ปิดเมนู
หน้าแรก

เปิดทำเนียบ Top business app ประจำปี 2018 แอปธุรกิจอันไหนฮิตโดนใจผู้ใช้งาน

เปิดอ่าน 97 views

เปิดทำเนียบ Top business app ประจำปี 2018 แอปธุรกิจอันไหนฮิตโดนใจผู้ใช้งาน

Thumbsup

สนับสนุนเนื้อหา

มาแล้วตาราง Top business app แอปธุรกิจยอดฮิตแห่งปี 2018 ซึ่งมีปริมาณทราฟฟิกฮอตที่สุดในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ทุกอันดับสะท้อนว่าแอปพลิเคชันที่เป็นเครื่องมือช่วยทำการตลาดหรือแคมเปญออนไลน์นั้นมีอัตราเติบโตไม่น้อย รวมถึงแอปพลิเคชันที่ช่วยเรื่องการทำงานทางไกลที่ได้รับความนิยมมากเป็นพิเศษ

 แอปยอดนิยมที่คนทำงานควรมีไว้

ตาราง Top business app นี้รวบรวมโดยบริษัท Zapier ซึ่งเป็นผู้ให้บริการระบบอัตโนมัติในหลายแอปพลิเคชัน สิ่งที่ Zapier ทำคือการประมวลปริมาณทราฟฟิกอัตโนมัติบนแอปพลิเคชันธุรกิจชั้นนำ เพื่อรวบรวมรายชื่อแอปพลิเคชันที่ฮอตที่สุดซึ่งจะได้ชื่อว่าเป็น Top business app แห่งปี

Top business app ของ Zapier ถูกแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือกลุ่มแอปพลิเคชันยอดนิยมโดยรวม กลุ่มแอปพลิเคชันใหม่ที่มีการเติบโตเร็วที่สุด และกลุ่มแอปพลิเคชันเดิมที่มีการเติบโตที่เร็วที่สุด ทั้ง 3 ประเภทนี้สะท้อนพฤติกรรมของคนธุรกิจในยุคปัจจุบันที่เปิดรับเครื่องมือใหม่อย่างเสรี เห็นได้ชัดจากตารางแอปพลิเคชันยอดนิยมโดยรวม ที่มีทั้งแอปพลิเคชันคุ้นหูอย่าง G Suite, Slack และ FacebookBusiness ครองอันดับ Top 3 ของตาราง ก็ยังมีแอปหน้าใหม่ที่หลายคนไม่รู้จักแฝงตัวใน Top 10 ของปีนี้

อันดับที่ 4 ของตารางรวมคือ Mailchimp ระบบ E-mail Marketing ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากคนทำการตลาดออนไลน์ทั่วโลก อันดับ 5 คือ Twitter ที่สามารถใช้ระบบอัตโนมัติต่อยอดทางธุรกิจได้ดี

อันดับ 6-10 นั้นมีจุดน่าสนใจที่แอปพลิเคชันใหม่อย่าง Hubspot และ ActiveCampaign ที่สามารถครองแชมป์อันดับ 8 และ 9 ได้ โดย Hubspot เป็นระบบจัดการงานที่เด่นเรื่องความง่ายและเหมาะสำหรับองค์กรขนาดเล็ก มีเครื่องมือจัดการรายชื่อลูกค้า, Partner ทางธุรกิจ, ระบบติดตามการขายหรือ Sale tracking แบบเรียบง่าย Hubspot ยังสามารถจัดการ Task หรืองานสำคัญ รวมถึงทำระบบนัดหมายได้สะดวก ขณะที่ ActiveCampaign นั้นเป็นเครื่องมือทำแคมเปญออนไลน์ที่ช่วยให้นักการตลาดสามารถจุดพลุแคมเปญได้ทุกที่ทุกเวลาสมชื่อ

ผู้สนใจขอเชิญตรวจตาราง Top business app แอปธุรกิจยอดฮิตปี 2018 ทั้ง 3 ประเภทได้จากด้านล่าง

The top apps overall:

  1. G Suite
  2. Slack (อันดับดีขึ้น 5 ตำแหน่ง)
  3. Facebook Business (อันดับลดลง 1 ตำแหน่ง)
  4. Mailchimp (-1)
  5. Twitter (+1)
  6. Trello (-2)
  7. Typeform (-2)
  8. HubSpot (น้องใหม่ในตาราง)
  9. ActiveCampaign (น้องใหม่ในตาราง)
  10. Asana (-2)

Fastest growing new apps:

  1. Discord
  2. Squarespace
  3. Netlify
  4. Leadpages
  5. Things
  6. PandaDoc
  7. Klaviyo
  8. WebinarJam
  9. ClickUp
  10. Proposify

Fastest growing existing apps:

  1. ManyChat
  2. Front
  3. Dubsado
  4. Gitlab
  5. Facebook Offline Conversions
  6. Bitly
  7. Bonjoro
  8. WPforms
  9. Mailshake
  10. Zoho Forms

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เปิดทำเนียบ Top business app ประจำปี 2018 แอปธุรกิจอันไหนฮิตโดนใจผู้ใช้งาน