ปิดเมนู
หน้าแรก

ไขความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับการลดเลือนริ้วรอย เช็คสิ! คุณเป็นแบบนี้อยู่ไหม?

เปิดอ่าน 67 views

ไขความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับการลดเลือนริ้วรอย เช็คสิ! คุณเป็นแบบนี้อยู่ไหม?

ริ้วรอยถือว่าเป็นปัญหาใหญ่สำหรับสาวๆ หรือผู้ที่กำลังมีอายุมากขึ้น เพราะเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงความแก่ และการมีร่างกายที่เริ่มเสื่อมโทรมไปตามสภาพวัย ดังนั้น หลายจึงต้องหาวิธีในการดูแลผิวหน้า ทั้งการบำรุงเพื่อลดและชะลอการเกิดริ้วรอยไม่ให้มาเยือนเพิ่มขึ้น คงไว้แต่สภาพผิวที่เต่งตึงอ่อนเยาว์ และเปล่งปลั่งสดใสจนใครเห็นก็ต้องทักว่าหน้าเด็กตลอดกาล แต่อย่างไรก็ตาม มีหลายคนที่มักจะเข้าใจผิดเกี่ยวกับเรื่องของริ้วรอย ว่าแต่เรื่องเหล่านั้นจะมีอะไรบ้าง เราจะพาคุณสาวๆ ไปทำความเข้าใจกันใหม่ดังนี้ค่ะ

1. 7 วันไม่เห็นผลให้เปลี่ยนครีม

สำหรับใครที่เลือกซื้อครีมลดเลือนริ้วรอยมาใช้ได้ 1 – 2 สัปดาห์แล้วพบว่า เจ้าริ้วรอยต่างๆ บนใบหน้าไม่ได้ลดลงเลย จึงอยากจะเปลี่ยนไปหาครีมแบรนด์อื่นๆ หรือแพงกว่าเดิมมาใช้ นี่ถือว่าเป็นความคิดที่ผิดอย่างมาก เพราะไม่มีริ้วรอยไหนที่สามารถลดเลือนให้หายได้รวดเร็วภายในเวลา 7 วัน ในความเป็นจริงแล้ว ควรจะใช้เวลาอย่างน้อย 2 – 3 เดือนขึ้นไป เพื่อให้ตัวครีมซึมซาบเข้าสู่เซลล์ผิวและทำการสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาซึ่งจะทำให้ริ้วรอยดูตื้นขึ้นนั่นเอง

2.ใช้ครีมเยอะ ริ้วรอยยิ่งลดได้เยอะ

ปัจจุบันได้มีผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอยหลายตัวออกมาช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ทำให้มีสาวๆ หลายคนอยากที่จะซื้อมาใช้หลายตัวไปพร้อมๆ กัน เพราะคิดว่าจะช่วยให้ริ้วรอยต่างๆ ลดเลือนไปได้อย่างรวดเร็ว แต่ในความเป็นจริงแล้วควรเลือกใช้ครีมเพียงตัวเดียวก็เพียงพอ เพราะหากใช้เยอะ อาจมีสิทธิ์ทำให้ผิวเกิดอาการแพ้ครีมต่างๆ ที่นำมาใช้รวมกันหลายชนิดก็เป็นได้

3.อย่ายิ้มให้มาก ถ้าไม่อยากมีริ้วรอย

อีกหนึ่งความเข้าใจผิดของใครหลายคนที่ว่าหากยิ้มมากๆ จะทำให้ตีนกาหรือริ้วรอยมาเยือนได้เร็วขึ้น แต่ในความเป็นแล้วการที่ใบหน้าจะเกิดริ้วรอยได้นั้นมีหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นความเสื่อมโทรมของเซลล์ผิว ร่างกายอ่อนแอ หรือแสงแดดต่างๆ ทำร้าย ดังนั้น การที่เราจะยิ้มหรือแสดงอารมณ์ต่างๆ ไม่ได้ส่งผลมากมายต่อการเกิดริ้วรอยแต่อย่างใดเลย

4.คอลลาเจนช่วยให้ริ้วรอยจางลง

เมื่อพูดถึงคอลลาเจนหลายคนน่าจะเคยได้ยินในฐานะสารอาหารที่มีส่วนช่วยในการดูแลผิวพรรณให้เต่งตึงอ่อนเยาว์ แต่คอลลาเจนนั้นไม่สามารถที่จะลดเลือนริ้วรอยได้แต่อย่างใด เพราะด้วยโมเลกุลของคอลลาเจนที่มีขนาดใหญ่จึงไม่สามารถซึมซาบเข้าสู่เซลล์ผิวให้เกิดใหม่ได้

5.มอยส์เจอไรเซอร์ช่วยลดริ้วรอยได้

สำหรับใครที่ใช้ครีมบำรุงผิวหรือมอยส์เจอไรเซอร์ในแต่ละวันเพื่อหวังช่วยในการลดเลือนริ้วรอย แต่จริงๆ แล้ว มอยส์เจอไรเซอร์ไม่สามารถทำให้ริ้วรอยจางลงได้แต่อย่างใด เพราะหน้าที่ของมันคือ การบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นเท่านั้น ดังนั้น คุณควรจะเลือกใช้ครีมลดริ้วรอยโดยเฉพาะควบคู่ไปด้วยจะดีที่สุด

6.ใช้อายครีมทารอยใต้ตาจะดีที่สุด

เชื่อว่าหลายคนที่มีปัญหาผิวคล้ำใต้ดวงตา คงกำลังมองหาอายครีมดีๆ สักตัวมาช่วยแก้ปัญหานี้ แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่จำเป็นมากนักสำหรับการลดริ้วรอยใต้ตา เพราะการใช้ครีมลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้าทั่วไปก็สามารถนำมาใช้ได้เช่นกัน โดยแนะนำว่าให้ทาทั่วรอบดวงตาในขนาดที่พอดี เพียงเท่านี้ก็จะสามารถฟื้นฟูริ้วรอยรอบดวงตาได้อย่างแน่นอน

เชื่อว่าหลายคนน่าจะคลายความสงสัยและไขข้อข้องใจเกี่ยวกับปัญหาริ้วรอยต่างๆ ได้ไม่มากก็น้อย ดังนั้น หากคุณอยากจะกำจัดปัญหาริ้วรอย ลองนำคำแนะนำของเราไปปรับใช้กันดูสิคะ เพื่อช่วยให้ใบหน้ากลับมาสวยเต่งตึง ห่างไกลจากความแก่ได้มากยิ่งขึ้นอีกครั้ง

 

Credit: Women Sanook!

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ไขความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับการลดเลือนริ้วรอย เช็คสิ! คุณเป็นแบบนี้อยู่ไหม?