ปิดเมนู
หน้าแรก

เพราะคำดูถูก แมน การิน จากไม่ชอบออกกำลังกาย 4 เดือนมีซิกแพค

เปิดอ่าน 1,669 views

เพราะคำดูถูก แมน การิน จากไม่ชอบออกกำลังกาย 4 เดือนมีซิกแพค

เพราะคำดูถูก แมน การิน จากไม่ชอบออกกำลังกาย 4 เดือนมีซิกแพค

เพราะคำดูถูก แมน การิน จากไม่ชอบออกกำลังกาย 4 เดือนมีซิกแพค

เชื่อว่าหนุ่มๆ หลายคนละเลยในเรื่องของการออกกำลังกาย และดูแลสุขภาพ อย่างนักแสดงหนุ่ม แมน การิน ศตายุที่ยอมรับว่า ช่วงชีวิตที่ผ่านมาละเลยในเรื่องเหล่านี้เช่นกัน จนถึงจุดที่ละครเรื่อง ละครข้าบดินทร์ ออกอากาศ จากบทบาท คุณชายช่วง กลับถูกเรียกว่า ช่วงช่วง ตอนนั้นเขายอมรับเสียความมั่นใจมาก แต่จะต้องเอาคำล้อเลียนมาเป็นแรงผลักดันที่จะเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่

“ปีที่แล้วละครข้าบดินทร์ รับบทคุณชายช่วง พอละครออกอากาศ ทุกคนเรียกคุณชายช่วงช่วง เพราะเราตัวใหญ่มาก เราก็กลับไปดูตัวเองในละคร เห็นตัวเองแล้วทุเรศมาก รู้สึกว่าไม่ได้แล้ว เราต้องดูแลตัวเอง เราต้องทำได้ เริ่มจากเดือน มกราคม เปลี่ยนตัวเองใหม่ ตั้งเป้าหมาย ต้องผอมและมีซิกแพคให้ได้”

เดิมที่แมนยอมรับแบบแมนๆ ว่าเขามีความสุขกับการกินมาก วงจรชีวิตในช่วง 3–4 ปีที่ผ่านมา คือ กิน ทำงาน พบปะผู้คน แต่ทุกอย่างดีขึ้นได้ด้วยการออกกำลังกายและเวทเทรนนิ่ง

“กินตลอด มีความสุขกับการกิน ไม่สนใจเรื่องการออกกำลังกาย แม้ว่าเราจะเคยเป็นนักกีฬามาก่อน จนมาเริ่มเปลี่ยนวิธีการใช้ชีวิต เราตื่นมาออกกำลังกาย 6 โมงเช้าทุกวัน โดยส่วนใหญ่จะเล่นเวทเทรนนิ่ง เน้นเล่นใกล้บ้าน เน้นความสะดวก จะได้เล่นทุกวัน โดยตอนนี้เล่นวันจันทร์ถึงวันศุกร์ แบ่งออกกำลังกายเป็นส่วนๆ”

ทั้งนี้แมนให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ตัวเขาเองในช่วงแรกไม่ค่อยมีความรู้จึงเล่นท่าเดิมๆ และหนักมาก เคยมีอยู่ครั้งหนึ่งไปเดินเล่นกับแฟนที่ห้าง แล้วขาไม่มีแรงล้มไปเลย อีกเหตุการณ์คือ ซิทอัพและคุยกับคุณแม่ไป อยู่ๆ หลับไปเลย เมื่อการออกกำลังกายมากไปไม่ดี หนุ่มคนนี้จึงหาจุดที่เหมาะสม โดยแบ่งวัน เช่นวันจันทร์เล่นในส่วนหน้าอก อังคารเล่นในส่วนหลัง วันพุธออกช่วงขา แต่หลักๆ แล้วจะเน้นให้ครบในทุกส่วนในหนึ่งอาทิตย์ โดยเกือบทุกวันเขาจะตื่นเช้าออกไปวิ่ง

นอกจากนี้ในวันหยุดเขาเลือกรับอาสาทำงานบ้านเกือบทุกอย่าง เพื่อเป็นการคาร์ดิโอ จนตอนนี้เขาได้รับฉายาเป็นสามีตัวอย่างไปแล้ว

เชื่อว่าคนที่ลดน้ำหนักส่วนใหญ่คงจะนึกถึงอาหารคลีน แต่สำหรับนักแสดงคนนี้เขาบอกว่าลองแล้ว แต่ไม่มีความสุขกับการกิน ขอกินแบบเดิมแต่เน้นกินเท่าไหร่เอาออกเท่านั้นดีกว่า

“ผมไม่กินอาหารคลีน ช่วงแรกๆ คนจะเอาอาหารคลีนมาให้ ผมก็ลองกินเยอะมาก แต่ผมรู้สึกว่ามันไม่อิ่ม เราเกิดมาทำไมเราจะกินอะไรที่กินมาตลอดไม่ได้ มีอยู่วันหนึ่งเราเอาอาหารคลีนใส่กล่องไปกินกับแฟนที่ร้านอาหารอาหารเยอรมัน ตอนนั้นแฟนสั่ง ขาหมูเยอรมัน ไส้กรอก พอเห็นแล้วก็ตบะแตก คิดว่าเรากินที่อยากกินดีกว่ามันต้องมีทางออก โดยเน้นออกกำลังกายเผาผลาญให้หมด ของที่อยากกินจะพยายามซื้อมากินในช่วงเช้า ส่วนมื้อเย็นพยายามงดของหวาน ของมัน และไม่ใช่อาหารคลีนไม่ดี เพียงแต่ไม่เหมาะกับผม”

สำหรับคนที่อยากเปลี่ยนตัวเองแต่ไม่สะดวกไปฟินเนส หรือไม่มีอุปกรณ์ ไม่มีเงินจ้างเทรนเนอร์ หนุ่มแมนทิ้งทายว่า หากอยากเปลี่ยนแปลงตัวเองข้อมูลในโซเชียลหรือในเว็บไซต์ต่างๆ มีมากมาย ลองอ่านแล้วนำมาปรับดู ส่วนคนไหนไม่มีอุปกรณ์สามารถหยิบจับของใกล้ตัวมาใช้ได้ อย่างขวดน้ำนำใส่น้ำมาเป็นดัมเบลก็ได้ ตัวเขาเองวันไหนออกกำลังกายอยู่บ้านก็ทำแบบนี้เช่นกัน

หากคุณอยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง เริ่มต้นเลยครับ ข้ออ้างต่างๆ ที่เป็นปัญหาส่วนหนึ่งเพราะเราสร้างมันขึ้นมาเอง เราต้องทำลายมันได้ เหมือนแมน การิน ที่เขาทำสำเร็จมาแล้ว

credit: men.sanook.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เพราะคำดูถูก แมน การิน จากไม่ชอบออกกำลังกาย 4 เดือนมีซิกแพค