ปิดเมนู
หน้าแรก

เชฟยีสต์ นกุล กวินรัตน์ เชฟที่ฮอตที่สุดในโลกโซเชียล!!

เปิดอ่าน 816 views

เชฟยีสต์ นกุล กวินรัตน์ เชฟที่ฮอตที่สุดในโลกโซเชียล!!

กลายเป็นเชฟที่ฮอทที่สุดในโลกโซเชียลตอนนี้สำหรับ เชฟยีสต์ นกุล กวินรัตน์ เฮดเชฟของร้านอาหารไทย The Never Ending Summerและร้านอาหารฝรั่ง The Summer House Project

Yeast_9

ที่บ้านของเชฟยีสต์ทำร้านขายอุปกรณ์เบเกอรี่ คุณพ่อกับคุณแม่จึงตั้งชื่อว่ายีสต์ เชฟยีสต์เติบโตมากับขนมและมีความฝันอยากทำร้านอาหารตั้งแต่เด็ก แต่ก่อนที่เชฟยีสต์จะได้ไล่ตามความฝัน เชฟยีสต์ก็ออกไปตะลุยกับโลกกว้างทำงานโรงแรม ขายของในอินเทอร์เน็ต จนได้ไปเรียนทำอาหารที่โรงเรียน Ferrandi กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จนสำเร็จคอร์ส Intensive French Course ในเวลา 6 เดือน

Yeast_7

Yeast_6

 

หลังจากจบจาก Ferrandi เชฟยีสต์ได้ไปฝึกงานในภัตตาคาร Les Tablettes

Les Tablettes เป็นภัตตาคารระดับมิชลิน 1 ดาวในกรุงปารีส ภัตตาคารแห่งนี้ต้อนรับคนดังจากทั่วโลก รวมถึงดาราดังอย่างเจสสิก้า อัลบ้า ก็เคยมาทานอาหารที่ร้านนี้ Les Tablettes เปิดโอกาสให้เชฟยีสต์ได้เรียนรู้จาก Jean-Louis Nomicos หัวหน้าเชฟของร้าน เชฟยีสต์ได้ลองทำอาหารหลากหลายเมนู อาหารจานดังของร้านอย่าง พาสต้ายัดไส้ ฟัวกราส์ ทรัฟเฟิ้ลส์ เชฟยีสต์ก็เป็นคนลงมือปรุงและตรวจสอบด้วยตนเอง

Yeast_5

Yeast_13

เชฟยีสต์ใช้ชีวิตเชฟอยู่ที่ปารีสเกือบสองปีเต็ม จนชะตาชีวิตพากลับมาทำงานที่ The Never Ending Summer ที่นี่หน้าที่หนึ่งของเขาคือการตรวจอาหารก่อนนำออกมาเสิร์ฟให้ลูกค้า ซึ่งเชฟยีสต์ก็ได้ใช้ประสบการณ์จากการทำร้านอาหารที่ปารีสอย่างเต็มที่

Yeast_4

Yeast_11

ถ้าเปรียบเทียบระหว่าง The Never Ending Summer กับ Les Tablettes ยีสต์บอกว่า “อยู่ในครัวที่ปารีสมันได้ฝึก ได้ทำ แต่ความรู้สึกจะกดดันกว่าตอนอยู่ที่เมืองไทย ถ้าเปรียบกับฟุตบอลอยู่ที่โน่นผมเป็นกองหลัง แต่อยู่ The Never Ending Summer นี่ผมเป็นเหมือนกองกลาง มันได้สร้างสรรค์กว่า

 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เชฟยีสต์ นกุล กวินรัตน์ เชฟที่ฮอตที่สุดในโลกโซเชียล!!