ปิดเมนู
หน้าแรก

ไฮโดรไลซ์ คอลลาเจน Hydrolyzed Collagen คือ อะไร มีประโยชน์อย่างไร

เปิดอ่าน 793 views

ไฮโดรไลซ์ คอลลาเจน Hydrolyzed Collagen คือ อะไร มีประโยชน์อย่างไร

ไฮโดรไลเซท คอลลาเจน (Hydrolyzed Collagen) คือ คอลลาเจนเสริม ที่ช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับคอลลาเจนในชั้นผิว Hydrolyzed Collagen มักจะนิยมนำมารับประทานเป็นอาหารเสริม ในรูปเม็ดยาหรือแคปซูล ซึ่งจะทำให้ถูกดูดซึม เข้าสู่เซลล์ผิวชั้นลึกของร่างกายได้เป็นอย่างดี ในปัจจุบันมีการผลิตแบบผงออกมาด้วย ซึ่งช่วยให้ร่างกายดูดซึมได้ง่ายขึ้น

ไฮโดรไลเซท คอลลาเจนช่วยให้เซลล์ผิวมีความยืดหยุ่น อุ้มน้ำ และผิวดูเต่งตึงเปล่งปลั่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้เล็บที่เปราะบาง แข็งแรงขึ้น ทำให้ผมหนา และแข็งแรงขึ้น

ประโยชน์ของ ไฮโดรไลซ์ คอลลาเจน (Hydrolyzed Collagen)

เพื่อช่วยในการปรับโครงสร้างของผิวให้แข็งแรง และเรียบตึงขึ้นเพิ่มความชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง ลดรอยเหี่ยวย่นหมองคล้ำ ทำให้ผิวคงความอ่อนเยาว์อยู่เสมอ

  * อายุที่มากขึ้น ทำให้เซลล์กระดูกอ่อน (chondrocyte) มีการสร้างโปรตีนคอลลาเจนลดลง

  * มีการใช้งานของข้อมากเกินไป โดยเฉพาะผู้ที่มีอาชีพที่จำเป็นต้องใช้ข้อเป็นประจำ เช่น นัก
    กีฬา มีผลให้เนื้อกระดูกอ่อน ผิวข้อ มีการสึกกร่อน หรือบางลงเร็วกว่าที่ควร

ทั้งสองปัจจัยสำคัญข้างต้น ส่งผลให้กระดูกแข็ง ที่อยู่ใต้กระดูกอ่อนผิวข้อ มีการสัมผัสหรือเสียดสีกัน มี
เสียงดังกรอบแกรบ หรือปวดขณะเคลื่อนไหว ความสามารถในการเคลื่อนไหวข้อลดลง

บุคคลใดควรรับประทานคอลลาเจน

โดยปกติร่างกายเมื่ออายุ 25 ปีขึ้นไป คอลลาเจนในร่างกายจะเริ่มเสื่อม และลดลงโดยเฉลี่ย 1.25%ต่อปี ดังนั้นการรักษาความอ่อนเยาว์ และบำรุงผิวพรรณที่ถูกทำลาย มีริ้วรอยเหี่ยวย่น หรือเสื่อม สภาพลงเนื่องจาก วัยที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะหญิงและชายที่มีอายุมากกว่า 25 ปีขึ้นไป

การทดแทน คอลลาเจน ที่สูญเสียไป

การนำสารสกัดโปรตีน คอลลาเจน เข้าสู่ร่างกายเพื่อผลในการบำรุงผิวและลดริ้วรอยนั้น ปกติทำได้ 2 วิธี คือ

  1. การฉีดเข้าใต้ผิวหนัง ชั้นหนังแท้
  2. การรับประทาน ในรูปแบบผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

เนื่องจาก คอลลาเจนเป็นโปรตีน ที่มีโครงสร้างโมเลกุลใหญ่มาก ดังนั้น จึงไม่สามารถซึมผ่านผิว
หนัง ได้ด้วยการทาซึ่งครีมบำรุงผิวต่างๆ ตามท้องตลาดที่มีส่วนผสมของ คอลลาเจน ก็จะเป็นเพียงการผลัก คอลลาเจน ให้เข้าไปอยู่ได้ แค่ชั้นผิวหนังกำพร้า

แต่เนื่องจาก คอลลาเจน มีคุณสมบัติอุ้มน้ำไว้ได้ ประมาณ 30 เท่าของน้ำหนัก จึงทำให้ผิวชั้นหนังกำพร้าชุ่มชื้นขึ้นเท่านั้น จึงไม่สามารถ แก้ไขปัญหาริ้วรอยได้อย่างเป็นรูปธรรม และหากจะเปรียบเทียบระหว่างการฉีดคอลลาเจน เข้าใต้ผิวหนังกับการรับประทานแล้ว จะพบว่าวิธีการรับประทานนั้นง่าย และสะดวกมากกว่าการฉีด ซึ่งค่อนข้างยุ่งยาก มีค่าใช้จ่ายสูง และต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญ

นอกจากนี้ การรับประทานนั้น ยังเป็นการนำ คอลลาเจน เข้าไปเสริมสร้าง ทั้งส่วนของผิวหน้าและผิวพรรณทั่วร่างกาย โดยผลการวิจัยด้านโภชนาการ ได้ค้นพบว่า การรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่มีส่วนประกอบของสารที่สกัดจากโปรตีนของ ปลาทะเลน้ำลึกบางประเภท ที่มีโครงสร้างทางโมเลกุลคล้ายกับโครงสร้าง คอลลาเจน (collagen) ของผิวคนเราโดยวิธีการ Enzymatic Hydrolysis เป็นประจำอย่างต่อเนื่องนั้น สามารถช่วยเสริมสร้าง คอลลาเจน ที่สูญเสียไปตามวัยที่เพิ่มขึ้นรวมทั้งช่วยปกป้อง และชะลอริ้วรอยเหี่ยวย่น รอยตีนกา ความแห้งกระด้าง ช่วยให้ผิวพรรณมีความชุ่มชื้น นุ่มนวล คงความยืดหยุ่นของผิวไว้ได้เป็นอย่างดี

จำหน่ายสารเคมีเครื่องสำอาง

ศูนย์อบรมเครื่องสำอาง JMC

(JM Cosmetic Training Center )

“เชื่อว่าการลงทุนที่ดีที่สุดในยุคนี้ คือการลงทุนเรื่องการผลิตเครื่องสำอางเพื่อต่อยอดธุรกิจ ซึ่งในปัจจุบัน ธุรกิจเครื่องสำอางกำลังเติบโตกระโดดก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว ทำอย่างไรเราจะก้าวเข้ามาสู่ธุรกิจนี้ได้ ทำอย่างไรธุรกิจ ของเราจะไปรอดในภาวะการแข่งขันที่สูง มาร่วมพัฒนาศักยภาพในการแข่งขัน เพื่อสร้างจุดแข็งให้กับธุรกิจของคุณกับเรา

เราสามารถจัดอบรบแบบส่วนตัวหรือจัดเป็นกลุ่ม พร้อมเลือกหัวข้อและระยะเวลาในการอบรมที่เหมาะสม เพื่อให้ได้เนื้อหาครอบคลุมหัวข้อตรงกับความต้องการและสามารถนำไปใช้ได้จริง ผู้เข้าอบรบจะได้ทดลองปฏิบัติ ด้วยตนเองพร้อมได้รับสูตรผลิตภัณฑ์ ”

Start Up ธุรกิจความงาม (เครื่องสำอาง เวชสำอางและสปา) ผู้ประะกอบธุรกิจต้องมีความรู้พื้นฐานของโครงสร้างผิว สมุนไพร คุณสมบัติสมุนไพร การสกัดจากสมุนไพร สารสกัดจากธรรมชาติและอื่นๆ ก่อนที่คุณจะเริ่มลงมือทำธุรกิจเครื่องสำอางอย่างจริงจัง การเริ่มต้นธุรกิจที่ดีที่สุดคุณควรเริ่มต้นด้วยการสำรวจความต้องการของลูกค้าด้วยตัวคุณเองและวางแผนเริ่มต้นให้ดีในทุกส่วนความรู้พื้นฐานการบริหารธุรกิจฯ

ก่อนที่จะลงทุนต้องทำความเข้าใจกับสินค้าให้ดีว่ามีคุณภาพดีพอที่จะวางขายได้หรือยัง เพราะความจริงสิ่งที่คุณจะเริ่มลงทุนเพราะเห็นถึงกำไรที่จะกลับมาแต่หากลืมไปว่า ผู้ประกอบการท่านอื่นๆ ก็มองเห็นโอกาสนี้เช่นเดี่ยวกับคุณในมุมกลับกันรองสำรวจดูว่าคุณมีลูกค้าตัวจริงอยู่หรือไมเพราะมันไม่ง่ายที่ใครจะยอมควักเงินออกจากกระเป๋ามาซื้อสินค้าจากคุณ

ศูนย์อบรมเครื่องสำอาง JMC

(JM Cosmetic Training Center)

Managing Director

Tel: 083-007-8589, Line ID: careandliving

สถานที่อบรม : ศูนย์อบรมเครื่องสำอาง โกดัง 4,

JMC 8/332 หมู่ 3 ถ. ติวานนต์ ปากเกร็ด 48  ต.บ้านใหม่ อ.เมือง   จ.นนทบุรี 11120

สี่แยกไฟแดงสวนสำเด็จ, ใกล้โรบินสันศรีสมาน ,ใกล้สนามบินดอนเมือง  ,ลงทางด่วนศรีสมาน-ดอนเมือง

มีฝ่าย R&D 
พัฒนาสูตร และผู้เชี่ยวชาญดูแล อย่างใกล้ชิด

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ไฮโดรไลซ์ คอลลาเจน Hydrolyzed Collagen คือ อะไร มีประโยชน์อย่างไร