ปิดเมนู
หน้าแรก

สนั่นโลก! Toyota Gazoo Racing GR Super Sport Concept ราคา 67 ล้านกำลังจะเปิดตัว

เปิดอ่าน 42 views

สนั่นโลก! Toyota Gazoo Racing GR Super Sport Concept ราคา 67 ล้านกำลังจะเปิดตัว

Carvariety

สนับสนุนเนื้อหา

Toyota Gazoo Racing GR Super Sport Concept คือว่าที่รถไฮเปอร์คาร์คันใหม่ ที่ทางค่ายมีแผนจะพัฒนามันขึ้นมาจาก รถแข่งไฮเปอร์คาร์ Le Mans ให้สามารถวิ่งได้บนท้องถนน และนี้ดูจะเป็นโปรเจกต์สุดยิ่งใหญ่ที่กำลังจะมาถึงเร็วๆ นี้

แผนดังกล่าวเป็นไปตามข้อบังคับของ Le Mans ที่กำหนดให้ค่ายรถที่เข้าร่วมการแข่งขัน จะต้องสร้างรถแข่งไฮเปอร์คาร์คลาสที่ถูกต้องตามกฎหมายขึ้นมาภายในสองปี ทั้งนี้แหล่งข่าวยังอ้างว่าเจ้ารถคันนี้จะขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V6 ไฮบริดเทอร์โบคู่ ซึ่งยังไม่ทราบตัวเลขกำลัง

ถึงแม้จะยังไม่ทราบกำลังแรงม้า แต่แหล่งข่าวยังอ้างว่า Toyota Gazoo Racing GR Super Sport Concept จะสามารถเร่งความเร็วจาก 0-62 ไมล์ต่อชั่วโมงใน 2.5 วินาทีและ 0-124 ไมล์ต่อชั่วโมงในเวลาน้อยกว่า 7 วินาที ซึ่งก่อนหน้าแนวคิด GR Super Sport เดิมใช้ระบบส่งกำลังไฮบริด V6 2.4 ลิตรเทอร์โบคู่ซึ่งให้กำลังรวม 986 แรงม้า

แต่เพื่อให้สอดคล้องกับข้อบังคับของรถที่จะวิ่งบนท้องถนน การออกแบบของ Toyota Gazoo Racing GR Super Sport Concept จึงต้องได้รับการแก้ไข เนื่องจากแนวคิดไม่มีแม้แต่กระจกหลังซึ่งเป็นเรื่องที่ทางค่ายต้องทำการบ้านอย่างหนัก ทั้งนี้ยังไม่มีใครล่วงรู้ถึงตัวเลขและกำลังในการผลิตของ Toyota ว่าจะผลิตได้กี่คัน แต่มีการประมาณการถึงราคาว่ามันอยู่ราวๆ 2.4 ล้านยูโร (67 ล้านบาท)

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :carbuzz

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : สนั่นโลก! Toyota Gazoo Racing GR Super Sport Concept ราคา 67 ล้านกำลังจะเปิดตัว