ปิดเมนู
หน้าแรก

เรื่องกลิ่นเท้า เรื่องใหญ่ รวม 5 สมุนไพรดับกลิ่นเท้า กลิ่นอับ กลิ่นเหม็น

เปิดอ่าน 54 views

เรื่องกลิ่นเท้า เรื่องใหญ่ รวม 5 สมุนไพรดับกลิ่นเท้า กลิ่นอับ กลิ่นเหม็น

th.theasianparent.com

สนับสนุนเนื้อหา

ปัจจุบันปัญหา เท้าเหม็น เป็นปัญหาที่น่ารำคาญใจเหมือนกัน ซึ่งเท้าเหม็นอาจจะเกิดจากเชื้อโรค ถุงเท้า และรองเท้า โดยบางคนหน้าตาดี๊ดี แต่เท้าเหม็น หรือ แม่บ้านบางคนก็ท้อใจกับกลิ่นเท้าของสามี วันนี้ The Asian Parent นำเคล็ดลับแก้เท้าเหม็นจากสมุนไพร ดับกลิ่นเท้า มาให้ทุกคนแล้ว สามารถทำได้ที่บ้าน ทำได้ง่ายๆ เรื่องกลิ่นเท้า เรื่องใหญ่ รวม 5 สมุนไพรดับกลิ่นเท้า กลิ่นอับ กลิ่นเหม็น

1.สมุนไพรดับกลิ่นเท้าคือ มะนาว (Lime)

มะนาว คือสุดยอดสมุนไพรดับกลิ่นเท้า โดย วิธีดับกลิ่นเท้าด้วยมะนาว สามารถทำได้โดยนำมะนาวมาคั้นให้เหลือแต่น้ำ นำไปผสมกับน้ำเปล่าในปริมาณเท่าๆกัน หลังจากให้ใช้สำลีชุบน้ำที่ผสมแล้ว นำถูให้ทั่วฝ่าเท้า นิ้วเท้า ตามง่ามนิ้วเท้าประมาณ 10 นาที แล้วนำเท้ามาล้างด้วยน้ำสะอาด ทำแบบนี้อาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง กลิ่นเท้าที่มีจะจางไป

2.สมุนไพรดับกลิ่นเท้าคือ สะระแหน่ (Peppermint)

ใบสะระแหน่ สามารถดับกลิ่นเท้าได้ โดยใช้ใบสะระแหน่จำนวน 2 กำ ต้นในน้ำประมาณ 5 ถ้วย เมื่อน้ำเดือดให้ยกลง เปิดน้ำสะอาดใส่ถังหรือกะละมังที่เหมาะสมให้มีปริมาณเกือบท่วมหลังเท้า จากนั้นเอาน้ำต้มสะระแหน่เทผสม และแช่เท้าลงในน้ำ ใช้มือขัดถูตามง่ามนิ้วเท้า ฝ่าเท้า และแช่ไปเรื่อยๆจนพอใจ หากแช่บ่อยๆจะ ลดกลิ่นเท้า รวมถึง ลดอาการส้นเท้าแตกได้อีกด้วย ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว ถือเป็นสมุนไพรที่มีประโยชน์มากเลยนะคะ

3.สมุนไพรดับกลิ่นเท้าคือ ใบชาดำ (Black Tea)

การดับกลิ่นเท้าด้วย ใบชาดำ คือการนำใบชาดำประมาณ 5 ช้อนมาต้มกับน้ำ 1 แกลลอน จากนั้นทิ้งให้น้ำอุ่นแล้วแช่เท้าในน้ำชาดำที่ต้ม หลังจากนั้นให้แช่เท้าประมาณ 20-60 นาที ทำเช่นนี้ประมาณ 2 ครั้งต่อเดือน จะลดกลิ่น และ ลดแบคทีเรียในเท้าได้ด้วย

4.สมุนไพรดับกลิ่นเท้าคือ มะกรูด (Bergamot)

วิธีการดับกลิ่นเท้าด้วย มะกรูด มะกรูดสามารถแก้ปัญหากลิ่นเท้าเหม็นได้ แก้กลิ่นอับเชื้อราได้ โดยการนำมะกรูด ขิง ข่า อย่างละเท่าๆกัน นำมาต้มรอให้อุ่น ผสมเกลือเล็กน้อยและแช่ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที และจะสามารถลดกลิ่นอับและคลายความปวดเมื่อย นอกจากนี้มะกรูดยังช่วยดูดกลิ่นในรองเท้าหรือตู้รองเท้าได้โดยการใช้ผิว มะกรูด ตะไคร้หอม ถ่านป่น และสารส้ม อย่างละ 1 ส่วน นำไปไว้ในตู้รองเท้าหรือในรองเท้า เพื่อดูดกลิ่น 

5.สมุนไพรดับกลิ่นเท้าคือ ขมิ้น (Turmeric)

วิธีดับกลิ่นเท้าด้วย ขมิ้น สมุนไพรไทยโดยใช้ภูมิปัญญาชาวบ้าน ซึ่งนำขมิ้นชันมาหมักแช่กับน้ำเปล่าและใส่เกลือเล็กน้อย ทิ้งไว้ 3 ชั่วโมง จะได้เป็นขมิ้นสีส้ม นำมาทาที่เท้าก่อนใส่ถุงเท้าจะช่วยให้เท้าไม่เหม็น และไม่มีกลิ่นแม้จะมีเหงื่อออก ถุงเท้าจะไม่เหม็น อีกทั้งการคันในผิวหนังก็จะหายไปแล้ว ทั้งนี้ต้องหมั่นทำความสะอาดเท้าเป็นประจำ โรคเท้าเหม็นก็จะหายขาดได้

Source : Aleenta

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เรื่องกลิ่นเท้า เรื่องใหญ่ รวม 5 สมุนไพรดับกลิ่นเท้า กลิ่นอับ กลิ่นเหม็น