ปิดเมนู
หน้าแรก

ไวรัลสายมู! ความเชื่อ วางเกลือเรียกทรัพย์ ขับไล่สิ่งชั่วร้าย

เปิดอ่าน 12 views

ไวรัลสายมู! ความเชื่อ วางเกลือเรียกทรัพย์ ขับไล่สิ่งชั่วร้าย

วางเกลือเรียกทรัพย์ กำลังเป็นที่ได้รับความสนใจของเหล่าสายมู สำหรับเคล็ดลับการเสริมโชคลาภ และการดักทรัพย์ด้วย “เกลือ” หนึ่งในวัตถุดิบที่ทุกบ้านจะมีติดครัวไว้ โดยการนำเกลือมาใส่ในแก้ว หรือถ้วยเล็ก ๆ แล้ววางไว้ตามมุมบ้าน เพราะเชื่อว่าเกลือจะช่วยเรียกทรัพย์ โดยเฉพาะในหมู่พ่อค้าแม่ขายที่ทำธุรกิจค้าขาย ก็จะใช้วิธีนี้เพื่อเรียกลูกค้าเข้าร้าน และเชื่อว่า เกลือ จะช่วยขับไล่สิ่งชั่วร้ายออกไปได้ด้วย

ความเชื่อเกี่ยวกับเกลือ

ในด้านความเชื่อเกี่ยวกับเกลือนั้น มีมากมายหลากหลาย เช่น หากมีการไปงานศพ ก่อนเข้าบ้านก็จะทำการโรยเกลือบริเวณทางเข้าบ้านก่อน แล้วจึงค่อยก้าวเท้าเข้าบ้าน เพื่อป้องกันสิ่งชั่วร้ายติดตามมา

การเผาพริกเผาเกลือเพื่อสาปแช่ง โดยจะเลือกวันที่ฤกษ์แย่ที่สุดกับตัวผู้ถูกสาปแช่งและทำพิธีนี้ ซึ่งจะต้องรู้วันเดือนปีเกิด และเวลาตกฟากของผู้ที่จะสาปแช่ง คนโบราณจึงมักไม่ค่อยยอมบอกวันเกิดกัน และหากคำสาปแช่งส่งไปไม่ถึงผู้นั้น เนื่องจากความดี หรือบุญที่มีสะสมไว้เปรียบเสมือนเป็นเกราะป้องกัน คำสาปแช่งก็จะย้อนกลับไปหาตัวผู้ทำการสาปแช่ง พุทธศาสนาจึงสอนให้รู้จักการอภัย ไม่คิดอาฆาต

ในด้านศาสตร์ฮวงจุ้ย ก็มีความเชื่อว่าหากเราไปซื้อบ้าน รถยนต์มือสอง ก็จะนำเกลือผสมกับเศษสตางค์แล้วนำไปหว่านรอบบ้าน, รถ เพื่อเป็นการล้างสิ่งไม่ดี ล้างอาถรรพ์ และปล่อยไว้หนึ่งคืน ก่อนที่จะกวาดไว้ใส่ในห่อผ้าขาว และนำไปไว้ที่วัดหรือโคนต้นไม้ใหญ่

การวางเกลือดักทรัพย์

สำหรับการวางเกลือดักทรัพย์ที่กำลังเป็นที่สนใจของเหล่าสายมูนั้น วิธีการก็คือจะนำเกลือไปใส่ในแก้ว หรือถ้วยเล็ก ๆ ให้เกลือมีลักษณะที่พูนล้นแก้ว เปรียบเสมือนทรัพย์ที่เพิ่มพูน ก่อนจะนำไปวางไว้หน้าบ้าน หน้าร้าน หรือตามมุมของบ้าน และอธิษฐานให้ได้รับทรัพย์ รับโชค มีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามา และจะเปลี่ยนก็ต่อเมื่อเกลือเกิดการละลาย หรือยึดว่าจะเปลี่ยนในทุกวันพระ

ต้องขอย้ำว่าเรื่องราวเหล่านี้ เป็นความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น มีทั้งผู้ที่ทำแล้วรู้สึกว่าตนเองนั้นค้าขายดีขึ้น ได้รับทรัพย์ มีสิ่งที่ดี ๆ เข้ามา บางคนอาจทำแล้วรู้สึกว่าไม่ได้อะไร บางคนก็คิดว่าลองทำดูไม่เสียหาย แถมเกลือยังช่วยลดความชื้นภายในบ้านได้ด้วย อันนี้ก็แล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละบุคคลเลยละค่ะ

 

Credit: Horoscope Sanook!

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ไวรัลสายมู! ความเชื่อ วางเกลือเรียกทรัพย์ ขับไล่สิ่งชั่วร้าย