ปิดเมนู
หน้าแรก

ไม่มีอารมณ์ทางเพศเลย ทำไงดี ?

เปิดอ่าน 56 views

ไม่มีอารมณ์ทางเพศเลย ทำไงดี ?

Playboy

สนับสนุนเนื้อหา

เป็นเรื่องน่าเศร้าจริงๆ กับการ “ไม่มีอารมณ์ทางเพศ” ซึ่งหากคุณพึ่งผ่านศึกมาสักอาทิตย์ 2 อาทิตย์ ยังพอว่า แต่ถ้ามันไร้วี่แววเงียบเชียบประเภทแฟนสะกิดแล้วสะกิดอีกยังเฉย บอกเลยว่า “มันน่าจะผิดปกติ” แล้ว อย่าพึ่งเสียใจไปเนื่องจาก มีงานวิจัยระบุว่า ความรู้สึกไร้อารมณ์ทางเพศนั้นสามารถพบเจอได้ทั้งในผู้หญิงและผู้ชาย โดยเฉลี่ยถึงร้อยละ 40 เชียวนะ

ซึ่งงานวิจัยยังระบุว่า สาเหตุหลักๆ ของมันก็คือ เมื่ออายุมากขึ้น อารมณ์ทางเพศมักลดลง โดยสาเหตุที่เกี่ยวข้องคือโรคภัยไข้เจ็บ ความชราภาพ (Aging) ไม่มีคู่ครอง ทั้งยังเกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิถีชีวิตของผู้คนในปัจจุบัน ที่มักอยู่อย่างสันโดษ มีความขัดแย้งทั้งส่วนตัวและสังคม หรืออาจเครียดเรื่องเศรษฐกิจ ไม่มีเวลา ไม่ได้ออกกำลังกาย พักผ่อนไม่พอ รับประทานอาหารไม่ครบหมู่ ไปจนถึงสุขภาพทรุดโทรม

คราวนี้เราลองมาสำรวจเรื่องอารมณ์ทางเพศกันหน่อยว่าผู้ชายและผู้หญิงเป็นแบบไหนกัน?

อารมณ์ทางเพศของชายและหญิงนั้นแตกต่างกัน โดยฝ่ายชายอาศัยการทำงานของฮอร์โมนเพศชาย เทสโทสเตอโรน (Testosterone) เป็นหลัก ส่วนฝ่ายหญิงนั้นนอกจากจะมีฮอร์โมนเพศชายแล้ว ยังมีฮอร์โมนเพศหญิง เอสโตรเจน (Estrogen) และโปรเจสเตอโรน (Progesterone) เป็นตัวถ่วงดุล เรื่องอารมณ์ทางเพศของฝ่ายชายจึงเป็นแบบก้าวร้าวมากกว่า ถ้าเกิดขึ้นมาล่ะก็จะห้ามได้ยากกว่า แถมยังเกิดอารมณ์ได้ง่ายกว่าฝ่ายหญิง ยิ่งมีตัวกระตุ้น อย่าง คลิปโป๊ หนังโป๊ ภาพเปลือย เห็นผู้หญิงที่ชอบ ก็อาจเกิดอารมณ์ได้ง่ายๆ

มาที่อารมณ์ทางเพศของฝ่ายหญิงจะเป็นประเภทอารมณ์อ่อนโยน โรแมนติก และกระตุ้นได้ด้วยคำพูดหวานๆ ความผูกพัน ความสัมพันธ์ที่ดี สัมผัสที่นุ่มนวล แบบนี้ แต่ถ้าเธอเครียด ไม่ว่าจะเรื่องงาน การเลี้ยงดูลูก ปัญหาการเงิน ฯลฯ ก็จะทำให้รู้สึกไม่อยากเอาซะเลย ตรงข้ามกับคุณผู้ชายที่ยิ่งเครียด อาจยิ่งมีอารมณ์ และนี่เองคือเหตุผลที่ทำให้ผู้ชายหลายๆ คนเลือกใช้การมีเพศสัมพันธ์เป็นเครื่องมือดับความเครียดนั่นเอง

เมื่อเข้าใจเรื่องอารมณ์กันแล้วก็ลองปรับเปลี่ยนให้เข้ากัน แบ่งปัน เอื้ออาทร เห็นอกเห็นใจ เข้าใจถึงอีกฝ่าย ไม่รีบเร่ง ไม่เร่งเร้า เพราะหากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่มีอารมณ์ทางเพศ ไม่มีความสุขจากเพศสัมพันธ์ ก็จะทำให้เกิดความทุกข์มากกว่าความสุขแน่นอน

วิธีแก้ไขเมื่อไม่มีอารมณ์ทางเพศ?

1.หาสาเหตุและแก้ไขเบื้องต้น หากคุณคิดว่าอารมณ์ทางเพศของคุณเริ่มผิดปกติ ลองค้นหาสาเหตุเองหรือปรึกษาแพทย์ คุณอาจพบว่ามันเกิดจากความเครียด โรคภัยไข้เจ็บ เซ็กส์เสื่อม หรืออื่นๆ แล้วหาทางแก้ไขที่ถูกต้อง

2.จัดสรรเวลาให้ดี ชีวิตนี้อย่าได้คร่ำเคร่งกับเรื่องใดเรื่องหนึ่งมากเกินไป ควรแบ่งเวลาดูแลตนเองเสียบ้าง หันมาดูแลรูปร่าง สุขภาพ ทานอาหารที่ดี ออกกำลังกาย และพักผ่อนให้เพียงพอ พยายามทำในสิ่งที่ชอบ ทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่น เพื่อน ครอบครัว คนรัก ส่วนรวม เมื่อถึงเวลาค่ำคืนก็เพิ่มความโรแมนติกให้กับคนรักกันสักหน่อย หาบรรยากาศดีๆ แล้วทำกิจกรรมอย่างว่ากัน

3.สื่อสารกับคนรัก อะไรก็ไม่ดีไปกว่าการเปิดใจพูดคุยกัน ทุกปัญหาเบื้องต้นสามารถแก้ด้วยการสื่อสาร แล้วเราจะรู้ว่าต้องแก้ไขอย่างไร เชื่อเถอะมันไม่ได้ยากเลย

4. หาอาหารเสริมช่วยให้คึกคักปึ๋งปั๋ง เดี๋ยวนี้มีอาหารเสริมสำหรับท่านชายผลิตออกมามากมาย คัดเลือกดีๆ เจ๋งๆ มาจัดดูอาจช่วยได้

ปัญหาไม่มีอารมณ์ทางเพศไม่ได้เกิดกับคุณคนเดียว อย่าคิดมาก ลองค่อยๆ แก้ปัญหาไป เชื่อเถอะว่า มันต้องมีทางออกแน่นอน!!

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ไม่มีอารมณ์ทางเพศเลย ทำไงดี ?