ปิดเมนู
หน้าแรก

แยกให้ออก “รัก” กับ “ใคร่” หาใช่สิ่งเดียวกัน!

เปิดอ่าน 57 views

แยกให้ออก “รัก” กับ “ใคร่” หาใช่สิ่งเดียวกัน!

Tonkit360

สนับสนุนเนื้อหา

ความรัก และ ความใคร่ แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่หลายคนอาจแยกแยะไม่ออก และคนส่วนใหญ่มักจะคิดว่าเรื่องความใคร่เป็นเพียงเรื่องของเพศชายเท่านั้น แต่แท้จริงแล้วไม่ใช่

ความจริงแล้วความใคร่ไม่ใช่สิ่งที่บ่งบอกได้ถึงความรัก แม้เซ็กส์นั้นจะเป็นส่วนประกอบสำคัญระหว่างความสัมพันธ์ของหนุษย์ เพราะในกรณีของเซ็กส์นั้นเป็นเพียงความสัมพันธ์ทางกายเท่านั้น ซึ่งไม่ต้องพึ่งพาความห่วงหาอาทรหรือความคิดถึงและห่วงใย แต่ความรักและความเข้าใจเป็นตัวการหนึ่งในการมอบเซ็กส์ที่ดีให้กับคู่สัมพันธ์ได้

แล้วจะแยกสองสิ่งนี้ออกได้ยังไงบ้าง?

ในเรื่องของความรัก เรียกว่าเป็นสิ่งที่ลึกซึ่งกว่าในแง่ของความรู้สึกที่มีต่อกัน โดยเฉพาะในด้านของการสร้างความทรงจำร่วมกันของคนทั้งคู่ สิ่งที่มักทำให้นึกคิดถึงวันคืนดี ๆ การได้เจอกันและอยู่ด้วยกัน กิจกรรมที่ได้ทำร่วมกัน แน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้คือความรักหรือการนึกถึงคะนึงโหยหา

ความใคร่นั้นอาจมีมูลมาได้จากการนึกถึงใบหน้าของอีกฝ่ายมากกว่า ในขณะที่ความรักนั้นเป็นการมองทะลุไปถึงตัวตนภายในของอีกฝ่าย ลักษณะภายนอกจึงเป็นตัวแปรหลักในการส่งเสริมความใคร่

แต่ถึงอย่างไรความเชื่อมโยงของทั้งความรักและความใคร่ก็มีส่วนสัมพันธ์ที่สอดคล้องกันอยู่ ในความรู้สึกที่อบอวลด้วยความรัก เมื่อในจุดหนึ่งความใคร่หรือเซ็กส์จะจู่โจมอารมณ์ที่มีอยู่ และดังที่กล่าวไปในช่วงแรก เซ็กส์ที่ดี ที่ไม่ใช่เพียงการมีเพศสัมพันธ์กันเพื่อสนองตัณหาสำเร็จความใคร่ จะถูกส่งผลมาจากความรักและเยื่อใยของคนทั้งสองที่มีต่อกัน ทุกอย่างจะเป็นไปได้ด้วยดีและอบอุ่นเป็นที่น่าพอใจ ถึงแม่จะมีช่วงสะดุดก็ตาม

เพราะฉะนั้น ความรักกับความใคร่นั้นต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่สอดคล้องกันอย่างมากเพียงเส้นบาง ๆ ที่กั้นไว้อยู่ ซึ่งในสังคมที่เป็นไปในตอนนี้ ความเปิดกว้างเรื่องเซ็กส์มีมากขึ้น ผู้คนเปิดเผยกันมากขึ้น ความต้องการของคนถูกสนองได้ง่ายเพียงแค่การยินยอมปลงใจของคนสองคน ความใคร่ที่เกิดขึ้นจะถูกบรรเลงไปจนจบโดยไม่ต้องพึ่งพาความรักเลยแม้แต่น้อย

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : แยกให้ออก “รัก” กับ “ใคร่” หาใช่สิ่งเดียวกัน!