ปิดเมนู
หน้าแรก

ยิ้ม แก้ม ปริ “5 สถานที่..ท่องเที่ยวในไทย” ที่ชาวต่างชาติ ชอบมาก ปี 2016

เปิดอ่าน 570 views

ยิ้ม แก้ม ปริ “5 สถานที่..ท่องเที่ยวในไทย” ที่ชาวต่างชาติ ชอบมาก ปี 2016

ยิ้ม แก้ม ปริ "5 สถานที่..ท่องเที่ยวในไทย" ที่ชาวต่างชาติ ชอบมาก ปี 2016

ยิ้ม แก้ม ปริ “5 สถานที่..ท่องเที่ยวในไทย” ที่ชาวต่างชาติ ชอบมาก ปี 2016

กลับมาอีกครั้งสำหรับฤดูกาลประกาศรายชื่อสถานที่ยอดนิยมที่คัดเลือกโดย TripAdvisor เว็บไซต์ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและใหญ่ที่สุดในโลกประจำปี 2016 ปีนี้ยังคงรวบรวมคะแนนเสียงจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่ไปใช้บริการยังสถานที่ต่างๆ และรีวิวลงเว็บไซต์โดยปีนี้มีสถานที่ในไทยของเราติดอันดับและได้รับรางวัลด้วยไปดูกันว่า มีที่ไหนบ้าง

1. หาดกะตะน้อย จังหวัดภูเก็ต ชายหาดยอดนิยมของโลก

หาดกะตะน้อยถูกจัดเป็น 1 ใน 25 อันดับของชายหาดยอดนิยมที่ได้รับการรีวิวว่า ต้องไปเยือนสักครั้ง หาดเล็กๆ แห่งนี้แยกออกมาจากหาดกะตะลงไปทางใต้ไม่ไกล

ซึ่งบริเวณนี้จัดเป็นจุดที่สามารถชมวิว 3 อ่าวได้ชัดเจน ได้แก่ หาดกะรน ซึ่งอยู่ทางเหนือของหาดกะตะ หาดกะตะ และหาดกะตะน้อย หาดนี้สงบเงียบและเต็มไปด้วยงดงามทางธรรมชาติ บริเวณชายหาดขาวสะอาด เม็ดทรายละเอียด ตัดน้ำทะเลสีฟ้าคราม ภาพงดงามของธรรมชาติบนหาดกะตะน้อย กลายเป็นเสน่ห์ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างหลงใหลและบอกต่อกันจนได้รับความนิยม  

2. วัดโพธิ์ หรือวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม สถานที่สำคัญยอดนิยมของโล

วัดสำคัญของไทยอย่างวัดโพธิ์นั้นโด่งดังมากในหมู่ชาวต่างชาติจนได้รับคะแนนความนิยมอย่างท่วมท้นให้กลายเป็น 1 ใน 25 สถานที่สำคัญยอดนิยมของโลก นอกจากจะมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ทั้งในแง่ของสถาปัตยกรรมโบราณที่สร้างขึ้น

ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1 แล้ว ยังประดิษฐานพระพุทธไสยาสหรือพระนอนองค์ใหญ่ที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ในไทย และโด่งดังในเรื่องต้นตับรับนวดแผนโบราณและวิชาแพทย์แผนโบราณที่ยังคงให้ความรู้สืบต่อมาจนถึงทุกวันนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

3. สุดยอดบริการโดดเด่นจาก ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี (Central Embassy) ห้างเซ็นทรัล ชิดลม (Central Chidlom) และอีทไทย (Eathai) ที่สุดแห่งอาณาจักรอาหารไทย  

เซ็นทรัลชิดลมห้างที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน ได้รับการตอบรับจากผู้ที่ชื่นชอบความสะดวกสบายจึงทำให้ได้รับรางวัลการบริการยอดเยี่ยมจาก TripAdvisor เป็นปีที่สอง  

และในปีนี้ยังขยายคุณภาพด้านบริการไปสู่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี จนได้รับรางวัลในเรื่องการบริการยอดเยี่ยมร่วมด้วย ซึ่งแม้จะเปิดตัวเพียงไม่กี่ปีแต่ทางเซ็นทรัลเอ็มบาสซียังคงมุ่งหน้าพัฒนาความน่าสนใจของห้างและศูนย์การค้าให้ทันสมัยอยู่เสมอ ล่าสุดยังปรับปรุง อีทไทย (Eathai)  ที่สุดแห่งอาณาจักรอาหารไทย และแหล่งรวมอาหารสตรีทฟู้ดชื่อดัง โดยรวบรวมโซนใหม่ๆ จากแหล่งอาหารไทยทั่วทุกทิศ หลากหลายความอร่อย พร้อม

ด้วยการบริการชั้นเลิศ จึงไม่น่าแปลกใจที่ได้รับรางวัลชนะเลิศการบริการยอดเยี่ยมประจำปี 2016 จาก TripAdvisor มาการันตีคุณภาพ

4.กองแลน (ปายแคนยอน)

จากการยุบตัวของดินตามธรรมชาติบนเขาสูง เกิดเป็นทิวทัศน์สวยงามบนถนน 1095 แม่มาลัย – ปาย กองแลนอยู่ใกล้กับร้าน coffee in love ประมาณ 4 กิโลเมตร จากลานจอดรถของร้านจะมีทางเดินขึ้น

ไปชมวิวบนกองแลนประมาณ 300 เมตร ทางเดินจะต้องขึ้นเนินเขาไม่ชันมาก ระหว่างทางมีร่มไม้ยืนต้นหลากชนิด และยังมีหอชมวิวบนกองแลนที่นี่เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของปายเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่มา

เยือนปายไม่ควรพลาด  

5. สวนน้ำ แบล็ค เมาน์เทน (Black Mountain Waterpark) สวนน้ำที่เหมาะสำหรับเด็กและครอบครัว

สวนน้ำ แบล็ค เมาน์เทน อีกหนึ่งสถานที่ที่ได้รับการยอมรับจากคนที่เข้ามาชมเว็บไซต์ TripAdvisor ลงคะแนนให้ติดอันดับ 1 ใน 25 สวนน้ำที่ดีที่สุดที่เหมาะสำหรับเด็กและครอบครัว โดยด้านในมีเครื่องเล่นสไลเดอร์ 9 รูปแบบ และสระว่ายน้ำที่ตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว และยังให้ความสำคัญกับมาตรฐานความปลอดภัยของทุกคนโดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด 

ขอบคุณข้อมูล จาก  TripAdvisor 
travel.sanook.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ยิ้ม แก้ม ปริ “5 สถานที่..ท่องเที่ยวในไทย” ที่ชาวต่างชาติ ชอบมาก ปี 2016