ปิดเมนู
หน้าแรก

รู้จักรถไฟสุดหรู “ชิกิ-ชิมะ” ของญี่ปุ่น มีเงินแสนต้องลองดู!

เปิดอ่าน 381 views

รู้จักรถไฟสุดหรู “ชิกิ-ชิมะ” ของญี่ปุ่น มีเงินแสนต้องลองดู!

รู้จักรถไฟสุดหรู “ชิกิ-ชิมะ” ของญี่ปุ่น มีเงินแสนต้องลองดู!

เปิดตัวเที่ยวปฐมฤกษ์กันไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับรถไฟนอนสุดหรูระดับ 5 ดาวของญี่ปุ่น “Train Suite Shiki-shima” ของ East Japan Railway เส้นทางโตเกียว-ฮอกไกโด แพคเกจทัวร์ 4 วัน 3 คืน ที่สร้างความฮือฮาอย่างมาก ถึงขนาดที่มียอดจองจากผู้โดยสารเต็มไปจนถึงเดือนมีนาคมปีหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

รถไฟขบวนดังกล่าวมีตู้โดยสารทั้งหมด 10 ตู้  ประกอบไปด้วยห้องสูท 17 ห้อง รองรับผู้โดยสารได้ 34 คน (ห้องละ 2 คน) แบ่งเป็น 3 แบบด้วยกัน ได้แก่ ห้องชิกิ-ชิมะสูท , ห้องดีลักซ์สูท และห้องสูท

ห้องชิกิ-ชิมะสูท ภาพจาก Telegraph

โดยห้องที่แพงที่สุดคือ ห้องชิกิ-ชิมะสูท  ราคาต่อหัว 950,000 เยน หรือประมาณ 297,000 บาท มีความพิเศษตรงมี 2 ชั้น พื้นที่กว้างขวางถึง 20 ตารางเมตร พร้อมด้วยอ่างอาบน้ำแบบไม้ฮิโนกิ ซึ่งเป็นอ่างน้ำที่นิยมใช้สำหรับการแช่ออนเซ็น  ส่วนราคาถูกสุดคือห้องสูท ราคา 320,000 เยน หรือราว 99,000 บาท

ห้องดีลักซ์สูท ภาพจาก Nikkei

สำหรับผู้ออกแบบรถไฟขบวนนี้ รับหน้าที่โดย เคน เคียวยูกิ โอคุยาม่า ที่เคยมีตำแหน่งเป็นหัวหน้าทีมออกแบบให้เจเนอรัล มอเตอร์ส และเป็นนักออกแบบอาวุโสให้บริษัทรถสปอร์ตหรูอย่าง พอร์ช เอจี มาก่อน โดยดีไซน์ให้เป็นสไตล์อาร์ตเดคโค ที่เน้นลายเส้นดูทันสมัยและสบายตา

ภาพจาก Nikkeiภาพจาก JR East

นอกจากห้องนอนที่หรูหราเป็นส่วนตัวแล้ว ก็ยังมีส่วนของเลาจ์ที่มีเปียโนขับกล่อม, ห้องรับประทานอาหารที่ตกแต่งราวกับภัตตาคารหรู, มุมนั่งชมวิวทั้งหัวขบวน และท้ายขบวนที่ติดกระจกใสไปจนถึงหลังคา เพื่อให้ผู้โดยสารสัมผัสและซึมซับกับความสวยงามของธรรมชาติได้อย่างเต็มอิ่มตลอดเวลาที่อยู่บนรถไฟสุดหรูขบวนนี้

ภาพจาก Nikkei

 

ขอขอบคุณ

ข้อมูล : tonkit360.com

ภาพ : JR East

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : รู้จักรถไฟสุดหรู “ชิกิ-ชิมะ” ของญี่ปุ่น มีเงินแสนต้องลองดู!