ปิดเมนู
หน้าแรก

จานละ 1 ล้านบาท ! มาดู 10 อันดับอาหารแพงที่สุดในโลกกันเถอะ

เปิดอ่าน 962 views

จานละ 1 ล้านบาท ! มาดู 10 อันดับอาหารแพงที่สุดในโลกกันเถอะ

อาหารที่เรารับประทานกันอยู่ทุกวันคืออะไรคะ ข้าวกะเพราไก่ไข่ดาว ข้าวไข่เจียว หรือมาม่า เราต่างก็คุ้นชินกับอาหารตามสั่งบ้านเรากันดี แต่ทั่วทั้งโลกก็มีสิ่งประหลาดๆ เกิดขึ้นเช่น อาหารจานละ 1 ล้านบาท ! ได้ยินไม่ผิดหรอกค่ะ ไม่มีข้อจำกัดในสังคมแบบไฮเอนด์เพราะแม้กระทั่งทองก็ยังนำมาประกอบอาหารได้เลย วันนี้เราจะพาไปดู 10 อันดับอาหารที่เรียกได้ว่าแพงที่สุดในโลกกัน จะตื่นตาตื่นใจหรือจะแปลกขนาดไหนลองไปดูกันค่ะ

1. Faberge’ Chocolate Pudding

อาหารแพง

ของหวานที่ทุกคนคุ้นเคยอย่างช็อคโกแลตพุดดิ้งถ้วยนี้ สร้างสรรค์ขึ้นจากฝีมือของเชฟ Marc Guibert หัวหน้าเชฟชื่อดัง ที่เขานำช็อคโกแลตเบลเยี่ยมสุดพรีเมี่ยม 4 ชนิดบวกด้วยกลิ่นหอมๆ ของพีช ส้ม และวิสกี้ แต่ความแพงมันอยู่ที่เปลือกทองคำเปลวที่รับประทานได้ พร้อมกับไข่คาเวียร์ที่มีรสชาติแชมเปญ ท็อปด้วยเพชรที่รับประทานได้บนยอดของขนมหวานชนิดนี้ พุดดิ้งถูกเสิร์ฟมาในไข่ Faberge’ ที่เป็นไข่อัญมณีสุดอลังการ สนนราคาแล้วก็ตกอยู่ที่ประมาณ 1,200,000 บาทเท่านั้นเองค่ะ เท่านั้นเอง…

2. Almas Caviar

อาหารแพง

นี่ไม่ใช่ไข่คาเวียร์ธรรมดานะคะ แต่เก็บเกี่ยวมาจากปลาสเตอร์เจี้ยนหายากที่ชื่อว่า Albino Beluga Sturgeon ซึ่ง Almas นี้ก็เปรียบได้ราวกับไข่มุกเลยทีเดียวเพราะว่าจะต้องมาจากปลาที่มีอายุระหว่าง 60 ถึง 100 ปีและหนักประมาณ 1 ตันขึ้นไป เทียบเท่าได้กับน้ำหนักของรถ Volkswagen Beetle เลยล่ะค่ะ หมดข้อกังขาแล้วใช่มั้ยคะว่าทำไมไข่ปลาชนิดนี้ถึงได้มีมูลค่ามากกว่า 1 ล้านบาทต่อ 1 กิโลกรัม

3. The Frozen Haute Chocolate Ice Cream Sundae

อาหารแพง

ขนมถ้วยแพงอย่างไรน่ะหรอคะ เริ่มจากช็อคโกแลตไอศครีมที่ทำจากโกโก้ถึง 28 ชนิด ตกแต่งด้วยทองคำที่ทานได้ เสิร์ฟมาในถ้วยทองที่มีทองคำทานได้ (อีกแล้ว) รายเรียงอยู่ก้นถ้วย อ้อ ! ช็อคโกแลต 14 ชนิดจาก 28 ชนิดยังเป็นช็อคโกแลตที่แพงที่สุดในโลกอีกด้วยค่ะ

แต่ความเว่อร์วังยังไม่หมดแค่นี้นะคะ เพราะที่ก้นถ้วยมีสร้อยทอง 18 กะรัตและเพชรอีก 1 กะรัตตกแต่งอยู่อีก อีกทั้งคุณสามารถนำช้อนที่ทำจากทองกลับบ้านได้อีกด้วย ซึ่งในช้อนนั้นก็มีเพชรประดับอยู่ โอ้โห เรียกได้ว่าทั้งอิ่มและได้ของติดมือกลับบ้านอีกต่างหากค่ะ สนนราคาถ้วยนี้ก็อยู่ที่ 875,000 บาทค่า

4. English Wagyu Beef Pie

อาหารแพง

เป็นพายที่เลอค่ามากๆ เพราะเป็นพายไส้เนื้อวากิวซึ่งมีมูลค่าถึง 30,000 บาทเลยทีเดียวค่ะ พร้อมด้วยเห็ดมัตซิสากะ เห็ดทรัฟเฟิลสีดำ ทองคำเปลว เสิร์ฟพร้อมไวน์แดงที่มีราคาถึง 300,000 บาท คุณพระ ! แต่พายนี้สามารถทานได้ 8 คนเลยนะคะ ราคาก็ 500,000 บาทต่อหนึ่งถาด แต่ถ้าเป็นสไลด์นึงก็เพียง 70,000 บาทค่ะ

5. The Fortress Stilt Fisherman Indulgence

อาหารแพง

ขนมหวานชื่อแปลกนี้มีต้นกำเนิดมาจากศรีลังกา และมีขายเพียงที่เดียวคือที่ The Fortress’ Wine³ เค้กนี้เป็นรสชาติของครีมไอริชผสมผสานกับรสชาติผลไม้อย่าง มะม่วงและทับทิม พร้อมกับไวน์ดอมเปอริญอง ตกแต่งด้วยช็อคโกแลตแฮนเมดรูปคนตกปลาที่เป็นเอกลักษณ์ของศรีลังกา อีกทั้งจานยังตกแต่งด้วยอัญมณีอความารีน 80 กะรัต เค้กก้อนนี้ราคาอยู่ที่ 500,000 ค่ะ

6. Louis XIII Pizza

อาหารแพง

ความเอ็กซ์คลูซีฟของพิซซ่าจากร้าน Renato Vola ที่จะทำให้คุณรู้สึกเป็นคนสำคัญ เริ่มจากมาสเตอร์เชฟดีไซน์พิซซ่าแบบเฉพาะตัวสำหรับ 2 ท่านรับประทานพร้อมกับเสิร์ฟให้ถึงบ้าน จะมีทีมจัดอาหารคอยเตรียมอาหารให้โดยเฉพาะเลยค่ะ อีกทั้งแป้งที่ใช้ทำพิซซ่าต้องเตรียมก่อนเป็นเวลา 72 ชั่วโมงเลยทีเดียว ! นี่ยังไม่นับวัตถุดิบที่เชฟใส่ลงไปไม่ว่าจะเป็นคาเวียร์สามชนิด ชีสออร์แกนิค ลอบสเตอร์หมัก กุ้งเมดิเตอร์เรเนียนและเกลือสีชมพู ราคารวมเซอร์วิสจะตกอยู่ที่ 420,000 บาทค่ะ

7. Posh Pie

อาหารแพง

พายที่ทำขึ้นด้วยเนื้อระดับพรีเมี่ยม กั้งออสเตรเลียนที่เราก็รู้กันอยู่ว่าแพงแสนแพง และเห็ดทรัฟเฟิลหน้าหนาว แต่ประเด็นมันอยู่ที่พายนี้จะเสิร์ฟมาพร้อมกับไวน์สัญชาติออสเตรเลีย Penfolds Grange ที่คอไวน์ยกให้อยู่อันดับต้นๆ ราคาพายอยู่ที่ประมาณ 330,000 บาทค่ะ

8. Densuke Black Watermelon

อาหารแพง

แตงโมที่มีผลสีดำนี้มีสัญชาติมาจากเมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น และมักจะถูกประมูลด้วยราคาระหว่าง 100,000 ไปจนถึง  200,000 กว่าบาทเลยทีเดียว แต่คุณสามารถหาซื้อเจ้าแตงโมสีดำราคาถูกนี้ได้ที่ Loblaws ในโทรอนโต แคนาดาด้วยราคาเพียง 7,000 บาทเท่านั้นเองค่ะ

9.  Fleur Burger 5000

อาหารแพง

เบอร์เกอร์นี้โด่งดังมากใน Las Vegas Nevada และ Fleur ที่จริงมันก็คือเบอร์เกอร์เนื้อวากิวแสนแพงเสิร์ฟพร้อมกับไวน์ Chateau Petrus ในปี 1995 ท็อปด้วยทรัฟเฟิลและฟัวกราส์ เบอร์เกอร์ชิ้นนี้ราคา 175,000 บาท อาจจะดูแพงเกินไปหน่อยแต่สำหรับบางคนอาจจะที่สบายใจจะจ่ายความอร่อยนี้ค่ะ

10. The ‘Not-So-Poor Man’s Pizza’

อาหารแพง

Margo’s Pizzeria ในเมือง Malta ครีเอทพิซซ่าสุดพิเศษด้วยทรัฟเฟิลและทองคำเปลว คุณสามารถรู้สึกถึงความแพงขณะรับประทานพิซซ่านี้ได้เลยค่ะ แต่ความพรีเมี่ยมของมันก็คือต้องสั่งล่วงหน้าก่อนหนึ่งอาทิตย์ ราคาประมาณถาดละ 84,000 บาท แต่ส่วนหนึ่งของรายได้จากพิซซ่าในแต่ละถาดจะบริจาคให้กับการกุศลด้วยค่ะ เรียกได้ว่าอิ่มท้องและอิ่มใจกันไปเลย

เรียกได้ว่าเป็นอาหารแพงที่แปลกจริงๆ ค่ะ บางอย่างเราก็ไม่คิดว่าจะรับประทานได้ บางท่านอาจจะเห็นว่าเป็นการใช้เงินโดยเปล่าประโยชน์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับกำลังซื้อของผู้บริโภคแต่ละคนและความพึงพอใจในการซื้อนะคะ 

ขอบคุณเนื้อหาและรูปจากเว็บไซต์ therichest.com 

 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : จานละ 1 ล้านบาท ! มาดู 10 อันดับอาหารแพงที่สุดในโลกกันเถอะ