ปิดเมนู
หน้าแรก

ผิวสวย หน้าใส ด้วย 6 สูตรมาสก์หน้าจากธรรมชาติ

เปิดอ่าน 125 views

ผิวสวย หน้าใส ด้วย 6 สูตรมาสก์หน้าจากธรรมชาติ

สาวๆ คนไหนที่อยากให้ผิวหน้าสวยใสอย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากการล้างหน้าและการทาครีมบำรุงแล้วยังมีอีกหนึ่งอย่างที่สามารถช่วยให้คุณมีผิวสวยได้ทั่วทั้งร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นผิวหน้าหรือผิวกาย นั่นคือการมาสก์หน้านั่นเอง ซึ่งสูตรมาสก์ในวันนี้ก็เป็นสูตรที่ทำจากธรรมชาติ โดยมีสูตรไหนบ้างนั้นไปดูกันเลยค่ะ

1.ไข่ไก่

สูตรนี้ใช้แค่ไข่ขาวของไข่ไก่ 1 – 2 ฟอง นำสำลีชุบไข่ขาวมาทาให้ทั่วใบหน้าแล้วทิ้งไว้แค่เพียง 10 นาที จะช่วยในการลอกสิวเสี้ยน และเพิ่มความกระจ่างใสได้ดีมาก


2.ผงโกโก้และซาวน์ครีม

สูตรนี้ให้ใช้ผงโกโก้ ซาวน์ครีม น้ำผึ้ง อย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ และไข่ขาวจากไข่ไก่ 1 ฟอง โดยนำทุกอย่างมาคนให้เข้ากันแล้วทาลงบนใบหน้าให้ทั่วเว้นบริเวณตาและปาก ทิ้งเอาไว้ 10 นาทีจึงล้างออก สูตรนี้จะเป็นการช่วยลดเรือนริ้วรอยได้เป็นอย่างดี

3.ข้าวโอ๊ตและเบคกิ้งโซดา

ใช้ข้าวโอ๊ตที่บดแล้วสองช้อนชาผสมกับเบคกิ้งโซดาเข้าด้วยกัน เติมน้ำแค่พอให้เปียก ก็นำมาทาให้ทั่วใบหน้าได้เลย เสร็จแล้วให้นำมาพอกทิ้งไว้บนใบหน้าประมาณ 20 นาที โดยในระหว่างพอกให้ใช้นิ้วมือนวดคลึงเบาๆ เป็นการช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออกไปได้อย่างหมดจด

4.กล้วย + มะนาว + น้ำมันมะกอก

สูตรสำหรับสาวผิวมัน โดยให้นำกล้วย 1 ผล มาบดให้ละเอียด หั่นมะนาวครึ่งซีกแล้วบีบน้ำลงไปผสมด้วยน้ำมันมะกอกอีก 1 ช้อนชา คนให้เข้ากันแล้วนำมาทาทิ้งไว้สัก 15 นาที แล้วค่อยล้างออก จะช่วยลดความมันได้ดีมาก

5.แตงกวา + ว่านหางจระเข้

สูตรนี้เหมาะสำหรับสาวผิวแห้งหรือคนที่โดนแดดเผาแล้วมีอาการแสบ ให้ใช้แตงกวาลูกใหญ่ครึ่งลูก หรือจะใช้ลูกเล็กก็ได้ค่ะ กะปริมาณให้พอดีกับใบหน้า นำว่านหางจระเข้มาปอกเปลือกล้างยางออกให้สะอาด ใช้แค่ส่วนที่เป็นวุ้นมาปั่นผสมให้เข้ากัน หากโดนแดดเผาแนะนำให้ใส่มากหน่อย เมื่อเข้ากันแล้วให้นำมาพอกหน้าทิ้งเอาไว้ประมาณ 30 นาที เสร็จแล้วค่อยล้างออก จะช่วยคืนความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดี

6.ขมิ้น + น้ำผึ้ง

นำขมิ้นผสมกับน้ำผึ้งคนให้เข้ากันแล้วนำมาทาเอาไว้ 10 นาทีแล้วค่อยล้างออก เหมาะสำหรับคนที่เป็นสิวและเป็นรอยสิว แต่ต้องสังเกตด้วยนะคะเพราะบางคนอาจแพ้ขมิ้นได้

คุณสามารถเลือกใช้สูตรมาสก์หน้าที่เหมาะกับตัวคุณได้เลย แต่หากไม่แน่ใจว่าจะแพ้สมุนไพรตัวไหนหรือไม่ ให้ทดสอบการแพ้ด้วยการแตะเอาไว้ที่จุดอ่อนไหว เช่น ข้อพับ แล้วสังเกตอาการแพ้ว่ามีหรือไม่จึงค่อยนำไปใช้ค่ะ

Credit: Women Sanook!

วิธีเลือกสครับให้เหมาะกับสภาพผิว

  1. ผิวแพ้ง่าย : หากคุณมีผิวแพ้ง่ายเลือกใช้สครับน้ำตาล หลีกเลี่ยงการขัดเกลือ คุณสมบัติการล้างสารพิษของเกลือทำให้ผิวที่บอบบาง ระคายเคืองและเกิดอาาการแพ้ได้ง่ายมาก ๆ 
  2. ผิวที่มีสิว :  หากคุณมีแนวโน้มที่จะเป็นสิวในร่างกายให้เลือกสครับที่มีส่วนประกอบสำคัญ เช่น กรดไกลโคลิกหรือกรดซาลิไซลิก ซึ่งสารเหล่านี้จะมีส่วนช่วยในการลดสิวได้ดีมาก 
  3. ผิวแห้ง : หากคุณประสบปัญหาผิวแห้งมากให้เลือกสครับที่ผสมด้วยน้ำมันหอมระเหยหรือเบสครีมเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น แต่ไม่ควรมช้เกลือขัดผิวให้ใช้เป็นน้ำตาลจะดีต่อผิวมากกว่าค่ะ 
  4. ผิวมัน : หากคุณมีผิวมันให้มองหาส่วนผสมจากธรรมชาติ เช่น ข้าวโอ๊ต มะละกอหรือมะนาว ควรหลีกเลี่ยงสครับที่มีการผสมของน้ำมันในปริมาณมาก เพราะมันจะทำให้ผิวของคุณนั้นแห้งกว่าเดิมมาก
  5. คนที่ชอบขัดผิวบ่อย : หากคุณชอบขัดผิวบ่อย ๆ ให้มองหาผลิตภัณฑ์ที่มีเม็ดสครัับละเอียด ซึ่งหมายความว่ามันเป็นสครับอ่อน ๆ หากคุณมีผิวที่หยาบกร้านให้มองหาเม็ดสครับที่มีขนาดใหญ่เพื่อการขัดผิวที่ละเอียดยิ่งขึ้น

หลังจากที่ได้ข้อมูลข้างต้น ต้องรีบเช็คสภาพผิวกันแล้วล่ะค่ะ ว่าผิวของเราเป็นแบบไหน เพราะหากเลือกสครับผิดประเภท อาจจะไม่สามารถช่วยแก้ปัญหาอย่างตรงจุดได้ เอาล่ะค่ะถึงเวลาไปเลือกสครับผิวกันแล้ว ไปกันเลย 

JMC สอนทำเครื่องสำอาง สอนทำครีม สอนทำเวชสำอาง ผลิตภัณฑ์ความงาม สำหรับธุรกิจส่วนตัว

ขอแนะนำสครับผิวพร้อมมาร์กผิว บำรุงผิวในขั้นตอนเดียวกัน

1.Apricot Gently Exfoliating Cream Body Scrub

 

Thai Herbal Apricot and Micro scrub Gently Exfoliating Cream Body Scrub

 

****สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่****

ศูนย์อบรมเครื่องสำอาง JMC

(JMC Cosmetic Training Center)

Managing Director

Tel: 083-007-8589, Line ID: careandliving

https://www.facebook.com/JMC-Cosmetic-Training-Center-113166417038006/

สถานที่อบรม :

ศูนย์อบรมเครื่องสำอาง

อาคารเลขที่ 88/22 หมู่บ้าน เนอวานา พาร์ค (Nirvana Park)

ซ. รามคำแหง 53 ถ. รามคำแหง แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง 10310

มีฝ่าย R&D 
พัฒนาสูตร และผู้เชี่ยวชาญดูแล อย่างใกล้ชิด

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ผิวสวย หน้าใส ด้วย 6 สูตรมาสก์หน้าจากธรรมชาติ