ปิดเมนู
หน้าแรก

เทียบสเป็ค Honda HR-V 2018 และ Toyota C-HR 2018 รุ่นท็อปทั้งคู่อ็อพชั่นใครเหนือกว่า?

เปิดอ่าน 383 views

เทียบสเป็ค Honda HR-V 2018 และ Toyota C-HR 2018 รุ่นท็อปทั้งคู่อ็อพชั่นใครเหนือกว่า?

      

Honda HR-V 2018 โฉมไมเนอร์เชนจ์เปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ เราลองไปกางสเป็คเทียบกับ Toyota C-HR 2018 ใหม่ รุ่นไหนจะอ็อพชั่นแน่นกว่ากัน?

      

เราจับ Honda HR-V 2018 รุ่น RS ซึ่งเป็นรุ่นท็อปสุดที่มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 1,119,000 บาท เทียบกับ Toyota C-HR 2018 รุ่น HV Hi เครื่องยนต์ไฮบริด 1.8 ลิตร ที่มีราคาจำหน่ายสูงกว่าเล็กน้อยอยู่ที่ 1,159,000 บาท ในงบประมาณต่างกัน 40,000 บาท คันไหนคุ้มค่ากว่ากัน

เครื่องยนต์และมิติตัวถัง

      

Toyota C-HR 2018 รุ่น HV Hi มาพร้อมเครื่องยนต์แบบไฮบริดที่เน้นความประหยัดเป็นพิเศษ แต่ก็ยังแพ้ HR-V ในด้านกำลังสูงสุด ขณะที่ตัวเลขมิติตัวถังของ C-HR ดูเหมือนจะใหญ่กว่าเล็กน้อย แต่ขนาดห้องโดยสารจริงก็ขึ้นอยู่กับการจัดการพื้นที่ภายในห้องโดยสารมากกว่า อันนี้ควรลองไปสัมผัสคันจริงกันดูก่อนครับ

อุปกรณ์มาตรฐานภายนอก

      

อุปกรณ์ภายนอกของทั้งสองรุ่นไม่แตกต่างกันมาก ทั้งคู่ติดตั้งไฟหน้าแบบ Full LED มาให้ ขณะที่ HR-V รุ่น RS ยังมีหลังคาพาโนรามิคซันรูฟที่หลายคนชื่นชอบมาให้ด้วย

อุปกรณ์มาตรฐานภายใน

      

ห้องโดยสารภายในของ HR-V รุ่น RS ติดตั้งเบาะนั่งปรับไฟฟ้าฝั่งคนขับ, มีแป้นเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยมาให้ พร้อมทั้งไฟอ่านแผนที่ด้านหลังแบบ LED ขณะที่ C-HR มีระบบปรับอากาศอัตโนมัติแยกซ้าย-ขวามาให้ รวมถึงระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบ Dynamic Radar Cruise Control ที่สามารถปรับความเร็วอัตโนมัติตามรถคันหน้าได้

เครื่องเสียง

      

เครื่องเสียงของ C-HR สามารถเล่นแผ่น DVD โหลดทางหน้าฟร้อนท์ได้ รวมถึงมีระบบเชื่อมต่อ T-Connect Telematics มาให้ ขณะที่ HR-V มาพร้อมกล้องมองหลังสามารถปรับมุมมองได้ 3 ระดับ

ระบบความปลอดภัย

      

Honda HR-V ถูกติดตั้งระบบช่วยเบรกด้านหน้าที่ความเร็วต่ำ City Brake Active System มาให้เป็นครั้งแรก พร้อมกับกล้องมองภาพด้านข้าง Honda LaneWatch ขณะที่ C-HR มีระบบ Pre-Collision ที่ครอบคลุมย่านความเร็วสูงกว่า รวมถึงมีระบบช่วยประคองรถให้อยู่ในเลน, ระบบเตือนแรงดันลมยาง, ระบบเตือนรถเคลื่อนผ่านขณะถอยรถ, ระบบไฟสูงอัตโนมัติ และถุงลมนิรภัยหัวเข่าผู้ขับขี่มาให้

     

หากใครกำลังสนใจรถ 2 รุ่นนี้อยู่อย่าลืมไปสัมผัสคันจริงก่อนตัดสินใจครับ

Cr. auto.sanook.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เทียบสเป็ค Honda HR-V 2018 และ Toyota C-HR 2018 รุ่นท็อปทั้งคู่อ็อพชั่นใครเหนือกว่า?