ปิดเมนู
หน้าแรก

สอนทำครีม สร้างแบรนด์ ธุรกิจส่วนตัว ที่ปรึกษาส่วนตัวสร้างแบรนด์ครีม

เปิดอ่าน 342 views

สอนทำครีม สร้างแบรนด์ ธุรกิจส่วนตัว ที่ปรึกษาส่วนตัวสร้างแบรนด์ครีม

 

สร้างแบรนด์ครีมเกรดพรีเมี่ยม ใช้สารสกัดจากธรรมชาติ‎

ทำครีมขาย กับ กฎการขาย 7 ข้อที่คนขายครีมต้องรู้

ใครอยากขายครีม หรือ เครื่องสำอางค์ ให้ส่งได้เยอะๆปังๆแบบนี้ ลองอ่านดูครับวันนี้เรามี “กฏเหล็กพื้นฐาน 7 ข้อ” ที่คุณต้องทำให้ได้ ถ้าคิดจะขายสินค้าประเภทนี้ (อันนี้ผมเขียนจากประสปการณ์ตรงนะครับ) ผิดถูกยังไงต้องขออภัยด้วยครับ เอามาแชร์ให้ลองอ่านกัน หวังว่าจะมีประโยชน์กับทุกคนครับ

1. Display และ วิธีการนำเสนอสินค้าสำคัญมาก :

อ่านแล้วอย่าเข้าใจผิดว่าผมหมายถึงต้องจ้าง designer มาทำให้นะครับ ความหมายของผมคือคุณต้องใส่ใจกับวิธีการ display สินค้า และ นำเสนอมันให้ออกมาดี + หลากหลายที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้ พยายามสร้างเนื้อหาที่สดใหม่ไม่ซ้ำ ถ่ายรูปบ้าง ถ่ายvdoบ้าง สลับๆวิธีการนำเสนอไป แล้วหาจุดที่ลูกค้าคุณชอบว่าการนำเสนอแบบไหนมันโดนลูกค้าคุณแล้วก็พัฒนาตรงจุดนั้น (ผมบอกเลยครับเรื่องพวกนี้เดี๋ยวนี้มันทำได้ไม่ยากแล้วครับถ้าคุณตั้งใจจริงๆ ส่วนถ้าอยากได้แบบล้ำๆจะไปจ้างทำมันก็ยิ่งดีครับ) ผมเห็นลูกค้าเยอะมากที่เหมือนไม่ให้ความสำคัญเรื่องนี้ ถ่ายรูปของก็ถ่ายไปงั้นๆ บางคนเป็นตัวแทนจำหน่ายนี่ใช้ระบบ copy รูปอย่างเดียวเลย ที่หนักสุดคือเอาแต่โพสซ้ำๆ เนื้อหาเดิมๆอยู่ตลอด อีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญมากๆคือ caption กรุณาคิดใหม่ทุกครั้งเวลาโพสด้วยนะครับ

2. ตอบลูกค้าให้เร็ว :

เร็วในที่นี่หมายถึง “เร็วที่สุด” ถ้าทันทีได้จะดีมาก (จงจำไว้ธุรกิจขายครีมในเมืองไทย เป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงที่สุดแล้ว)

3. อย่ารับตัวแทนจำหน่ายมั่ว Position ตัวเองให้ถูกว่าจะทำธุรกิจแบบไหน จะเน้นขายปลีก จะเน้นขายส่ง จะเน้นรับตัวแทน ต้องตั้งเป้าหมายให้ชัด :

จะขายปลีก หรือ จะรับตัวแทนวางแผนให้ดีๆ เพราะถ้าคุณวางแผน หรือ ระบบการทำงานไม่ดี สุดท้ายตัวแทนก็จะ “แย่งลูกค้ากันเอง และ แย่งลูกค้าตัวคุณเอง” ตัวแทนก็ขายไม่ได้ คุณก็ขายไม่ได้ แย่กันหมด

4. หาจุดขายของแบรนด์คุณให้ได้ :

คุณต้องหาจุดขายของคุณให้ได้ว่า ทำไมคุณต้องซื้อครีมร้านคุณ? จุดขายที่มากกว่า “แค่บอกว่าสรรพคุณสินค้าคุณ ดีอย่างนั้น ดีอย่างนี้ หรือ รีวิวมากๆ” เพราะเดี๋ยวนี้ใครๆก็ทำแบบนั้นได้ และ ที่สำคัญลูกค้าเดี๋ยวนี้เค้าไม่ได้ดูแค่เรื่องพวกนี้เพียงอย่างเดียว

5. ต้องใช้ Website ช่วยขายให้ได้ :

บางร้านมีสินค้าเป็น 100 ชนิด คำถามคือคุณจะเอาสินค้าทั้งหมดมาโพสในเพจ IG หรือ FB ได้ยังไงให้ลูกค้าหาสินค้าง่ายๆ . . . . คำตอบคือมันเป็นไปไม่ได้ครับ เพราะฉะนั้นรูปแบบที่ถูกต้องของการทำการตลาดยุคใหม่ คือ เอาเพจไว้สร้างแบรนด์ ถ้าอยากดูสินค้าไปที่เว็บเลย รับรองว่าดีกว่าเยอะ (Bioticon มีบริการรับทำเว็บไซต์เป็นบริการเสริมนอกเหนือจากการผลิตสินค้า)

6. สร้างการมีส่วนร่วมระหว่างเพจของคุณ กับลูกค้าของคุณให้ได้ :

ยิ่งคุณทำให้คนที่กด like เพจของคุณคอยติดตามเพจคุณอย่างต่อเนื่องได้ นั่นก็แปลว่าเค้าก็ยังไงมีความสนใจในสินค้าคุณอยู่ “เพียงแต่อาจจะยังไม่ซื้อด้วยสาเหตุบางอย่าง” แต่ถ้าถึงวันนึงที่เค้าจะซื้อแล้วคุณยังเป็นเพจที่เค้าติดตามอยู่ตลอด โอกาสในการที่คุณจะได้ลูกค้าใหม่จะเป็นของคุณแน่นอน

7. ใช้สื่อในการทำงานให้หลากหลาย :

เฟซบุ๊ค , IG , Line หรือ เว็บไซต์ ยิ่งคุณสามารถใช้สื่อเหล่านี้ได้มากก็ยิ่งเพิ่มโอกาสในการที่คุณจะ หาลูกค้าเพิ่ม “ส่วนใหญ่พวกเราทุกคนมีแพลตฟอร์ม Social Network ตัวหลักๆที่เล่นทุกวันแทบทุคนหละครับ แต่ใช้ทุกอันมันไม่เท่ากัน” บางคนเน้นเล่น Instagm บางคนเล่นแต่ line บางคนสมัครไว้ทุกอันแต่ใช้เฉพาะ Facebook บางคนชอบซื้อของในเว็บ เพราะฉะนั้นการที่เรามีสื่อที่หลากหลาย ก็จะยิ่งทำให้ฐานลูกค้าเรากว้างขึ้นครับ แต่ห้ามลืมกฏข้อสำคัญคือ มีแล้วต้องดูแลให้ได้ เพราะถ้าคุณสร้างของพวกนี้มาแล้วปล่อยทิ้งร้าง หรือ เนื้อหาไม่น่าสนใจมันจะยิ่งส่งผลเสียต่อธุรกิจคุณนะครับ

สุดท้ายนี้ขอฝากข้อคิดไว้นะครับ เดี่ยวนี้มันหมดยุคแล้วที่การขายของออนไลน์มันง่ายๆ แบบพอคุณลงโฆษณาปุ๊บ ลูกค้าเห็นโฆษณาคุณปั๊บ แล้วซื้อสินค้าคุณทันที พูดแบบไม่อ้อมค้อมเลยนะครับ “เดี๋ยวนี้ไม่มีลูกค้าแบบนั้นแล้ว” การขายของเดี๋ยวนี้มีรายละเอียดเยอะมากจริงๆครับ การแข่งขันมันสูง ถ้าคุณอยากอยู่ได้จำเป็นมากๆนะครับที่ต้อง “เปิดรับ และ ปรับตัว”

 

สร้างแบรนด์ครีม ง่ายๆคุณเองก็ทำได้

ธุรกิจครีมเป็นธุรกิจที่สร้างกำไรได้สูง และ มีตลาดที่รองรับกับการขายที่ใหญ่ แถมยังมีการซื้อซ้ำเรื่อยๆจากผู้ซื้อ ทำให้ผู้ที่สนใจทำธุรกิจครีมหลายๆเจ้า สร้างฐานะได้ตั้งแต่อายุยังน้อย ซึ่งการเริ่มทำธุรกิจแบรนด์ครีมนั้น หลายๆคนอาจจะมองว่าเริ่มต้นได้ยาก มีหลายขั้นตอน และวุ่นวายกว่าจะได้เป็นเจ้าของแบรนด์ครีมซักแบรนด์ วันนี้จะมาบอกลำดับขั้นตอนง่ายๆ ในการสร้างแบรนด์ครีม เพื่อเป็นแนวทางแก่ผู้ที่อยากเป็นเจ้าของแบรนด์มือใหม่ที่อยากเป็นเจ้าของธุรกิจแบรนด์ครีมของตัวเอง

1. คิดก่อนว่าอยากผลิตครีมชนิดไหน

ก่อนที่จะเริ่มต้นทำธุรกิจครีมเป็นของตัวเอง ต้องรู้ตัวเองก่อนว่าจะผลิตครีมชนิดไหน แบบไหน โดยอาจจะดูจากความชอบส่วนตัวในการใช้ผลิตภัณฑ์ครีม หรือ มีกลุ่มลูกค้าที่จะซื้อครีมชนิดที่อยากผลิตไหม เป็นต้น . . . ถ้าไม่มีความคิดที่อยากผลิตครีมชนิดไหน หรือ ไม่มีกลุ่มลูกค้าเลย อาจจะเริ่มโดยการเอาสินค้าของแบรนด์อื่นมาขายก่อนก็ได้ เพื่อที่จะได้มีประสบการณ์ และ ความรู้มากขึ้นเกี่ยวกับธุรกิจการขายครีม

2. หาโรงงานผลิตครีมที่น่าเชื่อถือ

เมื่อคิดได้แล้วว่าอยากผลิตครีมประเภทไหน และมีกลุ่มเป้าหมายลูกค้าที่จะขายสินค้าให้ไว้แล้วในใจ

ต่อไปเราก็ต้องหาโรงงานผลิตครีมที่ได้มาตราฐาน มีบริการขึ้นทะเบียน อย. และ มีบริการอื่นๆ เช่น จัดหาบรรจุภัณฑ์ , ออกแบบบรรจุภัณฑ์ , บริการด้านการตลาด ฯลฯ . . . โดยสามารถค้นหาได้ง่ายๆ จาก Google และเลือกไว้ซัก 4-5 บริษัท

โทรติดต่อกับทางบริษัท โดยถามคำถามต่อไปนี้

  1. ขั้นต่ำของการผลิตสินค้า
  2. ราคาครีมต่อ 1 กิโล
  3. รายละเอียดของครีมที่อยากผลิต
  4. ความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์
  5. รายละเอียดของการขอ อย.
  6. มีบริการเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ไหม
  7. มีบริการเสริมอื่นๆไหม
  8. แพ็คสินค้าให้ไหม
  9. จัดส่งสินค้าให้ไหม

คุณควรหารายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และโรงงานให้เยอะๆเข้าไว้ เพื่อเป็นตัวช่วยในการเลือกโรงงานที่จะผลิตครีมของคุณ เพราะถ้าธุรกิจครีมของคุณเติบโตขึ้น โรงงานที่มีคุณภาพและบริการที่ดี จะช่วยคุณได้มากกว่าบริษัทที่ไม่มีคุณภาพ ไม่ใส่ใจลูกค้านะครับ

3. ลองตัวอย่างผลิตภัณฑ์

เมื่อได้รายชื่อโรงงานผลิตครีมที่ต้องการแล้ว 4-5 รายชื่อ และ โทรคุยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่อยากผลิตแล้ว ให้ขอตัวอย่างสินค้ามาลองก่อน (บริษัทผลิตส่วนใหญ่จะแจกตัวเทสเตอร์ให้กับผู้สนใจผลิตสินค้าโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ)

ขั้นตอนนี้สำคัญมากเพราะ เมื่อได้ตัวอย่างสินค้าที่โดนใจ และ ราคาสมเหตุสมผลกับเงินทุนของคุณแล้ว ก็สั่งผลิตได้เลย (เรื่องของ ชื่อแบรนด์ , อย. และเรื่องทางกฎหมายอื่นๆ ทางโรงงานจะจัดการให้ทั้งหมด)

4. ออกแบบบรรจุภัณฑ์และติดต่อโรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์

ระหว่างการรอ ครีมของคุณขึ้น อย. และ รอกระบวนการผลิตจากโรงงาน ให้คิดเรื่องบรรจุภัณฑ์ ว่าต้องการบรรจุภัณฑ์แบบไหน กล่องแบบไหน

5. แพ็คสินค้า

6. ช่องทางการขาย

7. จัดส่งสินค้า

 

Cr. bioticon.com

****สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่****

ศูนย์อบรมเครื่องสำอาง JMC

(JMC Cosmetic Training Center)

Managing Director

Tel: 083-007-8589, Line ID: careandliving

https://www.facebook.com/JMC-Cosmetic-Training-Center-113166417038006/

สถานที่อบรม :

ศูนย์อบรมเครื่องสำอาง

อาคารเลขที่ 88/22 หมู่บ้าน เนอวานา พาร์ค (Nirvana Park)

ซ. รามคำแหง 53 ถ. รามคำแหง แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง 10310

มีฝ่าย R&D 
พัฒนาสูตร และผู้เชี่ยวชาญดูแล อย่างใกล้ชิด

JMC สอนทำเครื่องสำอาง สอนทำครีม สอนทำเวชสำอาง ผลิตภัณฑ์ความงาม สำหรับธุรกิจส่วนตัว

  1. เอกสารประกอบการเรียน พื้นฐานผิวหนัง ความหมายของเครื่องสำอาง
  2. วิธีปฎิบัติ หน้าที่สารสำคัญต่างๆ ในการขึ้นสูตรตำรับ
  3. แนะนำบริษัทที่ขายวัตถุดิบที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ มาจำหน่ายในประเทศไทย
  4. สอนวิธีการคำนวณต้นทุนครีมเมือเทียบเป็นกิโลกรัม สามารถลดต้นทุนได้มากกว่า 10 เท่า
  5. แนะนำวิธีการเลือกสารสกัด สารออกฤทธิ์ต่างๆมาใส่ในสูตรให้เหมาะสม ออกฤทธิ์ได้ดีเห็นผล
  6. สอนการใช้อุปกรณ์ที่จำเป็นพื้นฐานในห้องแลบ
  7. สอนวิธีการตรวจสอบคุณภาพครีม การดู สี กลิ่น การซึมเข้าสู่ผิว การเกลี่ย เนื้อสัมผัส การวัดความเป็นกรดด่างของครีมและสภาวะที่เหมาะสม
  8. สอนวิธีการทดสอบคุณภาพ Stability Test เช่น Centifugation, Heating –Cooling Cycle, Viscosity Testing
  9. แนะนำโรงงานที่จัดจำหน่าย กระปุก หลอดครีม ภาชนะบรรจุต่างๆ
  10. แนะนำโรงงานทำฉลาก สติ้กเกอร์ ทำกล่อง สกรีนบรรจุภัณฑ์ต่างๆ
  11. แนะนำระบบ GMP โรงงาน
  12. แนะนำเรื่องการตลาด การสร้างแบรนด์
  13. แนะนำการจดทะเบียนโรงงาน การจดทะเบียนผู้ประกอบการ การจดแจ้ง อ.ย
  14. แนะนำช่องทางการจัดจำหน่าย ออนไลน์ ออฟไลน์
  15. สอนจนเข้าใจ สามารถกลับไปทำเองได้แน่นอนเรียนจบได้ภายใน 1 วัน
  16. ราคารวมอาหารกลางวันและอาหารว่างแล้ว
  17. มีใบประกาศนียบัตรมอบให้
  18. กรณีสามารถเรียนซ้ำได้ โดยจ่ายแค่ 50% ของราคาหลักสูตร
  19. ทางสถาบันมีอุปกรณ์ให้ท่านไม่ต้องเตรียมมา

 มีคำถามมากมาย ที่ลูกค้าสงสัย เรามีคำตอบ มาชมเนื้อครีมที่สอน #สวยจริงมั้ย 
หลักสูตรสกินแคร์ คอร์สที่ได้รับความนิยมสูงสุด เพราะให้สูตรพรีเมี่ยม เนื้อครีมสวย ฟิลลิ่งดี และจัดเต็มถึง 100 สูตร++ #ได้ครีเอทสูตรเอง เรียนผลิตสกินแคร์ กันแดด ⭐️Essence ⭐️Serum ⭐️Cream ⭐️Gel  ⭐️Lotion ⭐️Toner 

 
👩🔬 สำหรับผู้ที่อยากรู้ลึกและครบทุกเนื้อครีม👨🔬

  1. ให้สูตรที่ใช้วัตถุดิบตั้งต้นสำหรับการผลิตขายในเชิงอุตสาหกรรม
  2. ใช้ Homogenizer และเครื่องมือมาตรฐานแล๊บที่นักพัฒนาผลิตภัณฑ์ใช้งานจริง 
  3. ผู้เรียนได้ลงมือทำการผลิตเองทุกขั้นตอน 
  4. แนะนำแหล่งซื้อวัตถุดิบ และอุปกรณ์เครื่องมือ

หลักสูตรเหมาะสำหรับ ☑️เจ้าของแบรนด์ ☑️ผู้ผลิต ☑️ผู้สนใจเริ่มธุรกิจ

  1. ประสบการณ์สอนแบบไพรเวทนาน 10 ปี 
  2. หลักสูตรโดยนักวิทยาศาสตร์เครื่องสำอางปริญญาโทมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง 
  3. เราเป็นมืออาชีพด้านการผลิตเครื่องสำอางทุกประเภท
  4. ห้องแล๊บใหม่ 

#ครีมเกรดพรีเมี่ยม  #ไม่มีกั๊กสูตร #สอนปรับสูตร #สอนออกแบบสูตรเอง #เครื่องมือมาตรฐานแล๊บ #อาจารย์ตอบทุกคำถาม #สอนทำครีม #สอนทำมาส์ก #สอนทำครีมกันแดด #สอนทำเครื่องสำอาง #สอนทำสบู่ #สอนทำแชมพู #สอนจดอย #สอนการตลาด #สร้างแบรนด์

เปิดอบรม “สอนทำเครื่องสำอาง สอนทำครีม” สอนวันเดียวทำได้เลย โดยผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องสำอางประสบการณ์มากกว่า 10 ปี

 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : สอนทำครีม สร้างแบรนด์ ธุรกิจส่วนตัว ที่ปรึกษาส่วนตัวสร้างแบรนด์ครีม