ปิดเมนู
หน้าแรก

เที่ยวอังกฤษ พิชิต 9 ที่เที่ยวห้ามพลาด

เปิดอ่าน 1,186 views

เที่ยวอังกฤษ พิชิต 9 ที่เที่ยวห้ามพลาด

England

เที่ยวอังกฤษต้องไม่พลาด 9 สถานที่ท่องเที่ยวอังกฤษที่เรานำมาฝากกัน ใครมีแพลนอยากไปเที่ยวอังกฤษสักครั้ง หากมีการวางแผนที่ดีความฝันเป็นจริงได้อย่างแน่นอน

ประเทศอังกฤษ เป็นประเทศหนึ่งในสหราชอาณาจักร ที่มีอิทธิพลต่อทวีปยุโรปมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เสน่ห์ที่ทำให้ใครต่อใครหลงรักอังกฤษก็คือวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ผืนดินแห่งนี้ยังมีธรรมชาติที่สวยงาม พร้อมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์น่าตื่นตะลึงมากมาย ทั้งโบสถ์เก่า พระราชวัง สถาปัตยกรรมอาคารเก่าแก่มากมาย เพื่อให้ทริปเที่ยวอังกฤษของคุณไม่พลาดที่ท่องเที่ยวสำคัญในอังกฤษ วันนี้กระปุกดอทคอมจึงได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตในอังกฤษมาฝากกัน จะมีที่ไหนบ้างตามมาเก็บข้อมูลกันเลยค่ะ
 

1. พระราชวังบักกิงแฮม (Buckingham Palace) กรุงลอนดอน

Buckingham Palace With Flowers Blooming In The Queen's Garden, L

พระราชวังบักกิงแฮม เป็นพระราชวังเก่าแก่ของราชวงศ์อังกฤษ เดิมสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ประทับแด่ดยุคแห่งบักกิงแฮม แต่ปัจจุบันเป็นพระราชฐานที่ประทับของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร และพระสวามี รวมถึงครอบครัวของพระองค์ ซึ่งได้เปิดบางส่วนให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมความงดงามของสถาปัตยกรรมสุด อลังการ ห้องต่าง ๆ ทั้ง 19 ห้องภายในพระราชวังที่ตกแต่งอย่างหรูหรา รวมไปถึงสวนโดยรอบพระราชวังที่มีการจัดแต่งด้วยดอกไม้มากกว่า 300 ชนิด อย่างสวยงาม สามารถเดินเที่ยวชมได้ภายในวันเดียว

2. หอนาฬิกาบิ๊กเบน (Big Ben) กรุงลอนดอ

Cityscape of Big Ben and Westminster Bridge with river Thames London England UK

Cityscape of Big Ben and Westminster Bridge with river Thames London England UK

หอนาฬิกาบิ๊กเบน เป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของกรุง ลอนดอนและประเทศอังกฤษ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองลอนดอน คู่กับพระราชวังเวสต์มินสเตอร์ มีอายุมากกว่า 150 ปี สูงเกือบ 100 เมตร มีสถาปัตยกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ หน้าปัดนาฬิกามีทั้ง 4 ด้าน ระฆังที่อยู่ด้านในหนักถึง 13 ตัน จึงทำให้มีเสียงดังกังวานไปทั่วทั้งเมือง และเสียงระฆังนี้ยังถูกนำไปใช้ในการกระจายเสียงของสถานีวิทยุบีบีซีอีกด้วย

 3. ปราสาทวอริก (Warwick Castle) เมืองวอริก

Warwick castle from outside. It is a medieval castle built in 11th century and a major touristic attraction in UK nowadays. Sunny day

Warwick castle from outside. It is a medieval castle built in 11th century and a major touristic attraction in UK nowadays. Sunny day

ปราสาทอันยิ่งใหญ่แห่งนี้ตั้งอยู่บนลุ่มน้ำเอวอน ในเมืองวอริก ตัวปราสาทเป็นหินสีน้ำตาลอ่อน มีอายุมากกว่าพันปี สร้างโดยสมเด็จพระเจ้าวิลเลียมที่ 1 แห่งอังกฤษ มีหอคอยอันโดดเด่น ปัจจุบันเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม พร้อมกับมีกิจกรรมมากมายให้ได้เข้าร่วมสนุก อีกทั้งการแสดงเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ ที่นักแสดงใส่ชุดอัศวินเท่ ๆ มาขี่ม้าฟันดาบให้เราได้ชื่นชมกัน บางช่วงของปี พื้นที่โล่งบริเวณรอบ ๆ ของปราสาทยังใช้เป็นที่จัดแสดงคอนเสิร์ตสุดชิลอีกด้วย

4. มหาวิหารเดอรัม (Durham Cathedral) เมืองเดอรัม

The Cathedral Church of Christ, Blessed Mary the Virgin and St Cuthbert of Durham or Durham Cathedral for short.

The Cathedral Church of Christ, Blessed Mary the Virgin and St Cuthbert of Durham or Durham Cathedral for short.

มหาวิหารเดอรัม เป็นสถานที่สำคัญของประเทศอังกฤษ เป็นโบสถ์เก่าแก่ มีอายุเกือบพันปี มีสถาปัตยกรรมแบบโรมาเนสก์ เริ่มสร้างในปี ค.ศ. 1093 และเสร็จสมบูรณ์ใน 40 ปี ถัดมา สร้างขึ้นจากหิน ตัวปราสาทมีความกว้างประมาณ 143 เมตร รอบ ๆ มหาวิหารรายล้อมไปด้วยแม่น้ำ และต้นไม้เขียวขจี จึงทำให้ตัวมหาวิหารสีน้ำตาลอ่อนนั้นโดดเด่นและสง่างามอย่างมาก ภายในตกแต่งอย่างงดงาม มีพิพิธภัณฑ์เพื่อให้ความรู้และจำหน่ายของที่ระลึกให้กับท่องเที่ยวด้วย

5. สโตนเฮนจ์ (Stonehenge) เมืองวิลต์เชอร์

Stonehenge, England HDR shot.

Stonehenge, England HDR shot.

สโตนเฮนจ์ เป็นอนุสรณ์สถานที่สร้างความฉงนใจให้กับชาวโลก ด้วยเป็นกลุ่มแท่งหินที่มีอายุมากกว่า 5,000 ปี ขนาดใหญ่มหึมา เรียงกันในลักษณะเป็นวงกลม 2 วง ซ้อนกัน และมีอีกแท่งวางอยู่ด้านบน เกิดเป็นทัศนียภาพที่งดงาม ดูโดดเด่น แปลกตา อยู่ท่ามกลางทุ่งโล่งกว้างสีเขียวสดใส เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดในประเทศอังกฤษอีกหนึ่งแห่งเลยทีเดียว

6. คอทส์โวลส์ (Cotswolds)

Cottages in Castle Combe, Cotswolds, UK

Cottages in Castle Combe, Cotswolds, UK

คอทส์โวลส์ ตั้งอยู่ตอนกลางของประเทศอังกฤษ เป็นพื้นที่ชนบทที่มีความโรแมนติกมาก ด้วยบ้านเรือนในหมู่บ้านต่าง ๆ นั้นสร้างขึ้นจากหินสีน้ำตาลอ่อน เรียงรายชิดติดกันอย่างงดงาม ซึ่งบางหมู่บ้านบ้านเรือนก็ตั้งลดหลั่นกันไปตามความลาดเอียงของพื้นที่ บริเวณรอบ ๆ หมู่บ้านมีดอกไม้และสวนสวยงาม เช่น ลาเวนเดอร์, กุหลาบ, ทิวลิป เป็นต้น มีสะพานหินข้ามแม่น้ำเล็ก ๆ ในหมู่บ้าน บ้านบางหลังยังปกคลุมไปด้วยต้นไม้สีเขียว ให้ความสดชื่นไม่น้อย ยิ่งอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปีทำให้ที่แห่งนี้มีความโรแมนติกมาก

7. โคคา โคลา ลอนดอน อาย (Coca-Cola London Eye) กรุงลอนดอน

LONDON, UNITED KINGDOM - JUNE 19: London Eye on June 19, 2013 in London, United Kingdom is the tallest Ferris wheel in Europe at 135 meters

LONDON, UNITED KINGDOM – JUNE 19: London Eye on June 19, 2013 in London, United Kingdom is the tallest Ferris wheel in Europe at 135 meters

ภาพจาก TTstudio / depositphotos.com

อีกหนึ่งประสบการณ์สุดพิเศษที่จะทำให้คุณจดจำอังกฤษไปตลอดกาล กับการขึ้นชิงช้าสวรรค์ยักษ์ หรือโคคา โคลา ลอนดอน อาย ที่มีความสูงกว่า 135 เมตร เป็นชิงช้าสวรรค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอย่างโดดเด่นอยู่บริเวณริมแม่น้ำเทมส์ ออกแบบโดย Marks Barfield ซึ่งแต่ละบอลลูนนั้นก็สามารถบรรจุคนได้มากกว่า 10 คน นักท่องเที่ยวจะได้พบกับทัศนียภาพของเมืองลอนดอนในมุมสูง ยิ่งในช่วงค่ำคืนจะมีบรรยากาศที่โรแมนติกมาก เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-21.30 น. ราคาเริ่มต้นที่ 19.35 ยูโร (ประมาณ 740 บาท *ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง)

8. ทะเลสาบวินเดอร์เมียร์ (Windermere) เมืองคัมเบรีย

Picturesque lake with two wooden jetties and backed by low mountains in Windermere, English Lake District

Picturesque lake with two wooden jetties and backed by low mountains in Windermere, English Lake District

ทะเลสาบวินเดอร์เมียร์ เป็นทะเลสาบที่สวยและใหญ่ที่สุดในอังกฤษ ด้วยพื้นที่กว้างกว่า 10 ไมล์ มีความลึกประมาณ 219 ฟุต น้ำในทะเลสาบนี้จะเต็มตลอดปี รายล้อมไปด้วยภูเขาสูงใหญ่ พร้อมทั้งต้นไม้เขียวขจี อากาศเย็นสบาย และสัมผัสได้ถึงความบริสุทธิ์ของอากาศโดยรอบ เป็นสถานที่พักตากอากาศสุดฮิตของคนท้องถิ่น น้ำในทะเลสาบไหลเย็นและใสสะอาด แต่ละฤดูกาลจะมีความสวยงามแตกต่างกันไป สามารถพักได้ตามโรงแรมหรือโฮมสเตย์ใกล้ ๆ ทะเลสาบ ซึ่งมีบรรยากาศที่สวยงามมาก รู้สึกได้ถึงการพักผ่อนที่แท้จริง

9. มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ (Cambridge University)

Cambridge University and Kings College Chapel

Cambridge University and Kings College Chapel

มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ตั้งอยู่ที่เมืองเคมบริดจ์ เป็นมหาวิทยาลัยเก่าแก่อันดับ 2 รองจากมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด นอกจากจะเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศอังกฤษแล้ว ตัวมหาวิทยาลัยยังมีภูมิทัศน์ที่สวยงามอีกด้วย เพราะมีอาคารที่มีสถาปัตยกรรมสไตล์กอธิกให้ได้ชื่นชม ซึ่งเคยใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ดังระดับโลกอย่างเรื่องแฮรี่ พอตเตอร์ อีกด้วย ใครที่หลงใหลในเสน่ห์แห่งอังกฤษ หากวางแผนการเก็บเงินและเรื่องการเดินทางอย่างดี ความฝันนี้ก็จะเป็นจริงได้อย่างแน่นอน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
buckinghampalace.londonpass.com, visitlondon.com, warwick-castle.com,durhamcathedral.co.uk, english-heritage.org.uk, cotswolds.com, cotswolds.info,londoneye.com, lakedistrict.gov.uk , travel.kapook.com และ cam.ac.uk

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เที่ยวอังกฤษ พิชิต 9 ที่เที่ยวห้ามพลาด