PA+++ ด้วย Liposhield HEV Melanin Technology

ครีมกันแดด ดีดีฟ บีบี แอ็บโซลูท ซันบล็อก SPF50/PA+++ คืออะไร?

คือครีมกันแดดที่ผสมรองพื้นเนื้อซิลิโคนชนิดทาแล้วไม่อุดตันรูขุมขน  เนื้อครีมบางเบา เกลี่ยง่าย ปกปิดจุดด่างดำ รุขุมขนกว้างและริ้วรอยเส้นบางๆได้ดี ทำให้ผิวดูเสมอเรียบเนียน กระจ่างใสในทันทีแบบไม่มันวาว สามารถใช้แทนรองพื้นได้เลย เมื่อทางแป้งฝุ่นหรือแป้งเค้ก ทำให้แป้งติดได้ดีและทนนาน ไม่ทิ้งคราบและสามารถทาซ้ำระหว่างวันได้ เหมาะสำหรับทั้งกิจกรรมกลางแจ้งและในร่ม สามารถกันเหงื่อกันน้ำได้ มีความสามารถในการปกป้องแสงแดดสูงสุดทั้ง UVA, UVB ได้ 50 เท่า ป้องกันการเกิดฝ้ากระ และริ้วรอยแห่งวัยได้ดี

จุดเด่นครีมกันแดด ดีดีฟ บีบี แอ็บโซลูท ซันบล็อก SPF50/PA+++ คืออะไร?

  1. ปกป้องผิวหน้าได้ครบแบบ 360 องศา เพราะค่าความสามารถในการปกป้องแสงแดดสูงถึง 50 เท่า PA+++ บอกถึงความสามารถในการปกป้องแสง UVA เพิ่มขึ้นอีก 8 เท่า
  2. ป้องกันการเกิดฝ้า กระและริ้วรอยแห่งวัยได้ดี
  3. ปกปิดฝ้า กระ ริ้วรอยจุดด่างดำได้อย่างเป็นธรรมชาติไม่ขาววอกลอย
  4. ใช้แทนรองพื้นได้ ช่วยให้การแต่งหน้าง่ายขึ้น ติดทนนานทั้งวัน ไม่ทิ้งคราบ
  5. ช่วยให้หน้าดูขาวกระจ่างใสขึ้น 3 เท่าในทันนี้ และดูเป็นธรรมชาติ
  6. ผสานคุณค่า Liposhield HEV Melanin Technology เป็นกลไกการเรียนแบบเมลานินชนิดสังเคราะห์ ป้องกันทั้งรังสี ความร้อนและสารอนุมูลอิสระไม่ให้ทำร้ายผิว เป็นเกราะป้องกันผิวช่วยให้ผิวดูขาวกระจ่างใสเป็นธรรมชาติ

absolute sunblock ครีมกันแดดผสมรองพื้น

Ddeep BB Sunblock ครีมกันแดดผสมรองพื้น รีวิว

เทคโนโลยีที่ใช้ ในครีมกันแดด ดีดีฟ บีบี แอ็บโซลูท ซันบล็อก SPF50/PA+++คืออะไร?

Liposhield HEV Melanin Technology  เป็นเมลานินสังเคราะห์ที่มีขนาดโมเลกุลขนาดใหญ่ ที่ได้จาก กรดอะมิโน Tyrosine มีขนาด 5,000-10,000 ดาลตัน  ไม่สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้แต่เคลื่อนอยู่บนผิว ทำหน้าที่คล้าย ร่ม คอยปกป้องผิว โดยกรดอะมิโน Tyrosine จะไปดูดซับ ในช่วงคลื่นแสงสีฟ้า-สีม่วง  HEV (High Energy Visible Light หรือ VIS) ของคลื่นแสงที่ตามองเห็น 400-500 นาโนเมตร แทนเมลามินในผิวหนัง ซึ่งคลื่นแสง HEV จะทำร้ายผิวเช่นเดียวกันกับรังสี UVA,UVB (Ultra Violet ) จากการศึกษาพบว่าเมื่อผิวสัมผัสกับ HEV  จะมีการแสดงออกของยีน 40 ยีนในผิวเพิ่มขึ้น แต่เมื่อใช้ Liposhield HEV Melanin Technology   สามารถยับยั้งการแสดงออกของยีนได้ถึง  39 ยีน ยกเว้น ยีนของ Heat Shock Protein ที่เกิดจากอุณหภูมิที่สูงขึ้นจากแสงที่ได้รับจากการศึกษา  ดังนั้น  ครีมกันแดดที่มีส่วนผสม Liposhield HEV Melanin Technology   จึงสามารถต่อต้านสารอนุมูลอิสระจากมลภาวะต่างๆที่ทำร้ายผิว   ลดการถูกทำลายเซลล์ผิว ลดการอักเสบ  ช่วยต่อต้านการเกิดริ้วรอยก่อนวัย  ฝ้า กระ  มะเร็งผิวหนังได้เป็นอย่างดีกว่าเทคโนโลยีเดิมๆทั้งหมด 

 

ddeep technology

ครีมกันแดด ดีดีฟ บีบี แอ็บโซลูท ซันบล็อก SPF50/PA+++ เหมาะกับใครบ้าง?

  1. เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ที่อยากทาครีมกันแดดในขั้นตอนเดียวแล้วไม่ต้องทาแป้ง
  2. เหมาะสำหรับผู้ที่แต่งหน้าอยู่เป็นประจำ ใช้แทนรองพื้นได้ทำให้ขั้นตอนการแต่งหน้าง่ายขึ้น
  3. เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบครีมกันแดดผสมรองพื้น ทาแล้วให้ใบหน้าดูกระจ่างใสได้ในทันที
  4. เหมาะสำหรับผู้มีกิจกรรมกลางแจ้งหรือในร่ม ทาครีมกันแดดแล้วไม่ทิ้งคราบ
  5. เหมาะสำหรับผู้มีปัญหา ฝ้า กระจุดด่างดำและริ้วรอย ต้องการให้สีผิวดูสม่ำเสมอขึ้นในทันที
  6. เหมาะสำหรับผู้ที่อยู่ในขั้นตอนการรักษาฝ้ากระ ทำทรีทเม็นต์หรือทำเลซอร์
  7. เหมาะสำหรับผู้รักผิวทุกท่าน ที่อยากให้ผิวดูสวยใส อ่อนเยาว์ไปตลอด

แสงแดดและมลภาวะต้นเหตุของการเกิดฝ้า กระ ริ้วรอยและผิวที่แก่ก่อนวัย จริงหรือ?

แสงแดดคือพลังงานคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ซึ่งแสงแดดที่ตกกระทบพื้นโลกมีความยาวคลื่น 3 ช่วงคือ Infrared 66%, Visible Light 32% และ Ultra Violet 2% หรือแสง UV มี 2 ความยาวคลื่นหลักๆเท่านั้นที่ทะลุทะลวงถึงผิวโลกเรา                                                                 

  1. UVA (320-400 nm) มีช่วงคลื่นยาวกว่า UVB สามารถทะลุถึงชั้นผิวหนังกำพร้าและหนังแท้ เป็นต้นเหตุของริ้วรอย ฝ้ากระและมะเร็งผิวหนัง  
  2. UVB (280-320 nm) มีช่วงคลื่นที่ต่ำกว่า UVA ทำให้ผิวไหม้ ผิวเหี่ยวย่น ปวดแสบปวดร้อน

วิธีป้องกันแสงแดดทำอย่างไร?

  1. หลีกเลี่ยงการออกนอกอาคารในช่วงเวลา 10.00-15.00 น.
  2. ใส่หมวกปีกกว้างหรือกางร่มเมื่อออกแดด
  3. ใส่แว่นกันแดดเพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดกับดวงตา
  4. ใส่เสื้อผ้าปกคลุมให้มิดชิด
  5. ทาผลิตภัณฑ์กันแดดก่อนออกจากบ้านเป็นประจำสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันการเกิดฝ้า กระ ริ้วรอยและผิวแก่ก่อนวัย

สารออกฤทธิ์สำคัญในครีมกันแดด ดีดีฟ บีบี แอ็บโซลูท ซันบล็อค SPF50/PA+++?

Cyclomethicone, Dimethicone Crosspolymer,Titanium Dioxide, Cyclopentasiloxane, PEG-10 Dimethicone, Alumina, Methicone, Vinyl Dimethicone/Methicone Silsesquioxane Crosspolymer, Phenyl Trimethicone, Simmondsia Chinensis (Jojoba) Seed Oil,  Disteardimonium Hectorite, Acrylates/Dimethicone Copolymer, Zinc Oxide, Methyl Hydrogen Polysiloxane, Tocopheryl Acetate, Silica, Nylon-12, Polymethylsilsesquioxane,Hexyldecanol Pyrus Malus Apple Fruit Extract, Liposhield HEV,10% Solution(Mealnin) ,Caprylic/Capric Triglyceride,Diacetyl-Boldine ,Phenoxyethanol, Methylparaben ,Ethylparaben CI 77492,CI 77491

 

วิธีการใช้ครีมกันแดดผสมรองพื้น ดีดีฟ บีบี แอ็บโซลูท ซันบล็อค SPF50/PA+++ ?

ทาครีมกันแดดก่อนออกแดดอย่างน้อย 15 นาที หลังล้างหน้าสะอาดแล้ว ทาครีมบำรุง และตามด้วยทาครีมกันแดด โดยแต้มครีมกันแดด  5 จุดคือ หน้าผาก (แต้มเยอะหน่อยเพราะมีพื้นที่ผิวเยอะ)  แก้ม 2 ข้าง  จมูกและคาง  จากนั้นเกลี่ยเกลี่ยครีมกันแดดไปในทิศทางเดียวกัน จนทั่วใบหน้าคำแนะนำ :

  1. กรณีใช้รองพื้นร่วมด้วย ให้ทารองพื้นหลังทาครีมกันแดดเรียบร้อยแล้ว เสร็จแล้วแต่งหน้าตามปกติ
  2. กรณีไม่ใช้รองพื้นสามารถแต่งหน้าต่อในขั้นตอนต่อไปได้เลย หรือใช้ร่วมกับแป้งเค้กทูเวย์ เนื้อบางเบาของ ดีดีฟ (Ddeep 2 Way Clear Smooth Powder SPF20/PA+++)
  3. ครีมกันแดดสามารถทาซ้ำระหว่างวันได้ ในกรณีมีกิจกรรมกลางแจ้งหรือเล่นกีฬากลางแจ้ง

ราคาปกติ 1,800 บาท

ราคาพิเศษ 990 บาท

สนใจผลิตภัณฑ์ติดต่อได้ที่

Tel: 083-007-8589,

Line ID: careandliving

(เจ้าของร้าน เจ้าของแบรนด์)

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : กันแดดของผิวแพ้ง่าย ทำไมต้องเลือกเป็นพิเศษ ? แพทย์ผิวหนังมีคำตอบ