ปิดเมนู
หน้าแรก

เตือน…คนมีรถ! เช็กศูนย์ซ่อมให้ดี ต้องมีครบ 4 ข้อนี้

เปิดอ่าน 28 views

เตือน…คนมีรถ! เช็กศูนย์ซ่อมให้ดี ต้องมีครบ 4 ข้อนี้

Silkspan

สนับสนุนเนื้อหา

     ขึ้นชื่อว่า ศูนย์ซ่อม เป็นใครก็คงไม่อยากเข้า เพราะถ้าเข้าไปแสดงว่า รถของเราต้องมีปัญหาแน่ๆ แต่จะไม่เข้าก็ไม่ได้ ไม่งั้นรถสุดรักของเราคงมีอาการเสีย หรือพังมากกว่านี้

     แต่ศูนย์ซ่อมแบบไหนที่น่าเข้าไปใช้งานบ้าง เข้าไปแล้วไม่อารมณ์เสียเพราะการบริการห่วยแตก รวมไปถึงการซ่อมก็ต้องดีด้วย ซึ่งถ้าเจอศูนย์ซ่อมไหนที่เป็นแบบนั้น อาจทำให้ปรี๊ดแตกแบบฉุดไม่อยู่ได้ แค่รถเสียรถพังก็เซ็งจะแย่อยู่แล้ว ดังนั้นเราจึงต้องศึกษาให้ดี หาศูนย์ซ่อมที่ได้มาตรฐาน ยิ่งถ้ามีครบตาม 4 ข้อด้านล่างนี้ เก็บไว้ใช้เป็นศูนย์ซ่อมประจำเลยก็ได้

1.การบริการที่ดี

     นับเป็นเรื่องสำคัญอันดับต้นๆ เพราะหากเข้าไปใช้บริการแล้วเจอพนักงานต้อนรับห่วยแตก พูดจาไม่ดี อารมณ์เสียเหมือนเพิ่งทะเลาะกับแฟนมา เป็นใครก็คงไม่อยากซ่อมอยากใช้บริการ แต่ถ้าเจอแบบยิ้มแย้มแจ่มใส ให้การต้อนรับอย่างดี บริการอย่างมีไมตรีจิต พูดจาไพเราะน่าฟัง มีความจริงใจ ซื่อสัตย์ และมีความรับผิดชอบในงาน เป็นใครก็อยากมาใช้บริการศูนย์แบบนี้กันทั้งนั้น

2.สถานที่ให้บริการเพียงพอต่อการใช้งาน

     พื้นที่ที่รองรับต้องมีความกว้างขวาง มีที่จอดรถเพียงพอ สามารถรองรับกับผู้มาใช้บริการจำนวนมากได้ จัดวางเป็นระเบียบ และแบ่งสัดส่วน แยกโซนในการทำงานต่างๆ อย่างชัดเจน รวมไปถึงต้องมีความสะอาด ปลอดภัย เช่น มีเครื่องดับเพลิง หรือสัญญาณเตือนภัยต่างๆ เพราะหากเกิดเหตุไม่คาดฝันจะได้ควบคุมได้ง่าย สุดท้ายต้องมีห้องรับรองไว้คอยบริการลูกค้าที่มารอใช้บริการด้วย

3.งานซ่อมบอดี้รถยนต์ที่มีคุณภาพ

     ไม่ว่าจะเป็นการซ่อมงานหนัก ที่ชนมาแบบพังยับเยิน หรือจะเป็นการซ่อมงานเบา ที่หลุด แตก หรือหักนิดหน่อย ทางศูนย์ต้องมีเครื่องไม้เครื่องมือให้ครบพร้อมใช้งาน เช่น แท่นดึง และเครื่องยกตัวรถที่ได้มาตรฐาน เพื่อซ่อมดึงตัวถังรถยนต์ ที่เกิดความเสียหายให้กลับมาตรงตามมาตรฐาน หรือแม้แต่เครื่องเชื่อมสปอตสำหรับดึงกระตุกตัวถังที่บุบ มีลิฟท์ยกรถ 2 เสา เครื่องเชื่อม CO2 และเครื่องมืออื่นๆ ฯลฯ

4.งานแก้ไข ซ่อมสีดีเยี่ยม

     หลังจากซ่อมแซมในส่วนต่างๆ จนกลับมามีสภาพสมบูรณ์แล้ว ถัดมาคือการพ่นสี ซึ่งสีที่ใช้ควรเป็นสีคุณภาพแบบ 2K หรือสีแห้งช้า เพราะคุณสมบัติที่ดีของระบบสีแห้งช้า 2K ทำให้การซ่อมรถ หรือพ่นใส่ชิ้นงานต่างๆ มีคุณภาพใกล้เคียงสีเดิมมากที่สุด แถมยังให้สีสันที่เงางาม และมีความคงทนยาวนาน ไม่หลุดลอกง่าย และห้องอบ ห้องพ่นสีก็ต้องสะอาด ปลอดฝุ่น ได้มาตรฐานด้วย

     หากศูนย์ไหนมีครบตามที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ รับรองเลยว่า ได้ใจลูกค้าทุกคนแน่นอน แต่ก่อนที่จะเจอศูนย์บริการแบบนี้ ต้องหาข้อมูลต่างๆ ให้ครบถ้วนเสียก่อน เพื่อคุณจะได้ไม่ต้องเสียทั้งเวลา และเงิน รวมถึงต้องกลับมาแก้งานบ่อยๆ อีกด้วย

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เตือน…คนมีรถ! เช็กศูนย์ซ่อมให้ดี ต้องมีครบ 4 ข้อนี้