ปิดเมนู
หน้าแรก

2015 FERRARI California T รถแรงระดับเทพแห่งอิตาลี

เปิดอ่าน 751 views

2015 FERRARI California T รถแรงระดับเทพแห่งอิตาลี

Ferrari-California_T_2015_1600x1200_wallpaper_07

2015 FERRARI California T

จำได้ว่ารถแรงระดับเทพแห่งอิตาเลี่ยนอย่าง FERRARI ปิดไลน์การประกอบเครื่องยนต์ที่ใช้การอัดอากาศด้วยเทอร์โบไปตั้งแต่ปี 1987 ซึ่งรุ่นสุดท้ายที่มีการผลิตออกมาก็คือ FERRARI F 40 และนี่ก็คือการกลับมาอีกครั้งของรถที่จะมีระบบอัดอากาศอย่าง “เทอร์โบชาร์จ” ร่วมอยู่ในระบบเครื่องยนต์ และรถที่กำลังเขียนถึงอยู่นี้ก็คือ FERRARI California T โดยตัวอักษร “T” ที่ห้อยท้ายนั้นก็หมายความว่า Turbo Charger นั่นเอง ซึ่งระบบ เทอร์โบชาร์จ นั้นจะทำหน้าที่ปั๊มอากาศที่เป็นไอเสียไปขับเทอร์ไบน์ที่ต่อกับล้ออัดอากาศ ซึ่งจะอยู่บนแกนเพลาเดียวกัน ทำให้อากาศไหลเข้ากระบอกสูบด้วยความเร็วสูง ซึ่งเทอร์โบชาร์จจะช่วยไอเสียไม่ได้ถูกทิ้งไปแบบเปล่าประโยชน์ แต่มันจะกลับมาเป็นพลังงานในการหมุนเพื่ออัดอากาศเพิ่มความแรงของเครื่องยนต์นั่นเอง

สำหรับ FERRARI California T มาด้วยที่นั่งแบบ 2 + 2 โดยด้านหลังจะเป็นที่นั่งที่มีขนาดเล็กมากๆ ดูๆ แล้วน่าจะเหมาะกับการวางของหรือเหมาะสำหรับผู้โดยสารเด็กๆ นั่นเอง โครงหลังคาเป็นแบบหลังคาแข็งพับไฟฟ้า หรือ Retractable hardtop โดยชื่อ California ก็มาจากรถสปอร์ตในยุค 50 อย่าง FERRARI 250 GT Spyder California โดย California มีการปรับเปลี่ยนมาแล้ว 2 รุ่น คือ MY2012 และ MY2013 โดยมีชื่อรุ่นว่า California HS จนมาถึงรุ่นล่าสุดก็คือ California T ตัวเครื่องยนต์ของรถรุ่นนี้มาด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 จังหวะ V8 ในขนาดความจุ 3.9 ลิตร จ่ายเชื้อเพลิงตรง ไดเรคอินเจคชั่น อัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จแบบ twin-scroll ขนาดเล็ก ควบคุมด้วยระบบ variable boost management ลดอาการรอรอบ (turbo lag) พละกำลังเพิ่มขึ้นเป็น 560 แรงม้า PS (+70) ที่ 7,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดเพิ่มขึ้น 49% เป็น 77 กก.-ม. ที่ 4,750 รอบ/นาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. 3.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 316 กม./ชม.

เครื่องยนต์บล๊อคนี้เป็นบล็อคเดียวกับที่ใช้ใน MASERATI Quattroporte และ MASERATI Ghibli โดยตัวเลขกำลังที่ต่างกันนี้ เป็นผลมาจากการจูนของวิศวกรเฟอร์รารี่ ในการเพิ่มประสิทธิภาพให้เครื่องยนต์ V8 ด้วยเทอร์โบชาร์จ จะช่วยให้ California T มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงลดลง 15% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า และสูงสุด 49% ในเกียร์ 7 อัตรา การคายคาร์บอนไดออกไซด์ในค่าไอเสียลดลง 20% เหลือ 250 กรัม/กม. หรือ 0.44 กรัม/กม./แรงม้า ส่งผลให้รถ California T สามารถเพิ่มระยะทางขึ้นอีก 15% ในปริมาณเชื้อเพลิงที่เท่ากัน ส่วนการตอบสนองของพวงมาลัยได้ถูกปรับปรุงให้ดีขึ้น ชุดกันสะเทือนใหม่ ใช้โช้คอัพแบบแม่เหล็กไฟฟ้า Magnaride รุ่นล่าสุด SCM3 ให้การตอบสนองที่รวดเร็วกว่าเดิม 50% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ตำแหน่งการติดตั้งเครื่องยนต์ต่ำลง 40% กระจายน้ำหนักด้านหน้า:หลัง เท่ากับ 47:53 หยุดรถด้วยชุดเบรคคาร์บอน-เซรามิคของ Brembo ระยะเบรคจากความเร็ว 100 – 0 กม./ชม. ใช้ระยะทางเพียง 34 เมตร และยังอัพเกรดระบบป้องกันล้อหมุนฟรีอย่าง F1-Trac traction control ให้ใหม่

Ferrari-California_T_2015_1600x1200_wallpaper_3c

ส่วนราคาค่าสินสอดของรถรุ่นนี้น่าจะมากกว่า 23 ล้านบาท อารมณ์ของตัวรถออกจะกระด้างนิดๆ เพราะนี่คือรถสปอร์ตสัญชาติอิตาเลี่ยน เสียงเครื่องยนต์จะครางตลอดเวลาที่ยังไม่ได้กดคันเร่งแบบเต็มๆ รูปทรงของรถอาจจะต่างจาก FERRARI รุ่นอื่นๆ ไปบ้าง ด้วยไฟหน้าแบบใหม่ และยังใช้การเจาะฝากระโปรงลดความร้อนของเครื่องยนต์ ตัวรถจะใช้การวางเครื่องยนต์ด้านหน้า ไม่ได้วางด้านหลังเหมือนรุ่นอื่นๆ โดยด้านหลังจะเป็นพื้นที่สำหรับรับมือสัมภาระเท่านั้น การตกแต่งภายใน อิตาลี่ เป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องการทำหนัง ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ FERRARI California T มีการใช้หนังแท้ๆ มาประดับลงในห้องโดยสารได้อย่างลงตัว การวางเบาะนั่งจะกดต่ำลงเพื่อเข้าใกล้อารมณ์ตัวแข่ง F1 ด้วยเหตุนี้ตำแหน่งการวางไมล์ด้านหน้ารถจึงจะต้องมองรอดพวงมาลัยและนี่ก็คือข้อมูลเบาๆ แต่ราคาแรงๆ จาก FERRARI ใครสนใจก็จัดไปเลยนะ ส่วนทีมงานคงได้แต่นอนดูรูปแทน

Ferrari-California_T_2015_1600x1200_wallpaper_41

Photo  Credit :  HYPERLINK “http://www.netcarshow.com” www.netcarshow.com

шри ланка горящие туры

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : 2015 FERRARI California T รถแรงระดับเทพแห่งอิตาลี