ปิดเมนู
หน้าแรก

ได้กับเขาด้วย! “หงส์-ไก่” เฮรับทรัพย์หลัง “เรือใบ” คว้าแชมป์ลีก

เปิดอ่าน 248 views

ได้กับเขาด้วย! “หงส์-ไก่” เฮรับทรัพย์หลัง “เรือใบ” คว้าแชมป์ลีก

ได้กับเขาด้วย! “หงส์-ไก่” เฮรับทรัพย์หลัง “เรือใบ” คว้าแชมป์ลีก เกี่ยวกับ ข่าวพรีเมียร์ลีก

90MiN

สนับสนุนเนื้อหา

ลิเวอร์พูล และ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ 2 สโมสรยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีกที่กำลังลุ้นคว้าอันดับ 2 กันอยู่ในขณะนี้ ดวงเฮงรับรัพย์จำนวนหนึ่งหลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

หลังความพ่ายแพ้ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อทีมบ๊วยอย่าง เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน คาถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้แชมป์ไปแบบไม่ต้องลุ้นนัดต่อไป และกลายเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ครั้งที่ 3 ในรอบ 7 ปี ของพวกเขานับตั้งแต่เป็นแชมป์ครั้งแแรกเมื่อปี 2011-2012

อย่างไรก็ตาม ผลพวงของการได้แชมป์ครั้งนี้ทำให้ ลิเวอร์พูล และ สเปอร์ส ต่างได้รับประโยชน์จากตรงนี้ด้วย จากการเงื่อนไขในสัญญาในการซื้อ-ขายนักเตะให้ แมนฯ ซิตี้ ในอดีต

The Times รายงานว่า ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ รับเงินไป 1.5 ล้านปอนด์ จากสัญญาในการขาย ไคล์ วอล์คเกอร์ ให้กับทีมเรือใบสีฟ้าเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยระบุว่าหาก ซิตี้ คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ สเปอร์ส จะได้รับเงินก้อนนี้ทันที

ทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ก็ทำสัญญาซื้อ-ขายลักษณะนี้ไว้เช่นกัน โดยพวกเขาได้รับเงินจำนวน 1 ล้านปอนด์ จากเงื่อนไขในการขาย ราฮีม สเตอร์ลิง เมื่อ 3 ปีที่แล้ว

ส่วนสโมสรอื่นที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซื้อนักเตะเข้ามาร่วมทีมก็รับเงินตามเงื่อนไขนี้เหมือนกัน เช่น ชาลเก้ 04 ที่ขาย เลอรอย ซาเน ให้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ก็รับเงินไป 432,000 ปอนด์

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ได้กับเขาด้วย! “หงส์-ไก่” เฮรับทรัพย์หลัง “เรือใบ” คว้าแชมป์ลีก