ปิดเมนู
หน้าแรก

เทรนด์ท่องเที่ยว 2021 เมื่อ COVID-19 ยังอยู่กับเรา

เปิดอ่าน 62 views

เทรนด์ท่องเที่ยว 2021 เมื่อ COVID-19 ยังอยู่กับเรา

Tonkit360

สนับสนุนเนื้อหา

อย่างที่ทราบกันว่า COVID-19 ยังอยู่กับพวกเราไปอีกนาน แต่การมาของวัคซีนก็ทำให้ทุกคนมีความหวังมากขึ้น กล้าออกไปไหนมาไหน แม้ว่าอาจต้องปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์บางอย่าง เพื่อให้การท่องเที่ยวเป็นไปอย่างปลอดภัยมากขึ้นก็ตาม

เมื่อ COVID-19 ยังไม่จางหาย รูปแบบการท่องเที่ยวสำหรับขาเที่ยวทั้งหลายในปีหน้าจึงน่าจับตามองเช่นกันว่าจะมีแนวโน้มไปในทิศทางใด

ท่องเที่ยวแบบแคมปิ้ง-Stacation ยังมาแรง

Skyscanner เว็บไซต์ยอดนิยมที่คนมักใช้ในการเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบิน เผยว่าการท่องเที่ยวแบบแคมปิ้ง กางเต๊นท์ จะยังได้รับความนิยมต่อเนื่องไปจนถึง 2021 หลังจากในช่วง 6 เดือนหลังมานี้ได้รับความนิยมอย่างมาก

ขณะที่เว็บไซต์จองที่พักยอดฮิตอย่าง Booking.com เชื่อว่าการท่องเที่ยวแบบ Stacation จะเป็นเทรนด์ที่มาแรงต่อเนื่องในปีหน้า ซึ่งเป็นการพักผ่อนภายในประเทศ หรือท่องเที่ยวในละแวกใกล้ ๆ  ที่ไม่ต้องเดินทางไกล ไม่ต้องลาหยุดหลายวัน โดยจากผลสำรวจของ Booking.com เฉพาะในประเทศอังกฤษพบว่ามีถึง 61 เปอร์เซ็นต์ที่วางแผนจะเที่ยวในประเทศในช่วงครึ่งปีแรก และมีแค่ 33 เปอร์เซ็นต์ ที่วางแผนจะไปท่องเที่ยวต่างประเทศ

เที่ยวหรูเป็นส่วนตัว ใช้เวลานานขึ้น

บริษัทเอเจนซี่ท่องเที่ยวชื่อดัง Protravel International วิเคราะห์ว่าทันทีที่มีการเปิดให้ท่องเที่ยวระหว่างประเทศได้ และสถานการณ์ทุกอย่างเริ่มคลี่คลาย จะมีการเดินทางรอบโลกกันอีกครั้งสำหรับลูกค้าระดับไฮเอนด์

โดยจะเน้นที่การเดินทางที่ได้ใช้เวลาท่องเที่ยวนานขึ้น รวมถึงอัพเกรดห้องพัก หรือเลือกโรงแรมที่พักที่จ่ายแพงมากขึ้น เช่นเดียวกับการเดินทางที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น อาทิ การซื้อตั๋วเครื่องบินชั้นธุรกิจ (Business Class), เช่ารถส่วนตัวขับท่องเที่ยวในขณะที่เดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ เพื่อความสบายใจในการเดินทางที่ช่วยให้รู้สึกปลอดภัยมากขึ้น

เที่ยววันธรรมดา เลี่ยงคนเยอะ

แม้ว่าคนส่วนใหญ่ยังเลือกท่องเที่ยวช่วงวันหยุดหรือช่วงเทศกาล เพราะสะดวกเรื่องการวางแผนเที่ยวกับครอบครัว เพื่อนฝูงที่สามารถหยุดตรงกันได้ แต่หลายคนเริ่มปรับเปลี่ยนพฤติกรรมด้วยการเที่ยวช่วงวันธรรมดาที่ไม่ตรงกับวันหยุดเทศกาลกันมากขึ้น

นอกจากจะไม่ต้องกังวลใจเรื่องคนพลุกพล่านที่อาจเพิ่มความเสี่ยงในการติด COVID-19 แล้ว ก็ยังเดินทางสะดวกสบาย ไม่ต้องเสียอารมณ์กับเรื่องรถติด ไม่ต้องแย่งที่กิน ที่เที่ยวกับคนอื่น อีกทั้งที่พักหลายแห่งยังมีราคาถูกกว่าปกติด้วย หากไม่ได้เข้าพักช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือช่วงไฮซีซั่น จึงคาดการณ์กันว่าในปีหน้าการท่องเที่ยวในวันธรรมดาจะยังได้รับความนิยมจากคนรุ่นใหม่ ที่อยากถ่ายรูปสวย ๆ แบบไม่ติดนักท่องเที่ยวด้วยกันเอง

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เทรนด์ท่องเที่ยว 2021 เมื่อ COVID-19 ยังอยู่กับเรา