ปิดเมนู
หน้าแรก

แจก 5 สูตรมาสก์หน้า เติมความชุ่มชื้นให้ผิว สาวผิวแห้ง ห้ามพลาด

เปิดอ่าน 61 views

แจก 5 สูตรมาสก์หน้า เติมความชุ่มชื้นให้ผิว สาวผิวแห้ง ห้ามพลาด

ไม่ว่าผิวหน้าของคุณจะเผชิญกับปัญหาผิวแห้ง ผิวโทรม ผิวมัน หรือสารพัดปัญหาผิวก็ตาม วันนี้เราขอนำ 5 สูตรมาสก์หน้าที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้ามาฝาก โดยเฉพาะสาวผิวแห้งยิ่งไม่ควรพลาด แต่ละสูตรจะต้องเตรียมส่วนผสมอะไรกันบ้างนั้น ไปติดตามพร้อมๆ กันเลย

1.สูตรไข่แดง

เตรียมส่วนผสมไข่แดง 1 ช้อนชา ข้าวโอ๊ต 1 ช้อนชา และนมผง 1 ช้อนชา เมื่อได้ส่วนผสมทั้งหมดเรียบร้อยแล้วให้นำส่วนผสมทั้งหมดผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมามาสก์ให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น และต่อด้วยล้างหน้าด้วยน้ำเย็นปิดท้าย ถือเป็นอันเสร็จเรียบร้อย สูตรนี้เป็นสูตรที่ช่วยล็อกความชุ่มชื้นภายในผิว และยังเป็นสูตรที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินบี แร่ธาตุ และไขมันดีหลากหลายชนิด

2.สูตรอะโวคาโด

เตรียมส่วนผสมอะโวคาโดบดละเอียด 1/4 ลูก และโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ช้อนชา นำส่วนผสมทั้งสองชนิดผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมามาสก์ให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด สูตรนี้จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและปรับผิวให้มีความเนียนนุ่มมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นสูตรที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินบี และวิตามินอี ซึ่งถือเป็นสารที่มีความสำคัญต่อผิวพรรณอย่างมาก

3.สูตรกล้วย

เตรียมส่วนผสมกล้วยสุก 1/2 ลูก น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา และเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นเอาส่วนผสมทั้งหมดมาผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน ต่อด้วยเอามามาสก์ให้ทั่วใบหน้า แล้วขัดถูเบาๆ ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด สูตรนี้ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว และยังช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไป อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิวอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย

4.สูตรน้ำมันมะกอก

เตรียมส่วนผสมวุ้นว่านหางจระเข้ 1 ช้อนชา อะโวคาโดบดละเอียด 1/2 ลูก และน้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา เมื่อได้ส่วนผสมทั้งหมดมาแล้ว ให้ทำการผสมจนเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วเอามามาสก์ให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาทีแล้วค่อยล้างออก สูตรนี้เหมาะสำหรับผิวที่ต้องการความชุ่มชื้นอย่างมาก และยังเป็นสูตรที่ช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิว พร้อมทั้งช่วยต่อต้านริ้วรอยได้เป็นอย่างดี

5.สูตรน้ำมันมะพร้าว

เตรียมส่วนผสมไข่ขาว 1 ฟอง ข้าวโอ๊ต 1 กำมือ และน้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนชา นำส่วนผสมทั้งหมดผสมให้เข้ากัน จากนั้นเอาส่วนผสมมาขัดให้ทั่วใบหน้าแต่เพียงเบาๆ แล้วพอกทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วค่อยล้างออกให้สะอาด สูตรนี้จะช่วยเติมความชุ่มชื้นและความกระจ่างใสให้กับผิว พร้อมทั้งช่วยกระชับผิวหน้าให้รู้สึกเต่งตึงและเนียนนุ่มน่าสัมผัส

เป็นอย่างไรกันบ้างคะหลังจากที่ได้รู้สูตรมาสก์หน้าที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวทั้ง 5 สูตรที่เรานำมาแจกกันในวันนี้ เชื่อว่าแต่ละสูตรสาวๆ สามารถทำตามได้ง่ายๆ และหวังว่าสาวผิวแห้งจะถูกใจกับวิธีเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวทั้ง 5 สูตรนี้กันนะคะ ที่สำคัญทุกสูตรล้วนเป็นสูตรจากธรรมชาติ จึงมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยต่อผิวได้ค่ะ

 

Credit: Women Sanook!

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : แจก 5 สูตรมาสก์หน้า เติมความชุ่มชื้นให้ผิว สาวผิวแห้ง ห้ามพลาด