ปิดเมนู
หน้าแรก

ผิวเท้าขาวเนียนใส ไร้ความแห้งกร้าน 5 สูตรนี้บอกเลยช่วยได้เริด

เปิดอ่าน 191 views

ผิวเท้าขาวเนียนใส ไร้ความแห้งกร้าน 5 สูตรนี้บอกเลยช่วยได้เริด

นอกจากผิวหน้าและผิวกายแล้ว สิ่งที่สาวๆ ควรต้องดูแลให้อยู่ในสภาพที่ขาวสวยอยู่เสมอก็คือ ผิวเท้าของเรานี่เอง เพราะเท้านั้นถือเป็นอวัยวะที่ใช้รองรับน้ำหนัก ไม่ว่าจะเป็นการเดิน วิ่ง หรือการออกกำลังกาย จึงจำเป็นต้องดูแลเท้าให้อยู่ในสภาพที่ขาวสะอาด แลดูสุขภาพดีอยู่เสมอ มาดูกันดีกว่าเคล็ดลับการทำให้เท้าขาวแบบง่ายๆ ด้วยตัวคุณเองนั้น มีสูตรไหนช่วยได้บ้าง

1.สูตรน้ำผึ้งและมะเขือเทศ

นำน้ำผึ้ง 4 ช้อนตะมาผสมกับมะเขือเทศบด 2 ช้อนโต๊ะ พอกเท้าเอาไว้ 30 นาที โดยในระหว่างที่พอกนั้นให้คุณใช้ใยบวบขัดวนเบาๆ วิธีนี้เหมาะสำหรับสาวๆ ที่บริเวณเท้ามีความหมองคล้ำหรือรอยไหม้จากแสงแดด อันเนื่องมาจากการใส่รองเท้าแตะหูหนีบหรือรองเท้าส้นสูงที่มีสายเล็กๆ

2.สูตรน้ำมันมะกอกและขมิ้น

นำน้ำมะกอกมาผสมกับขมิ้นให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นพอกเท้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น วิธีนี้จะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกที่ติดสะสมอยู่บริเวณเท้าและส้นเท้าหลุดออกอย่างหมดจด ทำให้ผิวเท้าขาวและนุ่มเนียนใสมากขึ้น

3.สูตรน้ำมันมะพร้าวและกล้วย

ผสมกล้วยบด 1 ลูกเข้ากับน้ำมันมะพร้าว 2 ช้อนโต๊ะ นำมาพอกเท้าทิ้งไว้ 20 นาที จากนั้นให้ใช้ถุงพลาสติกครอบเท้าเอาไว้ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด วิธีนี้ช่วยให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดออก เผยให้เห็นผิวเท้าที่ขาวใสและนุ่มมากขึ้นกว่าเดิม

4.สูตรเกลือและมะนาว

นำเกลือ 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำมะนาวบีบสดจากลูก 1 ช้อนโต๊ะ มาขัดวนเบาๆ บริเวณเท้า โดยถูตามซอกนิ้วเท้าให้ทั่ว ทิ้งไว้ 20 นาที สิ่งสกปรกที่สะสมอยู่ตามซอกนิ้ว ส้นเท้า และฝ่าเท้าก็จะหลุดออก ทำเป็นประจำจะช่วยทำให้ผิวเท้ามีความขาวเนียนนุ่ม และสะอาดสดใสมากขึ้น

5.สูตรน้ำส้มสายชูหมักแอปเปิ้ล

น้ำส้มสายชูหมักแอปเปิ้ล 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำเปล่าอีก 1 ช้อนโต๊ะ นำมาพอกเท้าทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออก ทำทุกวันจะช่วยทำให้เท้าที่หมองคล้ำ แห้งกร้าน มีสภาพผิวใหม่ที่สวยสดใส เปล่งปลั่งและเนียนนุ่มมากขึ้น

สำหรับสาวๆ ที่มีเท้าแห้งกร้าน หมองคล้ำจากการเดิน วิ่ง หรือออกกำลังกาย หรือได้รับผลกระทบจากแสงแดด สามารถนำเอาวิธีที่เรานำมาฝากไปใช้เพื่อบำรุงผิวเท้าให้กลับมามีความสดใส เนียนนุ่ม และขาวขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งถือเป็นวิธีที่ทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง โดยที่สามารถนำสิ่งต่างๆ ที่มีรอบตัวมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ได้อย่างเห็นผล ยังไงก็ลองเอาไปทำตามกันดูนะคะ

 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ผิวเท้าขาวเนียนใส ไร้ความแห้งกร้าน 5 สูตรนี้บอกเลยช่วยได้เริด