ปิดเมนู
หน้าแรก

เปิดตำนาน! “เรน” ศิลปินเคป๊อปรักแรกของสาวไทย

เปิดอ่าน 497 views

เปิดตำนาน! “เรน” ศิลปินเคป๊อปรักแรกของสาวไทย

ถ้าพูดถึงศิลปินเคป๊อปที่ทรงอิทธิพลที่สุดในวงการเพลงยุค 2000s หลายคนจะต้องนึกถึงชื่อของหนุ่ม เรน กันแน่นอน เพราะเขาคือศิลปินเคป๊อปผู้มาพร้อมความสามารถรอบด้าน จนกลายเป็นซุปเปอร์สตาร์ระดับตำนานในยุคนั้นเลย และวันนี้ ก็ได้นำเรื่องราวความยิ่งใหญ่ของเขามาให้ทุกคนได้ชมกันครับ

โดยในอดีตนั้นหนุ่มเรนได้เป็นสมาชิกของวงบอยแบนด์ Fanclub ที่ถึงแม้จะไม่ประสบความสำเร็จ แต่ก็ทำให้ได้ร่วมงานกับค่าย JYP ในอัลบั้มชุด Bad guy ที่ทำให้เขาได้รับรางวัลศิลปินหน้าใหม่จากหลายสถาบัน ก่อนจะตามมาด้วยอัลบั้มที่่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่าง How To Avoid The Sun 

แต่จุดเปลี่ยนที่ทำให้เรนกลายเป็นซุปเปอร์สตาร์นั้นเกิดขึ้นเมื่อเขาได้ออกอัลบั้มชุด It’s raining ซึ่งมาพร้อมซีรี่ย์สุดฮ็อตอย่าง Full House ที่เปลี่ยนชีวิตของเรนไปตลอดกาล เพราะนอกจากจะมีผลงานการแสดงที่มีเสน่ห์จนทำให้สาวๆหลงไหลแล้ว อัลบั้มชุด It’s raining ก็มาพร้อมเพลงฮิต I do ที่โด่งดังมากในไทยและทั่วเอเชีย จนถึงขั้นต้องทำเวอร์ชั่นพิเศษที่ให้นักร้องไทยอย่าง ปนัดดา เรืองวุฒิ มาร้องฟีทด้วย โดยอัลบั้มชุดนี้ก็ทำให้เขาได้มีทัวร์คอนเสิร์ตครั้งแรกในเอเชียด้วย 

RAIN ได้เป็นแขกรับเชิญในงาน MTV AID ในปี 2548 ที่ประเทศไทย

ความร้อนแรงของหนุ่มเรนในช่วงปี 2548 นั้นทำให้เขาต้องทำอัลบั้มออกมาถึงสองชุดในปี 2549 กับอัลบั้มภาษาเกาหลีอย่าง I’m coming ที่มียอดขายหลักล้านชุด และ Eternal rain อัลบั้มภาษาญี่ปุ่นที่มาพร้อมเพลง Sad tango ที่ทำยอดขายสูงถึงสองแสนชุดในญี่ปุ่น และในช่วงดังกล่าวเขาก็ได้เปิดคอนเสิร์ต World Tour เพื่อสานต่อความสำเร็จของทั้งสองอัลบั้มด้วย

คลิกฟังเพลง Sad Tango – RAIN สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP

หลังจากที่สร้างปรากฏการณ์ระดับเอเชียไปแล้ว เรนก็ได้แยกตัวจากต้นสังกัดอย่าง JYP ออกมาตั้งค่ายเพลงของตัวเองอย่าง JTUNE Camp และได้วางแผนเข้าสู่วงการบันเทิงตะวันตกในฐานะศิลปินและนักแสดง ซึ่งผลงานการแสดงของเขาในภาพยนตร์ Street racer และ Ninja Assassin ก็ได้รับการตอบรับที่ดีระดับหนึ่ง และในช่วงนั้นเขาก็ทำผลงานเพลงอัลบั้ม Rainism ออกมาในปี 2551 ด้วยก่อนจะตามมาด้วยมินิอัลบั้ม Back to basic โดยนอกจากจะมีผลงานที่โดดเด่นแล้ว เขาก็ถูกโหวตจนติด Top 100 บุคคลที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก ในปี 2553 ด้วย

เรน และ ปาร์ค จินยอง ผู้ก่อตั้งค่ายเพลง JYP 

และในระหว่างที่เรนเข้ารับใช้ชาติ ในฐานะทหารประจำการนั้นก็ได้เกิดเรื่องราวใหญ่โตขึ้น เมื่อกลุ่มช่างภาพ Dispatch ได้ถ่ายภาพเขาในขณะออกมาเที่ยวกับแฟนสาว คิม แตฮี ซึ่งเป็นข่าวที่สร้างชื่อเสียงในแง่ลบอย่างมากให้กับเรน โดยหลังจากที่เขาปลดประจำการและออกผลงานอัลบั้ม Rain Effect กับค่าย Cube DC นั้นก็มีหลายคนวิพากย์วิจารณ์การกระทำของเขา จนทำให้กระแสการกลับมาของเขาไม่ดีเท่าที่ควร 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Rain Effect ได้ที่นี่

และในปี 2560 นี้นอกจากเรนจะเข้าพิธีแต่งงานกับ คิม แตฮี และกำลังจะมีทายาทแล้ว เขาก็กำลังทำอัลบั้มใหม่ในนามค่าย R.A.I.N Company และล่าสุดเขาก็กำลังจะมาเปิดการแสดงที่ไทยในงาน Viral Fest ซึ่งเป็นการกลับมาประเทศไทยครั้งแรกในรอบหลายปีของเขาด้วย  

ภาพล่าสุดของ Rain จากคอนเสิร์ตของ PSY 

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันนี้เรนจะไม่ได้มีผลงานฮิตมากมายเหมือนในอดีตแล้ว แต่ความยิ่งใหญ่ของเขานั้นก็ทำให้ศิลปินเอเชียรุ่นหลังหลายคนสามารถเข้าสู่วงการเพลงระดับโลกได้ง่ายขึ้น และเขาเองก็เป็นแรงบันดาลใจให้ศิลปินหลายคนอย่างเช่น นิชคุณ 2PM, แบมแบม GOT7 และอีกหลายคนในการตามฝันด้วย จึงไม่แปลกว่าทำไมหลายคนถึงมองว่าหนุ่มเรนคือตำนานและบุคคลที่เปลี่ยนวงการเพลงเอเชียไปตลอดกาล 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Gettyimages

cr. Sanook! Music

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เปิดตำนาน! “เรน” ศิลปินเคป๊อปรักแรกของสาวไทย