ปิดเมนู
หน้าแรก

แอน ทองประสม บินไปน่าน หลังได้อ่านข้อความแฟนคลับ

เปิดอ่าน 449 views

แอน ทองประสม บินไปน่าน หลังได้อ่านข้อความแฟนคลับ

แอน ทองประสม บินไปน่าน หลังได้อ่านข้อความแฟนคลับ

“น่าน” ถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ต้องตั้งใจมาเยือนและจะได้สัมผัสถึงวิถีชีวิตที่คนเมืองเรียกว่า “สโลว์ไลฟ์” แต่ก็ยังเต็มไปด้วยมุมเล็กๆ ที่เรื่องว่า “วิถีพอเพียง” ถูกทอดถ่ายจากรุ่นสู่รุ่นฝังตัวอยู่ในจังหวัดนี้ เหมือนกับนางเอกสาว “แอน ทองประสม” ลงทุนเก็บกระเป๋าบินไปหลังได้รับและอ่านข้อความจากน้องแฟนคลับคนหนึ่งที่ส่งมาหา

เอ ทินพันธ์ แฟนหนุ่มของสาวแอน เล่าถึงเรื่องราวการเดินทางไปยัง จ.น่าน ครั้งนี้เป็นเพราะว่าได้รับข้อความหนึ่งจากแฟนคลับที่ระบุว่า “ถ้าหนูบอกว่า น่าน ไมใช่เมืองสโลว์ไลฟ์ แต่เป็นเมืองที่เข้าใจถึงความพอเพียง พี่อยากมารู้จักเมืองหนูไหม? (เมืองหนูคนไม่ชอบแสดงออกเหมือนคนกรุงเทพฯ แต่ชอบลงมือทำ ที่สำคัญสมเด็จพระเทพฯ ท่านเสด็จบ่อยนะ)”

ข้อความดังกล่าวจึงกลายเป็นที่มาของทริปเล็กๆ บุกไปเมืองน่านของ แอน ทองประสม ได้ไปสัมผัสชีวิตและบรรยากาศในช่วงอากาศกำลังหนาวเย็นลง เยือนสถานที่ต่างๆ ในเมืองน่านและ อ.ปัว อีกทั้งยังได้ไปแวะร้านทอผ้าป้าหลอม ผู้หญิงเรียนจบชั้น ป.2 แต่มีความสามารถสร้างระบบขายหุ้นระดับชุมชน จากการทอผ้าไทลื้อขายลูกค้าทั้งไทยและต่างชาติ เป็นประสบการณ์ที่ได้ไปดื่มด่ำกับชีวิตคนท้องถิ่นได้เป็นอย่างดีทีเดียว

 

ขอขอบคุณ

ภาพ : @annethong @atinnabhan

news.sanook.com

TAGS ที่เกี่ยวข้อง

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : แอน ทองประสม บินไปน่าน หลังได้อ่านข้อความแฟนคลับ