ปิดเมนู
หน้าแรก

สารสกัดจากเปลือกมังคุดราคาถูก

เปิดอ่าน 909 views

สารสกัดจากเปลือกมังคุดราคาถูก

Mangosteen Extract สารสกัดจากเปลือกมังคุด

 

สารสกัดจากเปลือกมังคุดกำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากหลายฝ่ายทั้งในวงการแพทย์และวงการความสวยความงาม การค้นพบสารแซนโทน (Xanthone) ในเปลือกมังคุดทำให้วงการแพทย์ไทยตื่นตัวเป็นอย่างมากกับปรากฎการณ์ในครั้งนี้ การสกัดเอาสารแซนโทนออกมาจากเปลือกมังคุดได้ทำให้วงการแพทย์ของไทยต้องหันกลับมาให้ความสนใจสารสกัดจากสมุนไพรและผลไม้พื้นบ้านอีกครั้ง

             

และเพราะการค้นพบครั้งนี้เป็นเพียงการเริ่มต้นค้นพบที่สำคัญ จึงทำให้สารสกัดจากเปลือกมังคุดราคาถูก เป็นไปไม่ได้เลยที่จะมีในท้องตลาด เพราะแม้จะสามารถสกัดสารแซนโทนจากเปลือกมังคุดได้ในปริมาณมากก็จริง แต่จะต้องผ่านกระบวนการขั้นตอนที่ยุ่งยากและซับซ้อนพอสมควรจึงจะได้สารดังกล่าวมาเก็บรักษาไว้ โดยในเปลือกมังคุดหนึ่งผลอาจให้สารแซนโทนที่มีประโยชน์มากต่อวงการแพทย์เยอะพอสมควรเลยทีเดียว

 

เอชไอวี AIDS Infection

             

สำหรับสารแซนโทนนั้น มีสรรพคุณครอบจักรวาลพอสมควร โดยหลัก ๆ ของสารชนิดนี้ จะทำหน้าที่ในการต่อต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย ซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดโรคภัยต่าง ๆ นอกจากนี้ยังเป็นสารที่มีฤทธิในการช่วยลดการอักเสบ และรักษาแผล รวมไปถึงการรักษาสิวด้วย และจากผลการวิจัยเจ้าสารแซนโทนที่ว่ายังมีความสามารถในการฆ่าเชื้อไวรัสที่ร้ายแรงอย่างเช่น HIV หรือ เอดส์ รวมไปถึงไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่อย่าง H5N1 ได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญสารแซนโทนที่สกัดได้จากเปลือกมังคุดนี้จะสามารถเก็บรักษาได้ยาวนานถึง 2 – 3 ปีเลยทีเดียว จึงถือว่าเป็นมิติใหม่ของประโยชน์ของผลไม้ไทยต่อการรักษาโรคด้วย

 

h5n1-virus mutation

автомобильный обогреватель салона

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : สารสกัดจากเปลือกมังคุดราคาถูก