ปิดเมนู
หน้าแรก

ใครว่าคุณ “เต้น” ไม่ได้ล่ะ

เปิดอ่าน 463 views

ใครว่าคุณ “เต้น” ไม่ได้ล่ะ

ครั้งหนึ่ง จอห์นนี เดปป์ เคยพูดว่า ถ้าจะให้เต้นล่ะก็ เขายอม “กลืนถุงใส่ขนหมา” แทนดีกว่า ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่รู้สึกเฟอะฟะเวลาอยู่บนฟลอร์ล่ะก็ คุณคงรู้ว่าเขาไม่ได้พูดเวอร์หรอก

แต่ทวิตช์ไม่คิดอย่างนั้น เขาเป็นหนุ่มนักเต้นฮิปฮอปแนวฟรีสไตล์ ผู้โด่งดังมาจากรายการ So You Think You Can Dance และ Ellen รวมถึงภาพยนตร์อย่าง Magic Mike XXL ด้วย เขามีชื่อจริงว่า สตีเฟน บอส ส่วนชื่อทวิตช์ (ที่แปลว่า กระตุก) นั้นเป็นชื่อเล่นที่ได้มาตอนเด็กๆ จากลีลาการเต้น “กระเด้งและกระตุก” ของเขานั่นเอง

ทวิตช์เชื่อว่าทุกคนเต้นได้ “จำครั้งสุดท้ายที่คุณอยู่ในรถแล้วได้ยินเพลงที่ชอบ แล้วตัวคุณก็ขยับตามจังหวะเพลงได้ไหมครับ นั่นล่ะเรียกว่าเต้นแล้ว” เขาว่าอย่างนั้น แล้วคุณจะเอาการเต้นแบบส่วนตัวในรถนั่นมาโชว์บนเวทีได้หรือ เลิกคิดมากไปได้เลย ทวิตช์บอกว่า “นี่คือเคล็ดลับสำคัญนะครับ ซึ่งไม่เกี่ยวหรอกว่าคุณต้องเต้นให้ถูกท่าหรือให้ดูเจ๋ง คุณต้องปล่อยให้ร่างกายเอาชนะสิ่งที่คุณคิดในหัวให้ได้ครับ”


กายวิภาคของนักเต้นสุดพลิ้ว

1. แขน – แขนคุณเอาไว้ประดับเฉยๆ โดยไม่ต้องขยับก็ได้ ส่วนที่สำคัญคือการขยับสะโพก ขา และอก

2. หู – อย่าคิดเยอะครับว่าจะเต้นหรือไม่เต้น รอให้ถึงเพลงที่โดนใจคุณแล้วปล่อยให้ร่างกายขยับไปตามใจสั่งดีกว่า

3. ตา – การเต้นเป็นเหมือนบทสนทนาอย่างหนึ่ง การใช้สายตาจึงเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าคุณสบตาใครแสดงว่าคุณอยากเต้นกับเขา ไม่ใช่อยากเต้นโชว์เขา

4.อก – การเต้นส่วนใหญ่เริ่มมาจากการขยับลำตัวซึ่งเป็นจุดศูนย์ถ่วงของร่างกาย เวลาฟังเพลงก็ให้ฟีลมันเข้าไปในใจแล้วปล่อยร่างกายให้เคลื่อนไหวตามนั้นครับ

5. เป้า – ห้ามทำเป้าทะเล้นโดยไม่มีใครเชิญเด็ดขาด ถ้ามีสาวเข้ามากระแซะเบียดคุณก็ว่าไปอย่าง แต่คุณอย่าเป็นฝ่ายเบียดก่อนเป็นอันขาด

6. เท้า – อะไรที่ร่างกายคุณอยากทำก็ปล่อยไปเลยครับ แม้คุณจะเต้นแค่สองสเต็ปก็ไม่เห็นเป็นไร สไลด์เท้าไปมาตามนั้นก็พอ”

✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦✦


credit: Men’sHealth Thailand

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ใครว่าคุณ “เต้น” ไม่ได้ล่ะ