ปิดเมนู
หน้าแรก

หน้าขาว คอดำ ไม่ต้องอายอีกต่อไป 6 วิธีนี้แก้คอดำให้ขาวขึ้นได้

เปิดอ่าน 209 views

หน้าขาว คอดำ ไม่ต้องอายอีกต่อไป 6 วิธีนี้แก้คอดำให้ขาวขึ้นได้

หน้าขาว คอดำ ไม่ต้องอายอีกต่อไป 6 วิธีนี้แก้คอดำให้ขาวขึ้นได้ เกี่ยวกับ หน้าขาว

การมีผิวหน้าที่ขาวใสย่อมเป็นที่ต้องการของหลายคน แต่หากสาวๆ เจอปัญหาหน้าขาวแต่คอดำล่ะ จะทำไงดี? งานนี้มีอายแน่ๆ ดังนั้น หากคุณกำลังประสบกับปัญหานี้อยู่ เรามาแก้ปัญหาคอดำให้ขาวขึ้นกันดีกว่า

1.ใช้ครีมบำรุงใบหน้า

การทาครีมบำรุงใบหน้าควรทาที่ลำคอไปพร้อมๆ กันด้วย อย่าลืมนะคะว่าคอกับหน้าเราอยู่ใกล้กันและเป็นจุดเปิดเผยที่คนมองเห็นได้ง่าย ฉะนั้น เมื่อทาครีมที่ใบหน้าแล้วก็ต้องทาลำคอด้วยนั่นเอง หากว่าครีมบำรุงที่คุณใช้ทาหน้าแพงเกินกว่าที่จะใช้ฟุ่มเฟือยได้ ก็หาซื้อครีมสำหรับทาใบหน้าที่ราคาถูกกว่าไว้สำหรับทาคอโดยเฉพาะก็ได้

2.หมั่นขัดผิวอย่างสม่ำเสมอ

การขัดผิวเป็นการขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วออกไปจากร่างกาย การขัดผิวที่คอก็เช่นกัน เป็นการขจัดเซลล์ผิวช่วยให้เซลล์ผิวเก่าหลุดออกจะทำให้ริ้วรอยที่คอและปัญหาคอดำเริ่มจางหายไป เผยผิวใหม่ที่ขาวกระจ่างใสขึ้น โดยควรทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

3.หลีกเลี่ยงแสงแดดและทาครีมกันแดด

แสงแดดมีรังสีทำให้ผิวไหม้ดำได้ จึงพยายามอย่าให้คอโดนแสงแดด เวลาออกแดดก็ควรใส่เสื้อคอพับหรือเสื้อเชิ้ตเพื่อช่วยในการปกปิดจะดีที่สุด แต่ถ้าจำเป็นก็ทาครีมกันแดดที่คอด้วย ทาทั้งใบหน้าและลำคอ ก็จะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและช่วยให้มีสีผิวสม่ำเสมอได้แล้ว

4.ใช้โทนเนอร์

ใช้โทนเนอร์เช็ดหน้าให้ทั่วใบหน้าและลำคอ โดยใช้สำลีเช็ดถูไปเรื่อยๆ วิตามินต่างในโทนเนอร์จะช่วยปรับสีผิวที่คล้ำให้ดูขาวขึ้น รอยดำจางลงและช่วยบำรุงไปพร้อมๆ กันด้วย

5.ใช้น้ำมันมะกอก

น้ำมันมะกอกช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นและลดผิวหมองคล้ำได้ เพียงคุณนำน้ำมันมะกอกมาทาให้ทั่วบริเวณลำคอทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที และใช้ผ้าหรือสำลีค่อยๆ เช็ดออกเท่านี้เซลล์ผิวคล้ำเสีย คราบขี้ไคลก็จะหลุดออก

6.งดใส่สร้อยคอ

สร้อยเป็นแหล่งสะสมของคราบสกปรก เมื่อเสียดสีกับผิวหนังที่ลำคอก็จะทำให้คอดำคล้ำได้ ถ้าไม่จำเป็นก็อย่าใส่บ่อย หรือถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ก็ให้ใส่เฉพาะเวลาจำเป็นเท่านั้น เสร็จแล้วถอดออกเพื่อพักระยะในการใส่

เมื่อรู้วิธีการแก้ปัญหาคอดำเหล่านี้แล้วก็ลองเลือกใช้กันดูนะคะ ตามความเหมาะสมของแต่ละคนให้ทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ผิวคอก็จะกลับมาขาวเนียนเหมือนกับใบหน้าได้แล้วค่ะ

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : หน้าขาว คอดำ ไม่ต้องอายอีกต่อไป 6 วิธีนี้แก้คอดำให้ขาวขึ้นได้