ปิดเมนู
หน้าแรก

เมื่อ “Huawei” ถึงเวลาแซง “Apple” ขึ้นเป็นเจ้าแห่งสมาร์ทโฟนเบอร์ 2 ของโลกได้แล้ว

เปิดอ่าน 157 views

เมื่อ “Huawei” ถึงเวลาแซง “Apple” ขึ้นเป็นเจ้าแห่งสมาร์ทโฟนเบอร์ 2 ของโลกได้แล้ว

Huawei ทะยานขึ้นเป็นเบอร์ 2 ของโลกแซงหน้าApple ได้แล้ว ตามรายงานของไอดีซีกล่าวว่าหัวเว่ยได้ทำยอดขายมากว่าแอปเปิ้ล ขึ้นไปเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่อันดับสองของโลกต่อจากซัมชุงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับรายงานดังกล่าวได้ถูกเปิดเผยโดย IDC บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาดชื่อดัง ซึ่งเป็นข้อมูลผลประกอบการของไตรมาสที่สองของปี 2018 ซึ่ง Huawei  สามารถมีส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 15.8% ตามรายงาน Huawei ขายโทรศัพท์มือถือ 54.2 ล้านเครื่องแซงหน้า Apple ที่ขายได้ 41.3 ล้านเครื่อง

แต่ต้องไม่ลืมว่าในเดือนหน้าทาง Apple ยังมีสมาร์ทโฟนรุ่นอย่าง iPhone รุ่นใหม่รอเปิดตัวอยู่ และตามกระแสข่าวลือคือทาง Apple อาจเปิดตัวรุ่นใหม่มากถึง 3 รุ่นด้วยกัน (“iPhone 9” จะมีขอบเครื่องที่หนากว่า “iPhone X” และ “iPhone X Plus”) ไม่แน่นะ Apple อาจกลับมาทวงตำแหน่งของตนคืนก็ได้

โดยนาย Anthony Scarsella ผู้จัดการฝ่ายการวิจัยของ IDC กล่าวว่า “ผู้บริโภคยังคงเต็มใจที่จะจ่ายเงินมากขึ้นสำหรับการได้รับบริการระดับพรีเมียมในหลายตลาด นั้นหมายความว่าพวกเขาพร้อมที่จะจ่ายแพงเพื่อแลกกับ
การได้อุปกรณ์ที่สามารถใช้ได้นานและมีนวัตกรรมใหม่” 

และวันนี้ Huawei ขึ้นแท่นสมาร์ทโฟนยอดนิยมอันดับที่ 2 ของโลกตามหลังแค่แบรนด์ซัมซุงเท่านั้น และอาจไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปหากพวกเขาต้องการขึ้นเป็นที่ 1 ของโลก เราคงต้องมารอนับถอยหลังว่าเมื่อไรจะถึงเวลาแซงขึ้งไปเจ้าแห่งสมาร์ทโฟนเบอร์ 1

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :www.iclarified.com

ภาพ :www.gsmarena.com,@CConceptCreator

hitech.sanook.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เมื่อ “Huawei” ถึงเวลาแซง “Apple” ขึ้นเป็นเจ้าแห่งสมาร์ทโฟนเบอร์ 2 ของโลกได้แล้ว