ปิดเมนู
หน้าแรก

ไขข้อสงสัย? ช่องเล็กๆ บนกางเกงยีนส์มีไว้ทำไม

เปิดอ่าน 131 views

ไขข้อสงสัย? ช่องเล็กๆ บนกางเกงยีนส์มีไว้ทำไม

Pepperrr

สนับสนุนเนื้อหา

กางเกvvvงยีนส์ถือเป็นแฟชั่นกางเกงอมตะ ที่ได้รับความนิยมมาทุกยุคทุกสมัย ตามปกติในตู้เสื้อผ้าของผู้ชายนั้น ก็มักจะมีกางเกงยีนส์ไว้ใส่สัก 1 หรือ 2 ตัว บางคนอาจจะใส่เป็นกางเกงสำหรับทำงานเสียด้วยซ้ำ แม้ว่าแฟชั่นจะเปลี่ยนไป แต่กางเกงยีนส์นั้นก็ยังคงนำมาใส่ได้หลายโอกาสเสมอ

สำหรับแพทเทิร์นของกางเกงยีนส์ส่วนใหญ่ที่ได้รับความนิยม ก็ยังคงรูปแบบเดิมเสียเป็นส่วนใหญ่ หรือรายละเอียดในเรื่องของกระเป๋ากางเกงยีนส์ จะมีกระเป๋าด้านหน้าด้านหลัง หรือว่าบางตัวก็อาจจะมีการตัดเย็บเพิ่มกระเป๋าข้างเข่าด้วย แต่โดยรวมแล้วนั้นจะมีกระเป๋ากางเกงซ้ายขวาด้านหน้า และกระเป๋าด้านหลัง และก็จะมีกระเป๋าเล็กๆ ด้านในกางเกงขวา (บางตัวก็อาจจะมีด้านซ้ายด้วย) ซึ่งบางครั้งก็อดสงสัยไม่ได้ว่ากระเป๋าเล็กๆ ส่วนนี้ตัดเย็บมาทำไม? ก็ต้องย้อนกลับไปดูตำนานกันสักหน่อย

ในยุคช่วงแรกเริ่มของการมีกางเกงยีนส์ คือช่วงปี 1800 สมัยที่บลูยีนส์ยังเป็นที่นิยมในหมู่คาวบอย และคนงานในเหมืองแร่ ในยุคนั้นนาฬิกาข้อมือไม่ได้รับการนิยมแบบทุกวันนี้ เพราะส่วนใหญ่ผู้ที่ใส่นาฬิกาข้อมือมักจะเป็นสุภาพสตรี ส่วนผู้ชายมักนิยมนาฬิกาแบบพกพาที่เรียกว่า Pocket Watch คือนาฬิการูปทรงกลม และมีห่วงโซ่คล้องเอาไว้ ซึ่งจะสะดวกกว่าหากใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อ หรือกระเป๋ากางเกง ในจุดนี้ทางบริษัทยีนส์ลีวายส์ได้เล็งเห็นความจำเป็น และเพิ่มความสะดวกสบายแก่ผู้สวมใส่ด้วยการตัดเย็บช่องกระเป๋าเล็กๆ นี้ติดเอาไว้ที่กระเป๋าด้านขวา เพื่อสำหรับการใส่ Pocket Watch ให้กับผู้ชายเอาไว้ใส่นาฬิกาแบบนี้โดยเฉพาะขึ้นมา

แม้ว่าเวลาจะผ่านไปเนิ่นนานเสียจนนาฬิกา Pocket Watch ได้รับความนิยมน้อยลงผู้ชายหันมานิยมใส่นาฬิกาข้อมือกันมากขึ้น แต่กระเป๋าเล็กๆ ส่วนนี้ก็ยังคงมีประโยชน์อยู่ เราสามารถใส่สิ่งอื่นๆ ลงไปแทนได้ ไม่ว่าจะเป็น กุญแจบ้าน, กุญแจรถ, ไฟแช็ค, มีดพก, ธนบัตร และเศษเหรียญ ตามแต่ความสะดวกของผู้ที่ใช้งาน ด้วยประโยชน์สารพัดจากกระเป๋าช่องน้อยๆ นี้ ส่งผลให้ยังมีคงมีการตัดเย็บ กระเป๋าเล็กๆ ส่วนนี้ติดอยู่กับกางเกงยีนส์มาโดยตลอดไม่หายไปไหนนั่นเอง

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ไขข้อสงสัย? ช่องเล็กๆ บนกางเกงยีนส์มีไว้ทำไม