ปิดเมนู
หน้าแรก

รู้จัก 6 ไอเดียคูล ใครอยากแต่งอะพาร์ตเมนท์สไตล์ญี่ปุ่นจัดไป

เปิดอ่าน 217 views

รู้จัก 6 ไอเดียคูล ใครอยากแต่งอะพาร์ตเมนท์สไตล์ญี่ปุ่นจัดไป

เอกลักษณ์สำคัญของการตกแต่งห้องสไตล์ญี่ปุ่นคือเสื่อทาทามิ และผ้าทอประเภทต่างๆ ดังนั้นอย่าปล่อยให้ในห้องพัก ห้องส่วนตัวมีเพียงแค่เสื่อทาทามิเท่านั้น

1.เพิ่มผิวสัมผัส เน้นการใช้สีธรรมชาติ

ลองเลือกข้าวของเครื่องใช้ที่เพิ่มผิวสัมผัสอื่นๆ เข้าไปในห้อง ซึ่งเป็นไปได้ทั้งเนื้อไม้ เครื่องจักสาน ให้ผสมผสานกันอย่างกลมกลืน หรือจะเป็นเบาะที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ และสีธรรมชาติก็เป็นสิ่งที่แนะนำ

2.มุมซักอบรีด

อะพาร์ทเมนต์ญี่ปุ่นส่วนใหญ่ไม่ได้มาพร้อมเครื่องอบผ้า และคนส่วนใหญ่มักแขวนเสื้อผ้าให้แห้งบริเวณระเบียงหรือบนชั้นวางของในห้อง ลองสร้างสรรค์มุมซักอบรีดในห้องของคุณได้ อาจจะใช้ม่านกั้นเป็นห้องขนาดย่อมที่มุมใดมุมหนึ่งสำหรับจัดการเรื่องเสื้อผ้า

3.ทำผนังห้องให้เรียบร้อยขึ้น

ปกติผนังห้องของอะพาร์ทเมนต์ญี่ปุ่นมักมีสีน้ำตาลอ่อน หรือสีธรรมชาติ แต่ถ้านั่นไม่ใช่สไตล์ของคุณ อาจลองใช้สติกเกอร์มาติดประดับตกแต่งแทนได้ โดยสติกเกอร์ที่ว่านี้เรียกว่า ウォールスッー (wo-ru-sutika-) ที่สามารถสั่งซื้อได้จาก Amazon หรือ DIY stores และสติกเกอร์นี้ยังดึงออกได้แบบไม่ทิ้งร่องรอยหรือคราบสกปรกไว้บนผนังอีกด้วย แต่ก่อนติดจริงแนะนำให้ลองติดก่อน และถ้าต้องการตกแต่งผนังให้เป็นสไตล์ญี่ปุ่นอย่างแท้จริง คุณต้องทำให้ทุกอย่างในห้องต่ำลงไปที่พื้นไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้ โต๊ะ ชั้นวาง เพราะการตกแต่งลักษณะนี้จะทำให้ห้องดูใหญ่ขึ้น

4.เน้นความสว่างสดใส

ลองเพิ่มความสว่างให้ห้องด้วยการเปลี่ยนผ้าม่าน กับกระดาษตกแต่งผนังให้เป็นสีสว่างสดใส ซึ่งอาจทำให้คุณลืมเสื่อทาทามิไปเลย

5.จัดระเบียบตู้เสื้อผ้าให้ดีที่สุด

ตู้เสื้อผ้าสไตล์ญี่ปุ่นแตกต่างจากตู้เสื้อผ้าสไตล์ตะวันตก เพราะตู้เสื้อผ้าสไตล์ญี่ปุ่นมักจะแยกเป็นสองระดับโดยมีชั้นไม้กั้นเป็นแนวนอน บางคนอาจนำแท่งโลหะที่มีความยาวเท่าตู้เข้ามาติดตั้งสำหรับแขวนเสื้อผ้า โดยคุณสามารถหาอุปกรณ์ช่วยจัดตู้เสื้อผ้าได้ในร้านขายอุปกรณ์ของใช้ในบ้าน

6.ถ้าไม่มีห้องสไตล์ญี่ปุ่น เพียงเพิ่มมุมเสื่อทาทามิก็พอ

บางทีเพียงแค่เพิ่มเสื่อทาทามิเข้าไปในห้องก็ทำให้ห้องของคุณดูเป็นอะพาร์ตเมนท์สไตล์ญี่ปุ่นได้แล้ว แม้จะเป็นมุมเล็กๆ ในห้องนั้นก็ตาม

 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : รู้จัก 6 ไอเดียคูล ใครอยากแต่งอะพาร์ตเมนท์สไตล์ญี่ปุ่นจัดไป