ปิดเมนู
หน้าแรก

เทคนิคลงทุน แบบสาวมั่น สไตล์คุณกาละแมร์ พัชรศรี

เปิดอ่าน 864 views

เทคนิคลงทุน แบบสาวมั่น สไตล์คุณกาละแมร์ พัชรศรี

เทคนิคลงทุน แบบสาวมั่น สไตล์คุณกาละแมร์ พัชรศรี

เทคนิคลงทุน แบบสาวมั่น สไตล์คุณกาละแมร์ พัชรศรี

การลงทุนเป็นการเพิ่มโอกาส ให้กับเงินออมที่คุณมีอยู่นั้นมีมูลค่าที่เพิ่มมากขึ้นไปจากเดิม โดยการลงทุนในแต่ละคนนั้นจะมีความแตกต่างกันออกไปแล้วแต่ความถนัด หรือความเป็นไปตามที่คุณต้องการ หรือ การลงทุนในรูปแบบที่คุณเองคิดว่าได้ผลตอบแทนกลับมามากที่สุด ซึ่งในแต่ละคนนั้นมีแนวทาง หรือเทคนิคในการบริหารเงิน หรือการลงทุนที่แตกต่างกันๆไปแต่ละคน

แล้ววันนี้คุณล่ะคะได้เริ่มที่จะทำการออม เก็บเงิน หรือจะเป็นการลงทุนเพื่อเป็นการเพิ่มผลผลิตกันได้มากน้อยเพียงไหน และแรงบันดาลใจที่ทำให้คุณได้เกิดการลงนั้นมาจากอะไร วันนี้เรามีนักแสดงคนหนึ่งซึ่งบอกได้คำเดียวเลยว่าเป็นที่รู้จักสำหรับผู้คนเป็นส่วนมาก เพราะจัดได้เลยว่าเธอเป็นสาวมั่น สวย รวย และเก่งมากๆเลยทีเดียว เธอเป็นทั้งนักแสดงและนักธุรกิจที่บอกได้คำเดียวเลยว่า ผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่งสามารถเดินมาได้ไกลขนาดนี้นั้นมันต้องมีแรงจูงใจอะไรสักอย่างนั่นเอง

วันนี้เราได้พูดคุยกับคุณ กาละแมร์ และได้ทราบเทคนิค เคล็ดลับ และความเป็นมาในการดำเนินการทางธุรกิจ มาดูกันได้เลยค่ะ

ด้วยการตั้งปณิธานเกี่ยวกับนิยามคำว่า “ ใช้ชีวิตได้อย่างใจคิดด้วยการลงทุน ” ทำให้ผู้หญิงตัวเล็กๆคนนี้ได้เกิดแรงบันดานใจและเกิดความแกร่งทั้งใจและกายในการที่จะดำเนินการ หรือมีความกล่าที่จะทำการลงทุน ทั้งนี้เป็นเพราะคิดไว้เพียงว่าวันนี้ต้องดีกว่าเก่า จึงเป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จเหล่านี้นั่นเองค่ะ

ผู้หญิงที่เด็ดเดี่ยวอย่างคุณ กาละแมร์ คิดเพียงแค่ว่าวันนี้ต้องยืนและรวยได้ด้วยขาของตัวเองได้เรื่องที่สำคัญอย่างหนึ่งคือการรู้จักบริหารจัดการ เรื่องเงินด้วยตัวเองซึ่งไม่ยากเกินกว่าจะเรียนรู้ ดังนั้นประโยคนี้จึงเป็นสิ่งที่สร้างความแข็งแกร่ง และกล้าที่จะเสี่ยงในการลงทุนนั่นเอง

จากบทสัมภาษณ์ได้รับคำตอบที่ทำเอาทุกคนอึ้งในความคิด การอ่าน และความเด็ดเดี่ยวของผู้หญิงคนนี้เป็นอย่างมาก โดยมีอยู่ว่า “แมร์ว่าอย่าไปฝากชีวิตไว้กับใคร เพราะจะทำให้ชีวิตไม่เป็นของเราเราควรจะมีอิสระในการใช้ชีวิต ซึ่งหนึ่งในตัวช่วยสำคัญก็คือเรื่องการเงิน”

กาละแมร์เล่าว่าสมัยก่อนเธอกลัวเรื่องการลงทุน “เรากลัวเพราะเราไม่รู้จัก จึงเอาชนะความกลัวด้วยการเรียนรู้เริ่มจากเปิดหนังสือพิมพ์เศรษฐกิจ คุยกับผู้รู้ต่อมาก็รู้สึกสนุก ที่เห็นเงินของเรางอกเงย เริ่มแรกยังลงทุนด้วยเงินจำนวนน้อย ๆ ตัวเลขผลตอบแทนที่ได้รับแม้จะไม่ได้มากเท่ารายได้จากการทำงาน แต่เราดีใจที่อยู่ดีๆ เงินก็งอกขึ้นมาโดยไม่ได้เหนื่อยยากอะไรเลย

เมื่อก่อนไม่กล้าลงทุนในหุ้น ต่อมามีมาร์เก็ตติ้งของบริษัทหลักทรัพย์มาให้คำแนะนำ จึงเริ่มลงทุนในหุ้นพื้นฐานดีให้ผลตอบแทนดีจ่ายเงินปันผล เห็นได้เลยว่าผลตอบแทนดีมาก เมื่อไหร่ที่อยากซื้อของที่เราอยากได้อย่างกระเป๋า รองเท้า เพชร เพื่อเป็นกำลังใจในการทำงานของเรา ก็จ่ายด้วยเงินที่ได้มาจากการลงทุน และที่มักบอกให้เพื่อนซื้อตลอดคือ กองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และกองทุนรวม เพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) เพราะให้ผลตอบแทนสูงและสามารถลดหย่อนภาษีได้

คนส่วนใหญ่มักซื้อแต่ LTF เพราะถือหน่วยลงทุนไว้แค่ 5 ปีก็ขายได้แต่แมร์อยากให้ซื้อ RMF ด้วย เพราะเป็นการลงทุนเพื่ออนาคตของตัวเอง แม้ต้องถือยาวถึงอายุ 55 ปีก็ไม่เป็นไร เพราะพอเราอายุ 55เราจะมั่นใจเลยว่าถึงไม่มีลูก ไม่มีสามีชั้นก็มีเงินของชั้น แล้วแมร์ยังทำประกันชีวิตและประกันสุขภาพด้วย เผื่อเจ็บป่วยจะได้หมดกังวลเรื่องค่ารักษาพยาบาล มีหลักประกันให้ชีวิตครบขนาดนี้ก็สามารถใช้ชีวิต อย่างไม่ต้องกังวล ไม่ใช่ใช้ชีวิตประมาทนะ แต่เราจะเอ็นจอยกับชีวิตได้ทุก ๆ ช่วงอายุและสามารถใช้ชีวิตได้อย่างที่เราอยากใช้”

สำหรับคนที่จะเริ่มต้นกับการออมและการลงทุน สิ่งที่กาละแมร์อยากจะแชร์ก็คือ “เริ่มจากเรื่องง่าย ๆ อย่างการฝากเงินเท่า ๆ กันทุกเดือนตั้งแต่1,000-25,000 บาท ผ่านไป 2 ปีผลตอบแทนจากเงินฝากอาจจะไม่สูงนักแต่ทำให้เรามีเงินก้อนหลักแสนหรือหลายแสนได้อย่างไม่ยาก

จากนั้นก็หาวิธีใช้เงินทำงานเช่นนำเงินก้อนนั้นไปซื้อกองทุนรวมซึ่งมีให้เลือกหลากหลายและให้ผลตอบแทนน่าสนใจ หรือซื้อทองคำแท่ง หรือหาวิธีลงทุนรูปแบบอื่นเช่น อย่างแมร์เป็นคนชอบอสังหาริมทรัพย์ก็เลือกซื้อย่านที่เล็งแล้วว่าน่าจะมีอนาคต ดูโครงการที่น่าเชื่อถือ ไว้ใจได้ เงินก้อนนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของการลงทุนของคุณได้และผลตอบแทนที่ได้รับหากไม่ได้นำไปใช้จ่ายก็นำมาต่อยอดเงินลงทุนได้อีก

ถ้าทำได้คุณจะยิ่งท้าทาย แล้วรู้สึกว่าโลกมันอยู่ในมือเรา เราจะกล้าทำสิ่งต่าง ๆ เพราะแม้การบริหารเงินที่ดูยากเรายังทำได้เลย เป็นการเสริมสร้างความมั่นใจให้กับชีวิตเราด้วย” จัดได้เลยว่าคุณ กาละแมร์ มีความคิด และแนวทาง เทคนิควิธีการที่ดีเป็นอย่างมากเลยที่จะเริ่มต้นจากการที่เป็นมนุษย์เงินเดือนเพียงไม่กี่บาท กับการเริ่มต้นที่สามารถสร้างความร่ำรวย และมากด้วยธุรกิจได้มากถึงเพียงนี้ วันนี้คุณที่สนใจก็สามารถนำไปประยุกต์ในการดำเนินการได้อีกด้วยนะคะ

สนับสนุนเนื้อหาโดย MoneyHub

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เทคนิคลงทุน แบบสาวมั่น สไตล์คุณกาละแมร์ พัชรศรี