ปิดเมนู
หน้าแรก

“แอคคอร์ด” ใหม่ กับ “คัมรี่” เลือกคันไหนดี?

เปิดอ่าน 191 views

“แอคคอร์ด” ใหม่ กับ “คัมรี่” เลือกคันไหนดี?

Tonkit360

สนับสนุนเนื้อหา

 แม้จะยังไม่จำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่การที่ฮอนด้า เผยโฉม “แอคคอร์ด ใหม่” ให้คนไทยได้สัมผัสในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 ก็ทำให้ตลาดรถยนต์กลุ่ม ดี-เซ็กเมนท์ สั่นสะเทือน โดยเฉพาะคนที่กำลังลังเลว่า จะถอยโตโยต้า คัมรี่ ใหม่ ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้

“แอคคอร์ด ใหม่” มีดีอะไร

นอกจากรูปโฉมใหม่ที่บางคนอาจจะบอกชอบ หรือบางคนอาจจะมองว่าดูอวกาศเกินไป แต่จุดเด่นที่ “แอคคอร์ด ใหม่” นำเข้ามาในครั้งนี้คือ การปลดระวางเครื่องยนต์ เบนซิน 2.0 ในรุ่นเริ่มต้น ที่หลายคนลงความเห็นว่า อืด และกินน้ำมัน และนำเอาเครื่องยนต์ เบนซิน เทอร์โบ 1.5 ลิตร Di VTEC ให้กำลัง 190 แรงม้า เข้ามาแทนในรุ่นเริ่มต้น

นอกจากนี้ในรุ่นท็อป และรองท็อป ก็จัดการใส่เครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร HYBRID ที่มีแบตเตอรี่ไฟฟ้าถึง 2 ตัว ให้กำลังสูงสุด 215 แรงม้า ที่สามารถปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ได้ทั้ง โหมดมอเตอร์ไฟฟ้า (EV Drive Mode) โหมดไฮบริด (Hybrid Drive Mode) และโหมดเครื่องยนต์ (Engine Drive Mode) เพิ่มทั้งความแรงและความประหยัดจากรุ่นก่อนได้มากพอสมควร

ปอนด์ต่อปอนด์ แอคคอร์ด VS คัมรี่

จริงๆแล้วรถยนต์ “ดี-เซ็กเมนท์” ทั้ง 2 รุ่นนี้ เปิดตัวในยุโรปและอเมริกา ก่อนที่ฮอนด้าและโตโยต้าจะนำเข้ามาขายในบ้านเราประมาณ 1 ปีก่อนหน้า ฉะนั้นลองมาดูความเห็นจากผู้ใช้จริงในต่างประเทศกันสักหน่อยว่าพวกเขารู้สึกกับรถยนต์ซีดานสายพันธุ์ญี่ปุ่นทั้ง 2 รุ่นนี้อย่างไรบ้าง

เริ่มจากคัมรี่ ใหม่ ที่เริ่มเห็นวิ่งบนท้องถนนบ้านเรากันแล้ว ข้อมูลจาก เว็บไซต์ thecarconnection.com ลงความเห็นว่า นี่คือคัมรี่ที่ทำให้ผู้ขับขี่สะดวกสบายมากที่สุดในรอบหลายๆปี บวกกับมาตรฐานความปลอดภัยที่พัฒนามากขึ้นจากโตโยต้า รวมถึงระบบไฮบริดที่กลายเป็นจุดเด่นในเรื่องของความประหยัด และสุดท้ายคือคัมรี่รุ่นนี้ดูเป็นวัยรุ่นมากขึ้น ไม่เป็นรถคนแก่เหมือน 2 -3 รุ่นที่ผ่านมา

ส่วนแอคคอร์ดใหม่ ได้เรื่องของระบบเทอร์โบ ที่เข้ามามีเป็นมิติใหม่ ทำให้มีการผสมผสานกันทั้งความแรงและความประหยัด มีระบบส่งกำลังที่นุ่มนวลในช่วงของการขับขี่ ห้องโดยสารด้านหลังกว้างนั่งสบาย ที่่สำคัญมีเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารอย่างครบครัน

เทียบราคา แอคคอร์ด – คัมรี่

โตโยค้า คัมรี่ เปิดตัวราคาและวางขายเป็นที่เรียบร้อยแล้วไปก่อนหน้านี้ โดยคัมรี่ ยังมีรุ่นเริ่มต้นเป็น ระบบเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ราคา 1.45-1.58 ล้านบาท ส่วนรุ่นท็อปและรองท็อป เป็นเครื่องยนต์ เบนซิน 2.5 ลิตร ไฮบริด ราคา 1.6-1.79 ล้านบาท

ขณะที่แอคคอร์ด ใหม่ ในงานมอเตอร์โชว์ช่วงเดือนมีนาคม-เมษายนนี้ ยังเป็นเพียงแค่การจองสิทธิ์รับใบจองเท่านั้น ยังไม่มีการประกาศราคาอย่างเป็นทางการจนกว่าจะถึงเดือนพฤษภาคม 2562 อย่างไรก็ดี ฮอนด้าได้กำหนดตัวเลขราคาคร่าวๆ เอาไว้ดังนี้ คือ รุ่น เบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ ราคาไม่เกิน 1.5 ล้านบาท ส่วนรุ่นท็อปและรองท็อป เครื่องยนต์ 2.0 เบนซิน ไฮบริด ราคาอยู่ที่ ประมาณ 1.6-1.8 ล้านบาท

 

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :thecarconnection.com

Auto Sanook

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : “แอคคอร์ด” ใหม่ กับ “คัมรี่” เลือกคันไหนดี?