ปิดเมนู
หน้าแรก

เพิ่มขนาดของ ล้อรถยนต์ และ ยางรถยนต์ ส่งผลเสียต่อรถของคุณ

เปิดอ่าน 338 views

เพิ่มขนาดของ ล้อรถยนต์ และ ยางรถยนต์ ส่งผลเสียต่อรถของคุณ

การที่จะเพิ่มขนาด ล้อรถยนต์ หรือ ยางรถยนต์ ก็ตาม เพื่อนๆ ต้องครุ่นคิดกันสักหน่อยว่าการที่จะเปลี่ยนขนาดของ ล้อรถยนต์ และ ยางรถยนต์ จะส่งผลกระทบต่อรถยนต์ของคุณอย่างไรบ้าง เช่น จากเดิม ล้อรถยนต์ ขนาด 15 นิ้ว เปลี่ยนเป็น 16 นิ้ว หรือ ยางรถยนต์ ขนาด 195/55R15 เปลี่ยนเป็น 205/45R16 เราไปดูกันว่าถ้าเพื่อนๆ เพิ่มขนาดของ ล้อรถยนต์ และ ยางรถยนต์ จะเกิดอะไรขึ้นกับรถยนต์ของเราบ้าง

  1. ความเร็วของรถยนต์อาจไม่ตรงกับความจริง
  2. เมื่อ ยางรถยนต์ สัมผัสกับพื้นถนนแล้วจะมีเสียงดังเข้ามายังห้องโดยสาร
  3. เมื่อเวลาหักเลี้ยวของพวงมาลัยอาจจะได้ยินเสียงการเสียดสีกับซุ้ม ล้อรถยนต์ และตัวถัง (ในกรณีที่เปลี่ยน ล้อรถยนต์ มาไม่พอดี)
  4. สำหรับคนที่ใส่ล้อรถยนต์ที่ขนาดใหญ่หรือกว้างมากเกินไประวังการยุบตัวในแนวดิ่งบวกกับช่วงล่างเดิม อาจจะมีโอกาสโดนที่ซุ้ม ล้อรถยนต์ มากขึ้นตามลำดับ
  5. ช่วงล่างของรถยนต์แน่นอนต้องมีปัญหา อย่างไรก็ตามควรจะต้องรีบปรับปรุงช่วงล่างเพื่อให้รองรับกับขนาดของ ล้อรถยนต์ ที่เปลี่ยนไป เพื่อให้สมรรถนะในการขับขี่ที่ดี
  6. รถยนต์ที่มีระบบนำทาง GPS ควรต้องตั้งค่าใหม่
  7. หากมีการเปลี่ยนน็อตล้อรถยนต์ที่เป็นบล็อกน็อตล้อกันขโมย จำเป็นจะต้องรักษาเป็นอย่างยิ่ง เพราะถ้าหายขึ้นมาละก็…เรื่องใหญ่แน่นอน

สำหรับคนที่ต้องการอยากจะเปลี่ยน ล้อรถยนต์ และ ยางรถยนต์ ควรจะต้องเช็คระบบช่วงล่างให้ดีตาม ล้อรถยนต์ ที่เปลี่ยน เมื่อเริ่มนำไปใช้งานจริงก็ต้องมีการปรับสภาพของ ยางรถยนต์ เส้นใหม่ หรือที่เรียกว่า ระยะรันอิน นั่นเอง ควรวิ่งอยู่ในความเร็วที่ 80-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อให้โครงยาง แก้มยาง และหน้ายางปรับสภาพให้เข้ากับการใช้งานของพื้นผิวถนน

 

cr. auto.mthai.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เพิ่มขนาดของ ล้อรถยนต์ และ ยางรถยนต์ ส่งผลเสียต่อรถของคุณ