ปิดเมนู
หน้าแรก

เปิดประวัติ “กัน กันตภณ หวังเจริญ” นักแบดหน้าหล่อผู้โค่น “หลินตัน”

เปิดอ่าน 781 views

เปิดประวัติ “กัน กันตภณ หวังเจริญ” นักแบดหน้าหล่อผู้โค่น “หลินตัน”

เปิดประวัติ “กัน กันตภณ หวังเจริญ” นักแบดหน้าหล่อผู้โค่น “หลินตัน” เกี่ยวกับ กัน กันตภณ

ทำความรู้จัก “กัน กันตภณ” นักแบดมินตันคลื่นลูกใหม่ ที่ล่าสุดเอาชนะ “หลิน ตัน” มือวางอันดับ 6 ของโลก ในรายการอินโดนีเซีย มาสเตอร์ 2018

สำหรับ “กัน กันตภณ หวังเจริญ” ปัจจุบันอายุ 19 ปี เป็นนักกีฬาแบดมินตันฝีมือดี ที่ถูกจับตามองมาโดยตลอด หลายคนคาดการณ์ว่าหนุ่มน้อยคนนี้ อาจจะเป็นนักกีฬาทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคต ซึ่งวันนี้เขาก็พิสูจน์ตัวเองได้ในระดับหนึ่งแล้วว่าเขามีความสามารถมากพอ

 

สำหรับความสำเร็จในรายการต่างๆ ในปี พ.ศ. 2557 เขาแข่งขันสิงคโปร์อินเตอร์เนชันแนล 2014 ประเภทชายเดี่ยว และทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่ด้วยประสบการณ์ที่ยังน้อยและอาการบาดเจ็บ ทำให้พ่ายให้กับ โลห์ คีน ยู จากสิงคโปร์

ในปี 2559 เขาแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก 2016 ประเภทชายเดี่ยว โดยในรอบ 8 คนสุดท้าย เขาเป็นฝ่ายชนะอู ซ็อง-ฮุน จากเกาหลีใต้ 2-0 เกม และในรอบรองชนะเลิศเขาเป็นฝ่ายแพ้ให้กับซุน เฟย์เซียง จากจีน 2-0 เกม ที่ทำให้เขาได้เหรียญทองแดงในรายการนี้

 

กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 ในรายการปรินเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์มาสเตอร์ส 2017 ในประเภทชายเดี่ยว เขาผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ แต่พ่ายแพ้ ทอมมี ซูเกียร์โต มือวางอันดับ 3 ของรายการจากอินโดนีเซีย แต่เดือนกรกฎาคม ปีเดียวกัน เขาคว้าแชมป์ ประเภทชายเดี่ยว ในรายการแบดมินตันชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2560

ล่าสุดในศึกแบดมินตัน อินโดนีเซีย มาสเตอร์ 2018 ทัวร์นาเมนท์เก็บคะแนนสะสมของทางสหพันธ์แบดมินตันโลก ในรอบแรก ประเภทชายเดี่ยว เขาก็สามรถทำผลงานช็อคโลกหลังเปิดเกมบุกไล่ตบทำคะแนนเอาชนะ หลิน ตัน ผ่านเข้าสู่รอบสองไปพบกับ แอนโทนี่ กินติ้ง มืออันดับ 16 ของโลกจากอินโดนีเซีย

สำหรับ กัน กันตภณ นอกจากจะเป็นนักกีฬาแบดมินตันที่ฝีมือดี ด้วยใบหน้าที่หล่อเหลา กับหุ่นสุดเฟิร์ม ทำให้เขาติดหนุ่ม Cute Boy ในหลายเพจอีกด้วย

cr. men.sanook.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เปิดประวัติ “กัน กันตภณ หวังเจริญ” นักแบดหน้าหล่อผู้โค่น “หลินตัน”