ปิดเมนู
หน้าแรก

ใช้ “หัวร้อน” ให้เป็นประโยชน์ สู่หนทางบิลด์ “กล้ามอก” สุดแกร่ง

เปิดอ่าน 379 views

ใช้ “หัวร้อน” ให้เป็นประโยชน์ สู่หนทางบิลด์ “กล้ามอก” สุดแกร่ง

การบิลด์อารมณ์โกรธก่อนบริหารท่าอกช่วยให้คุณมีแรงมากขึ้นอีก 8% และนี่เป็นข้อมูลจาก The Journal of Strength and Conditioning Research ที่บอกว่ายิ่งคุณยกได้หนักขึ้น กล้ามอกก็จะยิ่งโตมากขึ้น ดังนั้นจงพกรูปคู่อริหรือคนที่คุณไม่ชอบหน้าติดไว้ในมือถือเสีย แล้วใช้ความหัวร้อนที่เกิดขึ้น บิลด์ความแกร่งให้อกคุณ !

1. หักบาร์ให้กระจุย

ถึงเวลาต้องใช้ความรุนแรงบ้างแล้ว “กระตุ้นเส้นใยกล้ามเนื้ออกให้มากขึ้นด้วยการบีบบาร์เบลเหมือนจะหักมันเป็นสองท่อนเลยครับ” มอร์ริสแนะนำ การเกร็งกล้ามเนื้ออยู่กับที่จะกระตุ้นกล้ามอกได้ก่อนคุณจะลงมือฝึกเสียอีก 

2. ตบมือให้ความแกร่ง

อยากแข็งแรงขึ้นใน 10 วินาทีไหมล่ะ ไม่ยากเลย แค่ทำท่าวิดพื้นแล้วตบมือไปด้วย 30 วินาทีก่อนฝึกกล้ามอก วิธีนี้จะช่วยให้คุณยกเวตได้มากขึ้น ข้อมูลนี้มาจาก The International Journal of Sports Physiology and Performance ทำเสร็จก็ตบมือให้ตัวเองดังๆ ได้เลย 

3. ไม่ต้องเปลืองเวลา

อย่าเสียเวลาในยิมไปเปล่าๆ แม้เราจะได้ยินบ่อยๆ ว่าให้ยืดกล้ามเนื้ออกก่อนฝึกจริง แต่ผลการศึกษาของมหาวิทยาลัยเวย์นสเตทบอกว่า ทำแบบนั้นไม่ได้ให้ประโยชน์เรื่องความแข็งแรงเลยสักนิด ไหนๆ ก็บิลด์เหวี่ยงแล้ว ถือโอกาสไม่ต้องสนอะไรเลยแล้วกัน ลุยเลย !!

4. ดึงก่อนยก

“ถ้าจะให้กล้ามอกคุณยืดหยุ่นมากขึ้น ให้วอร์มอัพด้วยการดึงตัวเข้าหาบาร์ฝึก Bench Press” มอร์ริสแนะนำให้ทำ 5 ครั้งก่อนฝึก Bench Press 

5. เหวี่ยงเสริมแรง

ลองเพิ่มความแข็งแรงด่วนด้วยการใช้เครื่องสมิธเหวี่ยงเวตที่หนักครึ่งหนึ่งของ 1-Rep Max ของคุณขึ้นด้านบน ผลการศึกษาหลายฉบับแสดงว่าวิธีนี้จะทำให้คุณมีแรงมากขึ้นอย่างรวดเร็ว

6. ทิปพิเศษ

เทคนิคนี้ควรค่าแก่การจดจำและทำตามอย่างยิ่ง การฝึกกล้ามอกสัปดาห์ละครั้งสร้างกล้ามได้เท่ากับการฝึกสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ขอแค่คุณฝึกด้วยจำนวนครั้งและเซ็ตเท่ากันในหนึ่งสัปดาห์เท่านั้น นี่เป็นข้อมูลจากมหาวิทยาลัยมิสซูรี เอาเวลาว่างที่เหลือไปช็อปปิ้งซื้อเสื้อยืดสวยๆ เตรียมอวดกล้ามอกใหม่ดีกว่า

credits:

เรื่อง Ray Klerck / Men’s Health UK
แปลและเรียบเรียง Achilles

 Men’sHealth Thailand

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ใช้ “หัวร้อน” ให้เป็นประโยชน์ สู่หนทางบิลด์ “กล้ามอก” สุดแกร่ง