ปิดเมนู
หน้าแรก

วิธีเลือก ครีม ให้เหมาะกับผิวของเรา

เปิดอ่าน 651 views

วิธีเลือก ครีม ให้เหมาะกับผิวของเรา

ครีม

 

ไม่ว่าคุณจะมีสภาพผิวแบบใด ล้วนมีโอกาสมีลักษณะของผิวแพ้ง่ายได้ทั้งหมด ดังนั้นก่อนเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวให้ตั้งเกณฑ์ในใจก่อนว่า คุณมีลักษณะผิวแพ้ง่ายหรือไม่ โดยสังเกตจากผิวของคุณมีผื่นแดง มีขุยตามหัวคิ้ว ร่องแก้ม ร่องข้างจมูก หรือไม่ หากเข้าเกณฑ์ดังกล่าว ควรเลือก ครีม บำรุงตามสภาพผิว ที่พ่วงคุณสมบัติปกป้องการแพ้หรือการระคายเคืองเข้าไปด้วยค่ะ

ผู้หญิงผิวแห้ง ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีความเข้มข้นประเภทเนื้อครีม เพราะจะช่วยลดการสูญเสียน้ำและเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้นานกว่า ควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ และใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดูแลเรื่องริ้วรอยเสริมด้วย

ผู้หญิงผิวธรรมดา ควรเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวโดยคำนึงถึงสภาพอากาศ เช่น ในช่วงอากาศปกติควรเลือกผลิตภัณฑ์ประเภทเนื้อโลชั่น เพราะไม่เหนียวเหนอะหนะ และไม่ก่อให้เกิดปัญหาผิวอุดตัน  แต่หากต้องเผชิญกับอากาศที่หนาวเย็น หรืออยู่ในห้องปรับอากาศ ควรเลือกใช้ประเภทเนื้อครีม

ผู้หญิงผิวผสม นอกจากจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่เฉพาะกลุ่มสำหรับผิวผสม ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ประเภทเนื้อโลชั่นและเนื้อเจล อาจเน้นใช้ผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื่นและดูแลริ้วรอยให้แก่ผิวบริเวณนอกที โซนด้วย

ผู้หญิงผิวมัน ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทเนื้อเจลเพราะมีส่วนผสมของน้ำ ไม่มีไขมัน และมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ที่ช่วยขจัดความมันได้ดี  ที่สำคัญควรเลือกใช้ครีมกันแดดประเภทฟิสิคอล (Physical) ที่มีสาร Titanium Dioxide และ Zinc Oxide ซึ่งเมื่อทาผิวมักมีคราบสีขาวติดอยู่ที่ผิว สารกลุ่มนี้จะช่วยสะท้อนแสงออกไป มีคุณสมบัติคงตัว ไม่เปลี่ยนแปลง ไม่มีปฏิกิริยากับผิวที่แพ้ง่ายหรือเป็นสิว

ที่มาจาก www.healthandcuisine.com

mount kilimanjaro tanzania

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : วิธีเลือก ครีม ให้เหมาะกับผิวของเรา