ปิดเมนู
หน้าแรก

เอเอ พีรวัชร์ แนะ 10 อาหารกินหลังออกกำลังกายแล้วไม่อ้วน

เปิดอ่าน 645 views

เอเอ พีรวัชร์ แนะ 10 อาหารกินหลังออกกำลังกายแล้วไม่อ้วน

เอเอ พีรวัชร์ แนะ 10 อาหารกินหลังออกกำลังกายแล้วไม่อ้วน เกี่ยวกับ อาหารกินหลังออกกำลังกาย

นอกจากเป็นดารานักแสดง นายแบบ เอเอ พีรวัชร์ ยังเป็นเจ้าของบล็อกส่วนตัว Aa_Perawatch ที่ให้ความรู้เรื่องการออกกำลังกาย และการกินอย่างถูกวิธี อย่างเรื่องอาหารหลังออกกำลังกายที่หนุ่มๆ หลายคนสงสัย อะไรกินดี อย่างไหนไม่ควรกิน นักแสดงหนุ่มรักสุขภาพคนนี้มีคำแนะนำมาฝาก

ผม เอเอ พีรวัชร์ ครับ วันนี้ ผมจะมาแนะนำ กินอะไรหลัง ออกกำลังกายแล้ว ไม่อ้วนบ้าง

1. ถั่ว (1 กำมือ)

ถั่วที่มีประโยชน์ต่อการสร้างกล้ามเนื้อมากที่สุด นั่นก็คือ  และถั่วเหลืองครึ่งถ้วย มีโปรตีนถึง 34 กรัม

2. น้ำเปล่า (2 แก้ว)

ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น หลังจากที่เราออกกำลังกาย ดังนั้นเพื่อเรียกความสดชื่นกลับคืนมา ควรดื่มน้ำ หลังออกกำลังกาย

3. ส้มเป็นลูก (หวานน้อยยิ่งดี)

นอกจากคุณจะได้รับวิตามินซีในส้มแล้ว คุณยังจะได้รับโพแทสเซียมอีกด้วย ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายสดชื่นขึ้นได้

4. กล้วย ( 1 ลูก)

กล้วยจัดเป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง อุดมไปด้วย โปรตีน, คาร์โบไฮเดรต, ฟอสฟอรัส, ธาตุเหล็ก, วิตามินเอ และแมกนีเซียม ที่สำคัญคาร์โบไฮเดรตในกล้วยสามารถดูดซึมได้อย่างรวดเร็ว เมื่อรับประทานเข้าไปหลังออกกำลังกาย จึงสามารถช่วยสร้างกล้ามเนื้อและฟื้นฟูร่างกายได้เป็นอย่างดี

 

5. โยเกิร์ต (FAT FREE)

โยเกิร์ตไม่เพียงให้โปรตีนสูง แต่ยังประกอบด้วยคาร์โบไฮเดรตและไขมัน ในจำนวนพอเหมาะต่อร่างกาย ด้วยโปรตีนที่จะช่วยให้อิ่มอยู่ท้อง และโพรไบโอติกส์ที่มีในโยเกิร์ต ยังช่วยแก้ปัญหาท้องอืด ท้องเฟ้อ ดีต่อระบบขับถ่าย และดีต่อ ผู้หญิงมากๆครับ

 

 

6. มันเทศ

มันเทศถือว่าเป็นอาหารเพื่อสุขภาพชั้นดี เพราะในมันเทศประกอบด้วยวิตามินต่าง ๆ อย่าง วิตามิน B6, วิตามิน C, วิตามิน D, แมกนีเซียม, โพแทสเซียม และคาร์โบไฮเดรต เหมาะอย่างยิ่งสำหรับแร่ธาตุที่สูญเสียในระหว่างออกกำลังกายที่คุณไม่ควรมองข้าม

 

7. สับปะรด (ถ้าหวานน้อยๆยิ่งดี)

สับปะรดถือได้ว่าเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง อีกทั้งยังมีสารบรอมีเลน (Bromelain) สารนี้จะช่วยย่อยโปรตีน และยังสามารถช่วยต้านการอักเสบ รักษาอาการฟกช้ำ และเคล็ดขัดยอกได้ดี ที่สำคัญวิตามินซีในสับปะรดยังเป็นองค์ประกอบสำคัญในการช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อได้อีกด้วย

8. ไข่ (ขาว)

โปรตีนและคาร์โบไฮเดรตที่มีอยู่ในไข่ ถือเป็นอาหารว่างที่ดี โดยเฉพาะกับผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย ซึ่งไข่หนึ่งฟอง อุดมไปด้วยโปรตีนถึง 6.3 กรัม และมีเพียง 70 แคลอรีเท่านั้น

9. ปลาแซลมอน (ไม่ติดหนัง)

คุณไม่เพียงแต่จะได้รับโปรตีนเท่านั้น แต่ทว่ายังได้รับสารโอเมก้า 3 อีกด้วย ซึ่งสามารถช่วยสร้างกล้ามเนื้อ เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของกล้ามเนื้อให้มากขึ้น

10. ช็อกโกแลตชิ้นเล็ก ๆ (Dark ) ยิ่ง Dark มากยิ่งดี

ไม่เพียงดาร์กช็อกโกแลตที่กินแล้วอ้วนน้อย เท่านั้น อีกทั้งช็อกโกแลตยังช่วยปรับอารมณ์ให้คงที่ กินแล้วอารมณ์ดีหลังออกกำลังกายเสร็จแล้ว

หนุ่มคนไหนอยากได้ความรู้เรื่องออกกำลังกาย รวมถึงอาหารการกินอย่างถูกวิธี สามารถเข้าไปที่Aa_Perawatch เพื่อข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพหรือจะขอคำแนะนำกับเจ้าของเพจคนนี้ก็ได้ครับ

 

cr. men.sanook.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เอเอ พีรวัชร์ แนะ 10 อาหารกินหลังออกกำลังกายแล้วไม่อ้วน