ปิดเมนู
หน้าแรก

“แสงสีฟ้า” ตัวการร้าย ทำลายผิวที่สาวๆ ไม่เคยรู้ !

เปิดอ่าน 338 views

“แสงสีฟ้า” ตัวการร้าย ทำลายผิวที่สาวๆ ไม่เคยรู้ !

“แสงสีฟ้า” ตัวการร้าย ทำลายผิวที่สาวๆ ไม่เคยรู้ ! เกี่ยวกับ เคล็ดลับความงาม

สำหรับสาว ๆ คนไหนที่กลัวผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ จนทำให้ต้องหลีกเลี่ยงแสงแดด ร่วมกับการทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวจากรังสียูวี แต่เชื่อหรือไม่ว่า แสงสีฟ้าจากสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ ก็เป็นอีกตัวการหนึ่งที่คอยทำลายผิว ทำให้ผิวหมองคล้ำ และกระตุ้นให้เกิดริ้วรอยได้ไม่แพ้แสงแดดได้เช่นกัน ว่าแล้วก็มาติดตามรายละเอียดเรื่องนี้กันดีกว่าค่ะ

แสงสีฟ้า คืออะไร?

แสงสีฟ้าเป็นคลื่นพลังงานที่มีความถี่สูง มีคลื่นความยาวคลื่น 400 – 500 นาโนเมตร แสงสีฟ้านั้น มีอยู่รอบตัวเรามากมาย ไม่ว่าจะเป็นแสงแดด แสงจากหลอดไฟฟลูออเรสเซนส์ แสงจากหน้าจอคอมพิวเตอร์และแสงจากหน้าจอโทรศัพท์สมาร์ทโฟน แสงเหล่านี้เป็นอันตรายต่อดวงตาและผิวพรรณของเราเป็นอย่างมาก จากการศึกษาพบว่าแสงสีฟ้านี้ เป็นชนิดเดียวกับที่พบในแสงแดด ดังนั้นสำหรับผู้ที่ต้องการหลีกเลี่ยงแสงแดด โดยการนอนเล่นโทรศัพท์อยู่บ้าน หรือใช้งานคอมพิวเตอร์อยู่ในออฟฟิศ สิ่งนี้ไม่ได้ช่วยทำให้คุณปลอดภัยจากรังสียูวีเลย

เมื่อปัญหาริ้วรอย ไม่ได้เกิดจากแสงแดดอย่างเดียว

แสงแดดที่เต็มไปด้วยรังสียูวี เป็นตัวการหนึ่งที่คอยทำลายผิว เราจึงต้องพยายามหลีกเลี่ยงแสงแดด เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวเสื่อมสภาพ ที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดรอยหมองคล้ำ แต่นอกจากนี้ปัญหาริ้วรอย ผิวหนังเสื่อมสภาพยังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่เข้ามาเกี่ยวข้องที่ไม่ควรมองข้าม นั้นก็คือแสงสีฟ้าที่มาจากคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์สมาร์ทโฟน รวมถึงหน้าจอทีวี

 

รับมืออย่างไรไม่ให้ผิวเสียจากแสงสีฟ้า?

การใช้ชีวิตของผู้คนในปัจจุบัน ต้องใช้งานอุปกรณ์เหล่านี้จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ตั้งแต่ตื่นนอน จนถึงเวลาเข้านอน การใช้ชีวิตอยู่หน้าจอตลอดเวลา เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ใบหน้าเหี่ยวย่น เกิดฝ้า กระ ได้ง่ายขึ้น จากงานวิจัยในต่างประเทศพบว่า การต้องเผชิญกับแสงแดดและการรับแสงสีฟ้าจากหน้าจอ ยิ่งเป็นการกระตุ้นให้เกิดการทำลายผิว ให้เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า เราควรปกป้องผิวจากแสงแดด ด้วยการครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง รวมถึงการหลีกเลี่ยงแสงแดดในช่วงแสงแดดจัด แต่วิธีหลีกเลี่ยงแสงสีฟ้าที่ดีคือที่สุดคือ ลดการใช้อุปกรณ์เหล่านี้ให้น้อยลงนั่นเอง

การเลือกใช้ครีมกันแดดที่ดี จะช่วยปกป้องผิวพรรณของเราจากการทำลายของแสงแดด พร้อมทั้งช่วยป้องกันอันตรายจากแสงสีฟ้าได้อีกด้วย ดังนั้นจึงต้องใส่ใจเลือกใช้ครีมกันแดดให้เหมาะสม เพราะครีมกันแดดที่ดีนอกจากจะช่วยปกป้องผิวพรรณจากรังสียูวีแล้ว ยังมีส่วนบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งกระจ่างใสได้ด้วย

สาวๆ จะเห็นได้ว่าตัวการทำลายผิวสวย นอกจากรังสียูวีที่อยู่ในแสงแดดแล้ว แสงสีฟ้าที่อยู่ในหน้าจออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่ง ที่คอยทำลายผิว ทำให้ผิวหมองคล้ำ เกิดริ้วรอยได้ง่าย ดังนั้นการปกป้องผิวด้วยการเลือกใช้ครีมกันแดดที่เหมาะสม จะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและแสงสีฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเองค่ะ

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

women.sanook.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : “แสงสีฟ้า” ตัวการร้าย ทำลายผิวที่สาวๆ ไม่เคยรู้ !