ปิดเมนู
หน้าแรก

“แอ๊ด คาราบาว” ขึ้นปก Forbes นักร้องที่ “ร่ำรวย” ที่สุดของไทย

เปิดอ่าน 463 views

“แอ๊ด คาราบาว” ขึ้นปก Forbes นักร้องที่ “ร่ำรวย” ที่สุดของไทย

“แอ๊ด คาราบาว” ขึ้นปก Forbes นักร้องที่ “ร่ำรวย” ที่สุดของไทย

Spring News

สนับสนุนเนื้อหา

ชาวสังคมออนไลน์ได้เเชร์ข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine (นิตยสารฟอร์บส์ภาคภาษาไทย) โพสต์ภาพปกนิตยสารฟอร์บส์ฉบับภาษาไทยประจำเดือนเมษายน 2560 เป็นภาพนายยืนยง โอภากุล หรือ “แอ๊ด คาราบาว” พร้อมกับพาดหัวปกว่า “The Richest Musician ยืนยง โอภากุล คนจนผู้ยิ่งใหญ่ สู่อาณาจักรคาราบาวแดงหมื่นล้าน”


“จากตำนานเพลงเพื่อชีวิตต่อยอดสู่ความสำเร็จหมื่นล้านของ ‘คาราบาวแดง’ พบกับเรื่องราวเบื้องลึกของศิลปินวัย 62 ปี ยืนยง โอภากุล ที่จับมือกับอีก 2 แม่ทัพใหญ่ด้านการบริหารเพื่อก่อตั้ง บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) โดยเน้นกลยุทธ์ Music Marketing และ Sports Marketing ชิงส่วนแบ่งตลาดเครื่องดื่มชูกำลังจนก้าวขึ้นเป็นเบอร์ 2 ของไทยแซงหน้าเจ้าตลาด คาราบาวกรุ๊ปยังขยายธุรกิจต่อเนื่องทั้งสินค้าเครื่องดื่ม อุปโภคบริโภค และร้านค้าปลีก พร้อมก้าวไกลสู่ตลาดนานาชาติตั้งแต่ CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม) ยุโรป และตะวันออกกลาง เพื่อทวีคูณรายได้เท่าตัวในอนาคต” นิตยสารชื่อดังระบุ

ช่วงกลางปี 2559 นายเสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาราบาว กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่าในปี 2559 บริษัทน่าจะสามารถทำยอดขายเติบโตขึ้น 10% จากเดิมที่มียอดขาย 8,300 ล้านบาท พร้อมทั้งตั้งเป้าว่าบริษัทจะต้องเพิ่มรายได้ในตลาดต่างประเทศให้ได้ร้อยละ 50 ภายในสองปี โดยเน้นกลยุทธ์สปอร์ตมาร์เกตติ้ง ขณะที่ในเดือนพฤศจิกายน 2559 บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG dHได้เข้าเซ็นสัญญาเป็นผู้สนับสนุนหลักฟุตบอลลีกคัพของอังกฤษ หรือ EFL Cup และได้เปลี่ยนชื่อเป็น “คาราบาว คัพ” เป็นระยะเวลานาน 3 ปี (เริ่มฤดูกาลหน้าคือ 2017/2018, 2018/2019 และ 2019/2020) ด้วยงบลงทุนรวม 18 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 800-900 ล้านบาท

ขณะที่ข้อมูลในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยระบุว่า บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG ณ วันที่ 7 เมษายน 2560 มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด 64,250 ล้านบาท โดยนายยืนยง โอภากุล ถือหุ้นในบริษัทมากเป็นลำดับที่ 3 ด้วยจำนวน 70,480,000 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 7.05 รองจาก บริษัท เสถียรธรรมโฮลดิ้ง จำกัด และน.ส.ณัฐชไม ถนอมบูรณ์เจริญ

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : “แอ๊ด คาราบาว” ขึ้นปก Forbes นักร้องที่ “ร่ำรวย” ที่สุดของไทย