ปิดเมนู
หน้าแรก

ไร้เทียบทาน! “โด้” ผงาดซิวรางวัลแข้งยอดเยี่ยมฟีฟ่า

เปิดอ่าน 383 views

ไร้เทียบทาน! “โด้” ผงาดซิวรางวัลแข้งยอดเยี่ยมฟีฟ่า

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ของ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด สโมสรในลา ลีกา สเปน ผงาดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ ฟีฟ่า ประจำปี 2016 มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ จากการประกาศรางวัล ที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันจันทร์ที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา

แข้งวัย 31 ปี สร้างผลงานได้อย่างสุดยอดในปีที่ผ่านมา โดยสามารถช่วยต้นสังกัดผงาดคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้เป็นสมัยที่ 11 เมื่อเดือนพฤษภาคม ขณะที่ในนามทีมชาติ ก็สามารถพา โปรตุเกส บ้านเกิดสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ยูโร 2016 เป็นสมัยแรก แถมยังมีสถิติทำประตูรวมทั้งการเล่นให้สโมสรและทีมชาติตลอดปี 2016 สูงถึง 59 ลูกอีกด้วย

“ว้าว! เหลือเชื่อมาก นี่มันไม่ใช่ครั้งแรก แต่สำหรับรางวัลนี้มันคือครั้งแรก ก่อนอื่นเลยผมต้องขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีมโค้ช และครอบครัว อย่างที่ผมเคยบอก ปี 2016 มันเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ มันเป็นความรู้สึกที่มหัศจรรย์จริงๆ กับการพาทีมคว้าแชมป์ทั้งในระดับสโมสร และทีมชาติ”

“ผมต้องขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่โหวตให้กับผมจนสามารถคว้ารางวัลนี้มาครอง ขอบคุณแฟนบอลที่ติดตามผลงานและให้กำลังใจเสมอมา และขอบคุณสื่อมวชนทุกสำนัก” ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ กล่าว

ส่วนอันดับที่ 2 ตกเป็นของ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินาของ บาร์เซโลน่า ขณะที่ อ็องตวน กรีซมันน์ ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสของ แอตเลติโก มาดริด คว้าอันดับที่ 3

Cr. sport.sanook.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ไร้เทียบทาน! “โด้” ผงาดซิวรางวัลแข้งยอดเยี่ยมฟีฟ่า