ปิดเมนู
หน้าแรก

เปิดเรื่องราว โอปอล์ จากลูกเป็ดขี้เหร่ขายมะพร้าว สู่นางแบบระดับโลก

เปิดอ่าน 659 views

เปิดเรื่องราว โอปอล์ จากลูกเป็ดขี้เหร่ขายมะพร้าว สู่นางแบบระดับโลก

กลับมาฮือฮาทั่วโลกออนไลน์อีกครั้งเมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Pili Opal” โพสรูปพร้อมแคปชั่นเล่าเรื่องราวของตัวเอง จากเด็กหญิงธรรมดาๆ เมืองอุดร ขายน้ำมะพร้าวริมทาง ก้าวสู่เส้นทางการเป็นระดับโลก โอปอล์กล่าวว่า #จากเด็กกะโปโลขายมะพร้าวริมถนนทางด่วนคนหนึ่งยังเป็นนางแบบได้ คุณก็ทำได้เช่นกัน  #อย่าดูถูกคนที่ต่ำกว่าคุณ เพราะวันหนึ่งเขาอาจได้ดีกว่าคุณ

หากย้อนกลับไป หลายคนอาจคุ้นหน้า “โอปอล์ พิไลวรรณ พิมพ์ภูลาด” วัย 22 ปี ที่มาพร้อมสัดส่วน สูง 175 น้ำหนัก 50 คนนี้เป็นอย่างดี เธอเคยเป็นตัวเต็งของเวที Miss International 2015 มีความมั่นใจในตัวเองสูง มีคาแรคเตอร์แปลก  แต่เด่นชัด 

“โอปอล์” ผ่านงานสายเดินแบบมาแล้วหลายเวที ทำงานกับคนดังในสายอาชีพมาก็มาก เรียกว่าประสบการณ์แน่นสุดๆ จนวันนี้เธอก้าวกระโดดมาเป็นนางแบบระดับโลกได้แล้ว

ก่อนที่สาว “โอปอล์” จะมาถึงวันนี้ได้เธอผ่านอะไรมาบ้าง มาดูเรื่องราวของเธอกันค่ะ

 

“โอปอล์” เป็นคนอุดร เรียนประถมที่โรงเรียนเทศบาล 5 แต่เพราะความมุ่งมั่นอยากเรียน เลยสอบได้ที่โรงเรียนสตรีประจำจังหวัด โรงเรียนสตรีราชินูทิศ ชีวิตในวัยเด็กก็ธรรมดาทั่วไป ทำงานช่วยพ่อแม่ไม่มีเวลาไปดูหนัง หรือเรียนพิเศษแบบเพื่อนๆ เธอทำทุกอย่างเลย ไม่ว่าจะล้างจาน เสิร์ฟร้านอาหารตามสั่ง หรือขายมะพร้าวริมถนน

ช่วงเรียนม.ปลาย ก็ใช้ชีวิตเหมือนเด็กทั่วไป ส่วนชีวิตในสมัยมหาวิทยาลัย เธอมุ่งมั่นพยายามจนได้รับโอกาสมาเรียนต่อที่ ม.ธรรมศาสตร์ ด้วยความที่เป็นเด็กต่างจังหวัด แรกๆ ต้องมีการปรับตัวเยอะมาก แต่ก็ยังเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย ทำงานเป็นเด็กเดินตั๋วคอนเสิร์ต พอได้ค่าขนมวันละ 300 บาท

เรื่องแฟชั่น เธอมีความชอบในหัวใจมาแต่เด็กๆ อยู่แล้ว ชอบแต่งตัว แต่งตัวโดดเด่นจนเพื่อนๆ ให้ความสนใจ ตอนเด็กๆ ไม่มีใครเคยคิดว่าเธอจะมาสายนางแบบแล้วรุ่งขนาดนี้ 

จนวันหนึ่ง เธอเห็นนางแบบไทย ที่หน้ามีเอกลักษณ์ เป็นตัวของตัวเอง คอยชื่นชม และแอบมองนางแบบคนนั้นอยู่ข้างเวที

ต่อมาได้มาเจอพี่คนหนึ่ง จุดประกายให้เธอ จากที่เคยท้อแท้โดนล้อว่าดำ  ผอม ฟันเหยิน พี่คนนั้นคอยเป็นอีกกำลังใจ บอกว่าทำทุกอย่างให้มีความสุขแล้วทุกอย่างจะดีเอง

หลังจากนั้นเธอพยายามทุกทาง หาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตเป็นวันๆ จนได้มาเจอเว็บไซต์ของ Thaicatwalk  “หยก ไทยแคทวอล์ค” เป็นผู้ใหญ่ใจดีอีกคนที่แนะนำสิ่งดีๆ เสมอ แต่ใช่ว่าใครจะเป็นนางแบบก็ได้ นางแบบก็ต้องฝึกฝนและเรียนรู้เทคนิคต่างๆ เหมือนเช่นวิชาชีพอื่นๆ เช่นกัน

แล้ววันหนึ่ง โอกาสดีๆ ก็เข้ามาในตอนที่เธอไม่คาดหวัง เธอค่อยๆ มีงานเดินแบบในไทย และก้าวไปสู่เวทีนางแบบระดับโลกได้อย่างไม่คาดคิด

สุดท้าย “โอปอล์” กล่าวว่า “ขอเป็นหนึ่งกำลังใจให้กับทุกคน คนทุกคนมีศักยภาพในตัวเอง ตัวเราเองก็มีศักยภาพพอ อย่าให้ใครมาตัดสินเราว่าเราทำไม่ได้ ทุกสิ่งทุกอย่างเราเท่านั้นเป็นคนลิขิต”

ขอขอบคุณ

ข้อมูล : FB : pili opor

ภาพ : IG : pili_opal

โอปอล์ พิไลวรรณ
โอปอล์ พิไลวรรณ
โอปอล์ พิไลวรรณ
โอปอล์ พิไลวรรณ
โอปอล์ พิไลวรรณ
โอปอล์ พิไลวรรณ
โอปอล์ พิไลวรรณ
โอปอล์ พิไลวรรณ
โอปอล์ พิไลวรรณ
โอปอล์ พิไลวรรณ
 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เปิดเรื่องราว โอปอล์ จากลูกเป็ดขี้เหร่ขายมะพร้าว สู่นางแบบระดับโลก